Bentley Mulsanne W.O. Edition ra mắt để kỷ niệm 100 năm thành lập hãng

Mulsanne phiên bản đặc biệt được thiết kế với cảm hứng từ chiếc xe cá nhân của nhà sáng lập thương hiệu Bentley.

Vào năm 1919, ông Walter Owen (W.O.) Bentley đã thành lập nên thương hiệu xe sang đình đám của Anh quốc. Vào thời điểm đó, ông W.O. đã có một mục tiêu rõ ràng trong đầu, đó là chế tạo 'một chiếc xe nhanh, tốt và tuyệt nhất phân khúc'.

Thời gian trôi nhanh, chỉ sang năm sau thôi là thương hiệu Bentley hiện đã là người một nhà của tập đoàn Volkswagen sẽ bước sang dấu mốc 100 năm thành lập. Để kỷ niệm dấu mốc lịch sử này, hãng Bentley đã quyết định vén màn phiên bản đặc biệt mới của dòng xe siêu sang Mulsanne mang tên W.O. Edition. 

Bentley Mulsanne W.O. Edition ra mắt để kỷ niệm 100 năm thành lập hãng

Bentley Mulsanne W.O. Edition ra mắt để kỷ niệm 100 năm thành lập hãng

Đương nhiên, Bentley Mulsanne W.O. Edition là một sản phẩm của bộ phận Mulliner. Hãng Bentley chỉ dự định sản xuất đúng 100 chiếc Mulsanne W.O. Edition để tri ân 'cha đẻ' của thương hiệu.

Mỗi chiếc Bentley Mulsanne W.O. Edition sẽ sở hữu một chi tiết tương tự chiếc ô tô 8 Litre cá nhân của nhà sáng lập tương hiệu. Trước đây, 8 Litre chính là mẫu xe cuối cùng mà ông W.O. thiết kế cho hãng Bentley vào năm 1930. 

Chiếc 8 Litre cá nhân của nhà sáng lập thương hiệu Bentley

W.O. Edition sẽ được áp dụng cho cả 3 bản của dòng Bentley Mulsanne, bao gồm tiêu chuẩn, Extended Wheelbase (EWB) và Speed. Do đó, động cơ của Bentley Mulsanne W.O. Edition cũng sẽ giống với bản thường.

Cụ thể, Bentley Mulsanne W.O. Edition sẽ dùng động cơ xăng V8, tăng áp kép, dung tích 6,75 lít, sản sinh công suất tối đa 505 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.020 Nm tương tự Mulsanne tiêu chuẩn và EWB. Thứ hai là động cơ tương tự như trên nhưng có công suất tối đa 530 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.100 Nm giống Bentley Mulsanne Speed. Sức mạnh động cơ được truyền tới cầu sau thông qua hộp số tự động 8 cấp.

Có thể nói, mọi đặc điểm nhận dạng của Bentley Mulsanne W.O. Edition đều nằm bên trong nội thất. Tại đây, bạn sẽ bắt gặp tủ pha cocktail phát sáng với họa tiết gợi liên tưởng đến lưới tản nhiệt ma trận và cụm đèn pha của 8 Litre. Trên tủ cocktail này còn có một cửa sổ nhỏ, hé lộ một phần của trục khuỷu trong động cơ trên chiếc 8 Litre. 

Không gian nội thất của Bentley Mulsanne W.O. Edition 

Tủ cocktail nằm ở bệ tì tay giữa hàng ghế sau 

Cửa sổ nhỏ để lộ một phần trục khuỷu trong động cơ của chiếc 8 Litre

Chưa hết, các nhà thiết kế của Bentley còn dùng đến 4 loại gỗ khác nhau để ốp cho Mulsanne W.O. Edition, mang đến sự tương phản và chiều sâu trong xe. Trong khi đó, những chi tiết bằng nhôm lại được dùng để làm điểm nhấn. Thảm lông cừu, rèm cửa riêng tư phí sau và hệ thống thông tin giải trí cho hàng ghế sau cũng là những trang bị nổi bật của Bentley Mulsanne W.O. Edition. 

Nội thất của Bentley Mulsanne W.O. Edition được ốp gỗ sang trọng... 

... và được bọc da cao cấp

Bên ngoài, Bentley Mulsanne W.O. Edition được sơn màu đen Onyx, chắn bùn có chữ ký của ông W.O. và nắp trục bánh riêng. Đó là chưa kể đến ốp bậc cửa có chữ ký của nhà sáng lập hãng Bentley và số thứ tự xuất xưởng của xe. 

Ốp bậc cửa của Bentley Mulsanne W.O. Edition

Dự kiến, Bentley Mulsanne W.O. Edition sẽ chính thức được trưng bày trong sự kiện Monterey Car Week 2018 diễn ra vào tháng 8 năm nay. Đến năm 2019, xe sẽ bắt đầu được giao cho khách hàng. Hiện giá xe Bentley Mulsanne W.O. Edition vẫn chưa được công bố.

Nguồn : http://m.tinxe.vn/tin-xe/bentley-tung-ra-mulsanne-phien-ban-ky-niem-100-nam-thanh-lap-id20180713160924152

TIN LIÊN QUAN

Bentley Mulsanne W.O. Edition: Siêu phẩm kỷ niệm trăm năm

Do bộ phận cá nhân hóa Mulliner chế tác thủ công và chỉ có số lượng 100 chiếc, Bentley Mulsanne W.O. Edition chính là sự vinh danh người sáng lập ra hãng. Theo Bentley, mỗi chiếc Mulsanne W.O. Edition đều 'mang một một phần lịch sử của Bentley'. Đó

Bentley Mulsanne EWB 2018 đầu tiên về Việt Nam với giá hơn 50 tỷ đồng

Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao là 5.575 mm x 1.926 mm x 1.521 mm, chiều dài cơ sở 3.266 mm. Xe có trọng lượng lên đến 2.685 kg

Chạm mặt chiếc Bentley Mulsanne EWB 2017 đầu tiên tại Việt Nam

Sau khi cập bến tại cảng Đình Vũ, Hải Phòng - chiếc siêu xe sang Bentley Mulsanne EWB 2017 đã bất ngờ lăn bánh trên các tuyến phố tại Hưng Yên trước khi bị bắt gặp tại thủ đô Hà Nội. Chiếc xe siêu sang thuộc phiên bản trục cơ sở dài gây ấn tượng

Sedan sang trọng Bentley Mulsanne mạnh mẽ tới 585 mã lực nhờ Mansory

Với giá bán khởi điểm hơn 300.000 USD và tỷ lệ sản xuất ở mức 1/6 của Continental, Bentley Mulsanne thực sự là một chiếc xe sang trọng hàng hiếm đáng mơ ước của bất kỳ ai.

Bentley Mulsanne Convertible phiên bản sản xuất giới hạn với 19 chiếc kèm giá 80 tỷ

Đến nay, bản concept đó đã trở thành hiện thực với tên gọi chính thức Bentley Mulsanne Convertible và được giới thiệu trong khuôn khổ triển lãm ô tô Dubai.

Chiếc Bentley Mulsanne EWB 2017 đầu tiên về Việt Nam

Sau khi cập bến tại cảng Đình Vũ, Hải Phòng - chiếc siêu xe sang Bentley Mulsanne EWB 2017 đã bất ngờ lăn bánh trên các tuyến phố tại Hưng Yên trước khi bị bắt gặp tại thủ đô Hà Nội. Chiếc xe siêu sang thuộc phiên bản trục cơ sở dài gây ấn tượng

Cận cảnh Bentley Mulsanne EWB 2017 vừa cập cảng Hải Phòng

Vào chiều qua, một chiếc siêu xe sang Bentley Mulsanne EWB 2017 đã được khui công tại cảng Đình Vũ, Hải Phòng. Chiếc Mulsanne EWB 2017 lần này là chiếc đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.

Hà Nội: Bentley Mulsanne cũ được rao bán với giá 5,7 tỷ đồng

Mới đây, tại Hà Nội, một chiếc Bentley Mulsanne cũ đã được rao bán với giá bán chỉ 5,7 tỷ đồng.

THỦ THUẬT HAY

ClickLock là gì? Cách bật Mouse ClickLock đơn giản và nhanh chóng trên Windows

Nếu bạn đang sử dụng chuột quá nhiều trên laptop hoặc máy tính để bàn, điều này có thể gây ra sự mệt mỏi vì phải thao tác quá nhiều. Tuy nhiên, bạn có thể giảm thiểu sự mỏi mệt này bằng cách sử dụng tính năng Mouse

Cách kiểm tra phần cứng điện thoại Samsung trước khi mua

Kiểm tra các thông số phần cứng và tình trạng hoạt động của một số bộ phận trên điện thoại Samsung không phải là điều quá khó khăn. Bài viết sau đây của chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn kiểm tra phần cứng của điện thoại

Chèn hiệu ứng trước khi gửi ảnh, video Facebook Messenger

Khi chụp/quay phim trên Facebook Messenger, người dùng nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam có thể chèn thêm các hiệu ứng, sticker và các khung ảnh độc đáo trước khi gửi ảnh/video.

Danh sách thiết bị được lên Android 8 - Android O của Samsung, Huawei, LG, Oppo, Sony và HTC

Android 8 hay Android O là phiên bản Android mới nhất của hệ điều hành phổ biến nhất thế giới trên smartphone hiện tại từ Nhà phát triển Google...Sau đây là danh sách thiết bị chắc chắn hoặc có thể được lên Android O

VIKKY: Ứng dụng dành cho những người cần rao việc

Ứng dụng Vikky đuợc xem là khá phù hợp với những người bận rộn, cần tìm người phụ giúp những công việc lặt vặt có tính thời vụ, nhất thời.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng và thời lượng pin OPPO F3: tốt hơn mong đợi

Với mức giá rẻ hơn nhiều so với OPPO F3 Plus thì việc cắt giảm cấu hình là điều không thể tránh khỏi. Hãy cùng xem với những gì được trang bị thì hiệu năng của OPPO F3 như thế nào, có thể cạnh tranh được với các đối thủ

Đánh giá Honda Winner: Mạnh mẽ hơn vẻ ngoài

Thiết kế phổ dụng, động cơ vận hành lý thú, cảm giác lái linh hoạt và nhiều đặc tính hướng tới người chơi chính là những ưu điểm của Honda Winner.