Trong những năm gần đây, Rolls-Royce đã nỗ lực thay đổi hình ảnh già nua và cho ra đời nhiều mẫu xe mới để thu hút các triệu phú trẻ tuổi ở Canada.
Khi hãng Rolls-Royce hé lộ mẫu xe SUV đầu tiên của họ ở Châu Mỹ hồi tháng 5, họ đã lựa chọn thành phố Vancouver, Canada. Trong ngày đầu tiên, họ đã bán được 6 chiếc, với giá khởi điểm 308.000 USD mỗi chiếc – một kết quả không tệ cho một nhãn hiệu siêu sang vốn chỉ giao được 3.362 chiếc trên toàn cầu trong năm ngoái.
Ít ai ngờ rằng khi nói đến siêu xe, Canada dường như lại là một mỏ vàng có giá trị hơn người ta vẫn nghĩ. Cụ thể, Canada chịu trách nhiệm cho gần 10% doanh số Rolls-Royce ở Châu Mỹ, mặc dù giới nhà giàu của nước này chỉ chiếm khoảng 6% dân số đại gia của phía tây bán cầu.
Canada là một trong những thị trường lớn nhất thế giới của Rolls-Royce
Một trong những đại lý hoạt động tốt nhất trên toàn cầu của Rolls-Royce là ở Vancouver, một thành phố có 2,4 triệu người dân. Dựa theo dữ liệu của DesRosiers Automotive Consultants, cứ 1 trên 10 chiếc xe được bán trong năm ngoái ở Canada là một chiếc xe sang. Rolls-Royce nói rằng Canada mới chỉ bắt đầu mà thôi, tất cả là nhờ có “khẩu vị” xe sang tăng dần qua thúc đẩy của những người nhập cư siêu giàu, các bà mẹ, và cả thế hệ “thiên niên kỷ” nữa.
“Canada là một thị trường đang phát triển cực lớn,” ông Torsten Muller-Otvos, CEO của Rolls-Royce, nói ở showroom mới của công ty ở Vancouver. “Tôi sẽ nói rằng nó đã bắt đầu từ 2, 3 năm trước, khi chúng tôi thấy thị trường này đi từ kỷ lục này sang kỷ lục khác.”
Rolls-Royce có khách hàng trẻ, chơi bời
Nhà sản xuất xe siêu sang, vốn gắn liền với những quý ông giàu có với tài xế riêng trong bộ complê bóng bẩy, đã nhắm tới những khách hàng trẻ hơn, ít vẻ quý tộc hơn để tăng trưởng từ khi ông Muller-Otvos lên làm lãnh đạo trong năm 2010.
Họ đã giới thiệu một coupe, một mui trần, và năng nổ tái định nghĩa những tên xe kinh điển, giúp biến một nhãn hiệu 114 năm tuổi trở thành một ông vua thường được ám chỉ đến trong âm nhạc văn hóa phổ biến đương đại và một món hàng được yêu thích mới trong số nhóm triệu phú trẻ tuổi toàn cầu.
Trong những năm gần đây, Rolls-Royce ngày một có nhiều khách hàng trẻ tuổi hơn
“Sự thành công của Rolls-Royce Motor Cars trong vài năm qua là nhờ những khách hàng trẻ trung hơn trên toàn cầu này,” ông Muller-Otvos nói. “Đa phần những tiêu dùng của chúng tôi là cư dân toàn cầu, họ có thể được nuôi dậy ở Châu Á nhưng đi học đại học ở Mỹ. Họ rất có tính quốc tế.”
Điều đó cũng tương tự ở Canada, đất nước đang được hưởng lợi từ tầng lớp người Châu Á giàu có di cư và là một trong những nơi có tỷ lệ người giàu tăng lên nhanh nhất trên thế giới. Trong năm 2016, 357.000 người Canada đã gia nhập câu lạc bộ nhà giàu toàn cầu, tăng 11% từ năm trước đó, dựa theo báo cáo World Wealth Report của công ty Capgemini, trong đó định nghĩa giàu là những người có ít nhất 1 triệu USD trong tài sản không phải đầu tư.
Nhóm người rất giàu, những người có tài sản giá trị ít nhất 30 triệu USD, xếp hạng Canada nằm trong số những nơi họ muốn di cư sang nhất, đặc biệt nếu họ ở Châu Á, dựa theo báo cáo Wealth Report 2018 của Knight Frank.
Bán giấc mơ cho khách hàng của chúng tôi
Trong khi Rolls-Royce có các đại lý ở Toronto, Montreal và Calgary, các xu hướng thúc đẩy doanh số diễn ra rõ ràng nhất ở Vancouver, một cục nam châm bên bờ Thái Bình Dương cho những người tìm kiếm cuộc sống sang chảnh và đã được gọi là thủ đô siêu xe của Bắc Mỹ.
Torsten Muller-Otvos, CEO của Rolls-Royce, ngồi trong một chiếc Dawn mui trần ở showroom tại Vancouver
“Bạn thấy rất nhiều khách hàng từ Châu Á, các khách hàng tìm kiếm mái nhà mới ở Canada, và muốn được thấy trong một chiếc Rolls-Royce,” ông Muller-Otvos nói. Tuy nhiên, CEO của Rolls-Royce đã từ chối chia sẻ doanh số cụ thể. “Số lượng là thứ cuối cùng khách hàng của chúng tôi muốn nghe. Chúng tôi đang bán những giấc mơ, những sản phẩm không thể tin nổi, chúng tôi không bán số lượng.”
Có hơn 70% khách hàng của Rolls-Royce trong thành phố là người Châu Á, và những người mua lớn nhất của các mẫu coupe Wraith và mui trần Dawn vẫn chưa tới 30 tuổi, một điều “rất ấn tượng” dựa theo Aly Jiwani, quản lý của showroom Vancouver. Ông ấy nói một trong những khách hàng có sở hữu một đội 14 chiếc Rolls-Royce.
Một chiếc xe cho rạp hát và trường học
Hơn nữa, phụ nữ cũng là một đối tượng đang đổ xô tới showroom ở Vancouver. Các nữ tài xế đã chiếm tới 40% khách hàng của Jiwani, so sánh với 15% trung bình toàn cầu cho Rolls-Royce, và sẽ sớm chiếm một nửa lượng người mua của ông ấy.
Rolls-Royce Cullinan hứa hẹn là một món hàng thu hút khách hàng nữ ở Canada
Ông Muller-Otvos nói rằng họ có thể mong đợi lượng khách hàng nữ giới tăng cao hơn nhờ có mẫu Cullinan. Mẫu SUV mới, được đặt tên theo viên kim cương lớn nhất thế giới, đã được thiết kế với một thị trường như Canada trong kế hoạch – có sức chống chịu khí hậu khắc nghiệt, địa hình mấp mô, nhiều tài xế thích phiêu lưu, và đương nhiên là cả những bà mẹ đi giầy cao gót nữa.
“Cullinan có tính linh hoạt, bạn có thể mang con tới trường học, bạn có thể đi tới rạp hát vào buổi tối,” ông Muller-Otvos. “Nó phù hợp cho tất cả trường hợp.”
Nguồn : http://m.tinxe.vn/tin-xe/nho-cac-cau-am-co-chieu-goc-a-ma-canada-tro-thanh-mo-vang-cho-rollsroyce-id20180714142437131