Toyota nhá hàng Supra bản thương mại được ngụy trang

Kể từ khi thế hệ thứ 4 của Toyota Supra với tên mã A80 bị 'khai tử' vào năm 2002, những người hâm mộ dòng xe thể thao này đã luôn nóng lòng mong chờ sự trở lại của nó. Phải mất tới 12 năm, Toyota mới hé lộ về sự 'tái xuất giang hồ' của Supra với mẫu concept FT-1, và 4 năm nữa mới chính thức xác nhận sẽ sản xuất thế hệ thứ 5 của dòng xe. Trước thềm lễ hội tốc độ Goodwood Festival of Speed 2018, Toyota cũng đã đăng hình ảnh một chiếc Supra bản thương mại được ngụy trang, kèm theo lời hứa về sự trở lại của chiếc xe tại sự kiện này.

[media=https://www.youtube.com/watch?v=cYy9N5v5eho?rel]

Tuy nhiên thay vì ra mắt chính thức Supra thế hệ thứ 5 với tên mã nối tiếp A90 tại Goodwood, Toyota đã lại một lần nữa 'nhá hàng' về chiếc xe khi chỉ đem phiên bản đã được ngụy trang tới sự kiện. Dưới sự điều khiển bởi ông Tetsuya Tada - Kỹ sư trưởng dự án và tay lái thử nghiệm Herwig Daenens của Toyota, Supra thế hệ thứ 5 đã tham gia tranh tài tại cuộc đua leo đồi tính giờ đặc trưng của lễ hội này.

Toyota nhá hàng Supra bản thương mại được ngụy trang

Mặc dù về cơ bản chiếc Supra được đem tới Goodwood 2018 đã có cấu hình rất gần với phiên bản sản xuất hàng loạt, tuy nhiên lớp decal ngụy trang gây ảo giác đã che giấu những chi tiết của chiếc xe. Tuy nhiên nếu nhìn vào kiểu dáng tổng thể, có thể thấy Supra thế hệ thứ 5 đã khá trung thành với thiết kế của mẫu concept đầu tiên FT-1 ra mắt tại triển lãm Detroit 2014. Những điểm nhấn đặc trưng như phần đầu dài lấy cảm hứng từ mũi xe đua F1, đuôi ngắn và vòm mui dạng fastback vẫn được giữ lại trên chiếc xe.

Tại lễ hội, đại diện của Toyota đã rất cẩn trọng khi được hỏi về những thông tin chi tiết liên quan tới Supra 2019, chỉ khẳng định rằng nó sẽ được trang bị động cơ 6 xi-lanh như thế hệ trước. Với Supra, Toyota mong muốn sẽ có thể đem tới cho khách hàng một chiếc xe với hiệu năng vận hành ngang với Porsche 911, nhưng được bán với giá rẻ hơn.

Hiện tại, nhiều người yêu xe đã biết rõ rằng Supra đời 5 là một sản phẩm hợp tác với hãng xe Đức BMW, và sẽ chia sẻ chung nền tảng khung sàn với mẫu mui trần BMW Z4 thế hệ mới. Bên cạnh đó, chúng cũng đều được trang bị hệ động lực với máy xăng 6 xi-lanh thẳng hàng tăng áp 3.0l tăng áp kép, cho công suất khoảng 335 mã lực và mô-men xoắn 450Nm. Ngay cả nội thất của 2 chiếc xe này cũng sử dụng chung rất nhiều chi tiết với nhau.

Mặc dù vậy, Toyota Supra và BMW Z4 thế hệ mới sẽ được cân chỉnh để trở thành 2 chiếc xe hoàn toàn khác biệt. Trong khi Supra hướng tới sự thể thao thì Z4 sẽ đem lại trải nghiệm lái nhàn nhã hơn của một chiếc xe roadster cao cấp. Theo một số nguồn tin, Supra thế hệ thứ 5 sẽ có trọng lượng chỉ 1.496kg và khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 3,8 giây.

Bên cạnh việc đem Supra thế hệ thứ 5 tới Goodwood, Toyota đã chính thức xác nhận chiếc xe sẽ ra mắt vào nửa sau năm 2019. Như vậy, người hâm mộ Supra sẽ phải chờ tới 15 năm để có thể chứng kiến sự trở lại của huyền thoại xe thể thao Nhật Bản này.

Nguồn : http://xedoisong.vn/tin-tuc/toyota-supra-2019-lai-tiep-tuc-bi-nha-hang-chua-ra-mat-chinh-thuc-26176.html

TIN LIÊN QUAN

Hàng chục chiếc Toyota Supra “xếp lốp” chào thế hệ mới

Theo Toyota, đây là lần đầu tiên cả 5 thế hệ của Supra cùng hội tụ tại một địa điểm. Trong buổi gặp gỡ bí mật, đích thân ông Tetsuya Tada - Kỹ sư trưởng của dự án Supra Mk.V đã giới thiệu về chiếc xe thử nghiệm mới với những người chủ sở hữu của 4

Toyota Supra sắp tới sẽ được ra mắt ở Lễ hội Tốc độ Goodwood 2018

Trên Twitter của Toyota châu Âu, hãng đã đăng tải một hình ảnh chụp từ góc chéo bên trên của Toyota Supra mới, kèm theo thông tin trình làng của chiếc coupe thể thao.

Lộ diện hình ảnh chụp phía sau Toyota Supra 2020 rất gần sản xuất

Các mảnh ghép của Toyota Supra thế hệ A90 đang dần được lật mở, mới đây nhất, một hình ảnh chụp phía sau Supra 2020 rất gần sản xuất đã hé lộ khiến người yêu xe không khỏi tò mò.

Xem trước Toyota Supra thế hệ mới qua bản dựng của SupraMKV

Sự ra mắt của Toyota Supra thế hệ tiếp theo là một trong những chủ đề được bàn luận nhiều nhất của ngành công nghiệp ô tô năm nay.

Toyota Supra ra mắt tuần tới, đã có ảnh chi tiết phiên bản đường đua

Sau 17 năm ngừng bán, giá của những chiếc Supra trên thị trường chợ đen đã bị đẩy lên mốc 60 - 80 nghìn USD cho một chiếc xe cũ còn nguyên bản. Để chấm dứt cơn khát này thì việc hồi sinh Supra là điều tất yếu mà Toyota sẽ làm.

Phiên bản đua tại giải Super GT Nhật Bản của Toyota Supra ra mắt

Dù chiếc xe thể thao Toyota Supra thế hệ thứ 5 vẫn chưa được ra mắt, nhưng phiên bản đua tại giải Super GT Nhật Bản của chiếc xe đã vừa được chính thức công bố.

THỦ THUẬT HAY

Những lưu ý giúp sử dụng camera hành động (actioncam) hiệu quả

Actioncam là camera hành động với những đặc điểm khác biệt với camera thông thường

Hướng dẫn mẹo hay dùng AR trên iOs 11 để tạo ra video thú vị, chất lượng

Với những ai đang sử dụng từ iPhone 6s có hệ điều hành iOS 11 thì đều có khả năng sử dụng công nghệ thực tế (AR) để tạo video nhưng không phải ai cũng biết. Trong bài này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn mẹo hay dùng AR

Những lưu ý quan trọng khi lựa chọn mua iPhone đã qua sử dụng

Việc nhiều người mua iPhone cũ không còn là điều quá xa lạ với thị trường Việt Nam trong những năm trở lại đây. Sức hút từ sản phẩm của Apple đã khiến người tiêu dùng chấp nhận những rủi ro để sở hữu chúng. Nếu bạn

Hướng dẫn nhận bản quyền AVG Internet Security 2018 “miễn phí 1 năm” giá trị 1.6 triệu

AVG Internet Security 2018 là một phần mềm diệt virus được rất nhiều người tin dùng. Ngoài tính năng diệt virus mạnh mẽ, phần mềm còn mang đến các tính năng bảo vệ máy tính rất tốt, ngăn chặn sự truy cập trái phép từ

7 thủ thuật Outlook.com ẩn thú vị có lẽ bạn chưa biết

Nếu bạn sử dụng Outlook là tài khoản email chính của mình thì tìm hiểu về những tính năng ẩn của dịch vụ này sẽ giúp bạn có trải nghiệm sử dụng hiệu quả hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết xe Hyundai Kona 2019

Hyundai Kona 2019 là mẫu SUV cỡ nhỏ toàn cầu đầu tiên của Hyundai từng được vén màn tại thị trường quê nhà hồi tháng 6 năm ngoái. Tại Việt Nam, khi được bán ra thì Kona sẽ được lắp ráp trong nước tại nhà máy Hyundai

Mở hộp và trên tay nhanh pin sạc dự phòng Energizer "khủng" 20100mAh

Chắc hẳn các bạn đều thân quen với cái tên Energizer khi mà rất nhiều đồ dùng điện tử, đồ chơi sử dụng những viên pin AA (pin tiểu) hay AAA nhỏ hơn trong những chiếc remote. Và không có gì bất ngờ khi một thương hiệu

Lenovo Z5s chính thức ra mắt: Màn hình giọt nước, chip SD 710, 3 camera sau, giá 4.7 triệu

Không giống như Samsung Galaxy A8s và Huawei Nova 4, Lenovo Z5s sở hữu màn hình “giọt nước” để chứa camera selfie của máy.