Nỗi khổ của những người sở hữu siêu xe

Để quay đầu chiếc siêu xe triệu đô McLaren P1 LM, nam thanh niên cầm lái đã phải mở cả 2 cửa cánh bướm và nhờ một người đứng căn hộ.

Với động cơ mạnh mẽ, thiết kế hầm hố và tốc độ cực nhanh, siêu xe luôn là niềm ao ước của phần lớn cánh mày râu. Tuy nhiên, chỉ đến khi sở hữu siêu xe rồi, người ta mới biết lái những 'cỗ máy tốc độ' này cũng có nỗi khổ riêng.

Nỗi khổ của những người sở hữu siêu xe

Đoạn video ngắn này ghi lại cảnh một người lái quay đầu chiếc siêu xe McLaren P1 LM màu cam phối đen trên con đường hẹp. Thông thường, khi quay đầu xe trên đường hẹp, người lái sẽ quan sát gương chiếu hậu, nhìn ra phía sau qua kính chắn gió hoặc xem camera lùi. Thế nhưng, người lái chiếc siêu xe McLaren P1 LM trong đoạn video này phải mở cả 2 cửa cánh bướm lên để lùi. 

Nam thanh niên mở cả 2 cửa xe để quay đầu trên đường hẹp. Ảnh cắt từ video

Nguyên nhân của hành động này là do chiếc siêu xe đắt giá được trang bị gương chiếu hậu khá nhỏ. Thứ hai, những chiếc siêu xe như McLaren P1 LM không có kính chắn gió phía sau. Thứ ba, có vẻ như chiếc McLaren P1 LM này không được trang bị camera lùi. Điều này không có gì bất ngờ vì những chiếc siêu xe như McLaren P1 LM thường bị lược bỏ nhiều trang bị tiện nghi như điều hòa hay camera lùi. Tất nhiên, nếu muốn thì khách hàng hoàn toàn có thể yêu cầu nhà sản xuất trang bị thêm cho xe của mình mà không cần chi thêm tiền.

Không chỉ mở cửa xe, người lái chiếc McLaren P1 LM còn phải nhờ một người đứng căn để lùi. Trong quá trình quay đầu, người lái chiếc siêu xe này tỏ ra vô cùng cẩn trọng. Chỉ cần một sai lầm nhỏ cũng có thể dẫn đến tai nạn và gây thiệt hại không nhỏ.

Lần đầu tiên ra mắt vào tháng 6/2016, McLaren P1 LM được đánh giá như siêu xe đua đường phố. Khác với P1 GTR vốn chỉ dành riêng cho đường đua, McLaren P1 LM được phép lưu thông trên đường phố công cộng như P1 tiêu chuẩn. 

Siêu xe McLaren P1 LM xuất hiện trên đường phố

McLaren P1 LM về cơ bản là sản phẩm của Lanzante - công ty Anh quốc chuyên bảo dưỡng, phục chế xe cổ đồng thời còn tham gia vào cả làng đua xe. Trong thập niên '90, Lanzante từng gây được tiếng vang khi giới thiệu dòng McLaren F1 GTR với số lượng sản xuất đúng 28 chiếc và F1 LM với 6 chiếc.

Tương tự F1 LM, McLaren P1 LM cũng được sản xuất với số lượng đúng 6 chiếc. Toàn bộ 6 chiếc này đều được phát triển dựa trên McLaren P1 GTR nhưng được điều chỉnh để có thể chạy trên đường phố. 

McLaren P1 LM được sản xuất với số lượng đúng 6 chiếc

Một trong những bước mà Lanzante dùng để biến McLaren P1 GTR thành siêu xe đường phố là sử dụng hệ dẫn động hybrid giống P1 tiêu chuẩn. Hệ dẫn động này tạo ra công suất tối đa 986 mã lực khi chạy bằng ga 99 Octane và ở nhiệt độ cao. 

McLaren P1 LM dùng động cơ tương tự P1 tiêu chuẩn

Ngoài ra, hãng Lanzante đã loại bỏ bộ kích hơi có sẵn của P1 GTR, bổ sung kính cửa sổ bằng nhựa tổng hợp Polycacbonat, thay đổi hệ thống xả và dùng bu-lông bằng titan. Thậm chí, Lanzante còn mạ khoang động cơ bằng vàng lá, tương tự McLaren F1 nguyên bản. Kết quả là McLaren P1 LM nhẹ hơn 59 kg so với P1 GTR.

McLaren P1 LM nhẹ hơn 59 kg so với P1 tiêu chuẩn

Những điểm nhấn khác của McLaren P1 LM bao gồm bộ chẻ khí trước cỡ lớn hơn, cánh gió đuôi đồ sộ giúp tăng 40% lực ép, nóc bằng sợi carbon trần, vô lăng mới với công tắc tương tự xe đua GP đương đại và nội thất bọc Alcantara. 

Nội thất của McLaren P1 LM

Với những đặc điểm kể trên, McLaren P1 LM rõ ràng không hề rẻ, có giá lên đến 2 triệu USD, tương đương P1 GTR 'đập hộp'.

Nguồn : http://m.tinxe.vn/kham-pha/xem-video-nay-de-thay-noi-kho-cua-nhung-nguoi-so-huu-sieu-xe-id20180705145157195

TIN LIÊN QUAN

Siêu xe McLaren 650S Spider hư hỏng nặng sau tai nạn với xe Mercedes-Benz CLA

Một vụ tai nạn xe tại Mexico khiến chiếc McLaren 650S Spider và chiếc Mercedes-Benz CLA hư hỏng nặng.

Cực phẩm McLaren Senna bị bắt gặp cùng chủ nhân dạo phố Hồng Kông

Vừa qua ở Hồng Kông, cực phẩm McLaren Senna đã bị bắt gặp cùng chủ nhân dạo phố khiến nhiều người đi đường phải chú ý.

McLaren Automotive công bố tên siêu phẩm Speedtail

McLaren Automotive đã vừa chính thức công bố tên của siêu xe mang mã BP23 trước nay là SPEEDTAIL. Hãng gọi đây là chiếc Hyper-GT đầu tiên thế giới. Chiếc Speedtail là sản phẩm kế tiếp trong dòng Ultimate Series của McLaren.

Siêu phẩm tốc độ Hyper-GT McLaren Speedtail sẽ ra mắt online vào ngày 26/10

McLaren Automotive vừa công bố siêu xe Hyper-GT McLaren Speedtail sẽ chính thức được ra mắt online vào ngày 26/10 tới đây. Đây là một trong những siêu xe gây sự chú ý nhất của giới mộ điệu thời gian gần đây. Ngoài ra, nó cũng là siêu phẩm tốc độ kế

Honda NSX-R 2022 được rao bán đấu giá đắt hơn cả siêu xe McLaren 765LT

Một mẫu xe thể thao huyền thoại của thương hiệu ô tô Nhật Bản, Honda NSX-R đời 2002 vừa được rao bán với mức giá đắt hơn siêu xe đời mới. Cụ thể, một công ty chuyên sưu tầm các mẫu xe thể thao Nhật Bản có trụ sở tại Anh quốc mới đây đã rao bán đấu

Cận cảnh siêu xe triệu đô McLaren P1 GT ngoài đời thực

Lễ hội Goodwood Festival of Speed 2018 không chỉ có sự góp mặt của siêu xe hoàn toàn mới McLaren 600LT mà tại đây, còn có sự xuất hiện của một siêu phẩm nhà McLaren là chiếc P1 GT.

"Dân chơi" mở toang 2 cánh cửa siêu xe đường đua McLaren P1 GTR chỉ để drift

Sự kiện Heveningham Hall Concours diễn ra tại Anh thu hút hàng trăm siêu xe cổ chí kim đến hội tụ và cùng nhau di chuyển qua các cung đường cho bản tổ chức dựng ra. Để tạo sự nổi bật, một chủ nhân đem siêu xe triệu đô McLaren P1 GTR ra bãi cỏ để

McLaren 720S hỏng ngay sau 1 ngày mua do chủ nhân không làm chủ được tốc độ.

Theo Sở Cảnh sát quận Fairfax, người đàn ông sinh sống ở Virginia đã đâm chiếc McLaren 720S của mình ào một gốc cây. Điều đáng nói, siêu xe McLaren 720S màu đen gặp nạn chỉ sau một ngày được bàn giao cho chủ nhân mới.

THỦ THUẬT HAY

9 ứng dụng giúp chụp ảnh chuyên nghiệp bằng iPhone

9 ứng dụng giúp chụp ảnh chuyên nghiệp bằng iPhone. Những ứng dụng này giúp người dùng iPhone chụp được những bức ảnh tuyệt đẹp trong điều kiện thiếu sáng, chụp lại ánh sáng chuyển động, chụp...

Tắt nguồn trên iPhone X khi máy chỉ sử dụng thao tác điều hướng bằng cử chỉ và không có nút home

Để làm việc này, bạn cần nhấn giữ đồng thời phím nguồn (ở bên phải) và nút tăng âm lượng (ở bên trái). Giữ chặt chúng 1 lúc, bạn sẽ thấy máy rung nhẹ và 2 tùy chọn bật lên trên màn hình là “Trượt để tắt nguồn” (slide

Tổng hợp lỗi khi chơi Truy Kích và cách khắc phục

Việc xảy ra lỗi khi chơi Truy kích không phải là chuyện hiếm gặp, các lỗi này có thể xảy ra với bất cứ ai và ở bất cứ thời điểm nào. Để hiểu rõ nguyên nhân cũng như khắc phục triệt để các lỗi Truy kích trên bạn thực sự

Chụp ảnh xóa phông tuyệt đẹp trên cả những chiếc iPhone chỉ có một camera

Những mẫu iPhone có camera kép như iPhone 7 Plus, iPhone 8 Plus hay iPhone X đều có khả năng chụp ảnh chân dung xóa phông ở tính năng Portrait Mode.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Top 5 dòng Laptop tốt nhất do người dùng bình chọn năm 2021

Dưới đây là 5 dòng Laptop được người dùng đánh giá đang mua nhất đầu năm 2021. Với số lượng đơn hàng vượt trội so với các dòng máy tính Laop khác. Nào hãy cùng TCN điểm mặt 5 chiếc Laptop đó nhé./

Đánh giá tai nghe Harman Kardon SOHO: tinh tế và giàu kinh nghiệm

Harman Kardon bán kèm một hộp đựng bằng nhựa cứng khá đẹp và chắc chắn. Ban đầu tôi cũng...

Hyundai Grand i10 2021 - mới hơn, trẻ hơn, đỡ giống taxi hơn

Với hàng loạt những nâng cấp về thiết kế, cũng như bổ sung thêm trang bị, bản nâng cấp facelift 2021 mới thực sự đã khiến Hyundai Grand i10 trở nên mới mẻ hơn, tuy nhiên liệu đây đã phải là tất cả những gì người tiêu