Mercedes-AMG đang chuẩn bị công kích Porsche 718 Cayman

Trước mắt, những thông tin về thông số kỹ thuật cũng như phong cách thiết kế xung quanh dự án này của Mercedes-AMG đều là ở dạng đồn thổi.

Bộ phận chuyên sản xuất xe hiệu suất cao AMG của Mercedes-Benz đang chuẩn bị công kích Porsche 718 Cayman và nhiều đối thủ đang được ưa chuộng khác với mẫu xe thể thao đặc biệt của riêng họ.

Mẫu AMG mới được giới thiệu trước ban giám đốc của Mercedes-Benz với vai trò là một mẫu thừa kế giám tiếp cho mẫu SLC bán chậm, với khả năng có bố cục và phong cách động cơ đặt giữa với sự kết nối rõ ràng tới dự án siêu xe Mercedes-AMG Project One sắp ra mắt.

Đối thủ mới của 718 Cayman hiện chỉ đang ở bước lên ý tưởng và đã được coi là mẫu xe đứng bên dưới mẫu GT đã 3 năm tuổi trong dòng sản phẩm AMG, với một cái giá tương dương với đối thủ Porsche. 

Mercedes-AMG đang chuẩn bị công kích Porsche 718 Cayman

Hình ảnh minh họa mẫu xe thể thao Mercedes-AMG mới theo Autocar

Mẫu xe thể thao 2 chỗ ngồi AMG mới được lên kế hoạch hỗ trợ hai kiểu thân vỏ: một coupe mui cố định sẽ đối đầu với 718 Cayman có giá 67.500 USD và một roadster mui mở để đấu với 718 Boxster có giá 69.900 USD.

Mặc dù vẫn chỉ ở những ngày đầu tiên của quá trình phát triển, chiếc xe mới đang được đề nghị rao bán với hai lựa chọn hệ dẫn động. Người mua có thể mong đợi rằng hai lựa chọn này sẽ tương tự với lựa chọn ở mẫu A35 và hatchback A45 thế hệ thứ 2 sắp ra mắt, với nhiều phiên bản động cơ tập trung đường đua mạnh mẽ hơn sẽ dần ra mắt trong vòng đời 7 năm.

Nếu được ban giám đốc phê chuẩn và đưa vào sản xuất chính thức,mẫu xe thể thao mới sẽ là mẫu AMG chất lượng thứ năm, theo sau SLS, GT, GT 4 cửa Coupe, và mẫu Project One chưa được đặt tên chính thức. 

Mercedes-AMG Project One

Kế hoạch sản xuất một mẫu xe thể thao mới được úp mở lần đầu tiên bởi chủ tịch AMG, ông Tobias Moers trong một bài phỏng vấn với trang Autocar hồi đầu năm. Nó là một lựa chọn được ưu ái hơn thay vì một mẫu SUV AMG bởi vì tiềm năng chế tạo của nó dựa trên cội nguồn mô tô thể thao của công ty Đức từ năm 1967.

Doanh số tiềm năng là một yếu tố quan trọng trong quyết định có đưa mẫu xe thể thao được  đề nghị mới vào sản xuất hay không bởi ban giám đốc Mercedes-Benz. Tuy nhiên, động lực đằng sau mẫu xe mới được cho là đến từ sự gia tăng nhu cầu trong xe đua GT4 và hiệu ứng có lợi tiềm năng cho phần còn lại của dòng sản phẩm AMG trên phương diện hình ảnh qua nguồn gốc mô tô thể thao.

Trước mắt, những thông tin về thông số kỹ thuật cũng như phong cách thiết kế xung quanh dự án này của Mercedes-AMG đều là ở dạng đồn thổi. Trong đó, có nguồn tin cho biết rằng nó sẽ chia sẻ các yếu tố giống với SL thế hệ thứ 8, cũng được chế tạo bởi AMG. Động cơ trang bị cho xe mới có thể là một máy xăng tăng áp 4 xi-lanh, dung ích 2.0 lít được nâng cấp.

 

Nguồn : http://m.tinxe.vn/tin-xe/mercedesamg-co-kha-nang-che-tao-mot-mau-xe-the-thao-doi-dau-porsche-718-cayman-id20180720181955346

TIN LIÊN QUAN

Mercedes sẽ tung ra 1 mẫu AMG mới, cạnh tranh với Porsche 718 Cayman và Boxster

Thông thường, chi tiết về các sản phẩm ô tô trong tương lai của các hãng xe luôn được giữ kín, một phần vì nhà sản xuất muốn đem đến bất ngờ cho người tiêu dùng, phần còn lại để tránh bị các đối thủ cạnh tranh dòm ngó.

Mercedes-Benz chính thức sản xuất AMG GT phiên bản 2019, cạnh tranh với Porsche Panamera

Sau hơn 6 tháng ra mắt lần đầu tại triển lãm Geneva Motor Show, mẫu siêu sedan Mercedes-Benz AMG GT 4 cửa vừa được lên dây chuyền sản xuất từ tháng 9.

Porsche Cayman thân rộng với sức mạnh 400 mã lực sẽ khiến bạn quên đi 911

Mới đây, một phiên bản điều chỉnh của Porsche Cayman đã khiến các tín đồ xe thể thao phải mê mẩn vì kiểu dáng quá tuyệt vời.

Porsche bổ sung phiên bản GTS cho 718 Cayman/Boxster, động cơ mạnh hơn, giá từ 79.800 USD

Porsche mới đây đã bổ sung thêm phiên bản GTS dành cho hai chiếc xe thể thao 718 Cayman và 718 Boxster. Đây là phiên bản có kiểu dáng thể thao hơn và hiệu suất động cơ lớn hơn so với hai phiên bản tiêu chuẩn và S của dòng 718, trong đó Cayman là

Porsche 718 Cayman "thả dáng" trên phố Sài Gòn

Sau một thời gian 'ở ẩn', mới đây chiếc Porsche 718 Cayman đã có màn 'đọ dáng' cùng Nissan 370Z vàng rực trên phố,...

Mercedes-Benz Fascination lần thứ 7 sẽ diễn ra tại Cung Văn hóa

Danh mục sản phẩm tại Fascination 2017 rất đa dạng để đáp ứng nhu cầu tìm hiểu thông tin của khách hàng: từ A đến S-Class, từ GLA đến GLS, từ xe siêu sang Mercedes-Maybach đến xe hiệu năng cao Mercedes-AMG.

Ngắm Porsche 718 Cayman "mỹ miều" giữa lòng Sài Gòn

Chiếc Cayman mới này là thế thệ kế tiếp của kỉ nguyên 718. So với thế hệ trước, 718 Cayman sở hữu thiết kế nổi bật với khung xe thể...

Ngắm Porsche 718 Cayman "mỹ miều" giữa lòng Sài Gòn

Chiếc Cayman mới này là thế thệ kế tiếp của kỉ nguyên 718. So với thế hệ trước, 718 Cayman sở hữu thiết kế nổi bật với khung xe thể thao hơn cùng với hệ thống hỗ trợ cải tiến, sự tiện nghi và hiệu...

THỦ THUẬT HAY

Cách sử dụng hàm nhân trong Excel

Với những bạn thường xuyên phải xử lý, tính toán dữ liệu trong Excel, hàm nhân trong Excel rất quan trọng. Trong c các bạn cũng có thể sử dụng toán tử * để nhân các dữ liệu, nhưng với khối lượng dữ liệu lớn các bạn nên

Cách cài đặt tiện ích mở rộng Safari trên iPhone

Trong bài này, các bạn hãy cùng tìm hiểu cách cài đặt tiện ích mở rộng cho Safari trên iPhone để nâng cao trải nghiệm duyệt web theo cách mà bạn muốn.

90+ key win 10 bản quyền mới cập nhật 2023 [Active key win 10 vĩnh viễn]

Để sử dụng được key win 10 bản quyền, người dùng cần phải bỏ ra một khoản chi phí khá cao với giá bán chính thức là 199.99$. Điều này có thể là một khó khăn đối với những người còn đang trong thời gian học tập hoặc

Apps for Websites trên Windows 10 hoạt động như thế nào?

Microsoft đã thêm “Apps for Websites” vào Windows 10 trong lần cập nhật Anniversary Update. Tính năng này cho phép các ứng dụng đã cài đặt chiếm quyền khi bạn mở trang website liên kết.

Hướng dẫn cách nâng cấp gói cước ViettelPay

Ví dụ như định mức chuyển tiền, bạn chỉ được phép chuyển ở một mức nhất định trong một ngày. Hoặc nạp tiền vào tài khoản ViettelPay cũng vậy, bạn chỉ được phép nạp tối đa một khoản tiền nhất định theo gói cước, muốn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá AMD Athlon X4 880K – "Bình mới rượu cũ"

Bên cạnh giải pháp tản nhiệt mới Wraith Cooler, AMD cũng chính thức bán ra thị trường loạt bộ xử lý mới vào đầu tháng Ba vừa qua. Trong đó phổ thông nhất là mẫu Athlon X4 845 có...

Trên tay nhanh Xiaomi Redmi 5 Plus: Thiết kế kim loại, chip Snapdragon 625, giá dưới 4 triệu

Redmi 5 Plus hay còn được biết đến với tên gọi Redmi Note 5, là mẫu smartphone phân khúc giá dưới 4 triệu đồng, vừa được Xiaomi giới thiệu vào đầu năm nay. Điểm nổi bật của sản phẩm nằm ở thiết kế kim loại, màn hình

Đánh giá camera Moto Z2 Play: điện thoại có giống bạn "ảo" và "deep" hơn không?

Camera sau của máy so với thế hệ trước dù bị giảm từ 16MP xuống chỉ còn 12MP nhưng lại được thêm khả năng lấy nét tự động theo điểm ảnh và lấy nét tự động bằng laser cùng vơi việc tăng khẩu độ từ f/2.0 lên f/1.7 giúp