Hãng thiết kế và cơ khí Italdesign vừa 'phóng thích' 'con quái thú thực sự' bên trong Nissan GT-R. GT-R50 chính xác là một chiếc GT-R phá vỡ mọi giới hạn mà Nissan đã đặt ra trong nguyên bản.
Thực ra, phiên bản Nissan GT-R50 đặc biệt mới là thành quả hợp tác của Nissan và Italdesign, nó mang ý nghĩa là món quà kỷ niệm 50 năm ra đời của cả GT-R và Italdesign.
GT-R50 thực sự ấn tượng, mỗi nếp gấp và đường nét mới trên xe đều là một sự sắp đặt tỉ mỉ có ý đồ của các nhà thiết kế. Bên cạnh đó, chiếc xe hai cửa thể thao vẫn giữ lại công thức đặc trưng của biểu tượng GT-R, đó là tính thẩm mỹ sắc sảo.
Sẽ ra mắt tại giải đua Gran Turimso, Nissan GT-R50 được phát triển dựa trên nền tảng là chiếc Nissan Nismo 2018 hiệu suất đỉnh cao. Chiếc xe nổi bật nhờ chương trình sơn xám chủ đạo và vàng Gold tương phản ở bên ngoài.
Đặc biệt ở mặt trước, tấm lưới tản nhiệt màu đen được bao bọc bởi một bộ viền màu vàng khổng lồ tạo sức hút cho xe ngay từ cái nhìn đầu tiên. Mui xe cong lên rõ rệt kết hợp cùng cặp cửa hút gió hai bên cũng tạo thêm điểm nhấn cho phong cách bên ngoài. Xe được trang bị các đèn pha LED dày kéo dài từ các hốc hút gió bên ngoài đến vòm bánh xe.
Được biết, đội ngũ thiết kế đã giảm bớt 54mm ở đường bao mái, đem đến cho xe phần mũi trung tâm thấp hơn, trong khi các tỷ lệ bên ngoài lại được nâng nhẹ. Các chi tiết màu vàng Gold tiếp tục xuất hiện trên nhiều bộ phận khác như phần thân sau, đuôi xe và viền cửa khe hút gió hai bên hông có kiểu dáng giống như những lưỡi kiếm Katana.
Italdesign cũng đã thiết kế lại sự cơ bắp của các vòm bánh xe, cửa sổ phía sau, đèn hậu tròn kép mang tính biểu tượng của dòng xe Nissan GT-R - bao gồm các vòng sáng mỏng và các phần trung tâm rỗng.
Diện mạo mới của Nissan GT-R50 được hoàn thiện với bộ la-zăng tùy chỉnh 21 inch và cánh lướt gió phía sau khổng lồ, có thể thu gọn lại hoặc triển khai khi đạt đủ điều kiện.
Về nội thất, khoang cabin của GT-R50 được sửa đổi với hai kiểu trang trí sợi carbon khác nhau cùng xuất hiện trên cụm điều khiển trung tâm, cụm đồng hồ đo và các tấm lót cửa, trong khi các ghế ngồi được bọc gọn gàng trong da Black Italian và Alcantara cao cấp.
Để tạo sự liên kết với bên ngoài, các kỹ sư cũng sử dụng điểm nhấn màu vàng Gold cho một số vị trí như bảng công cụ, cửa ra vào và bộ hộp số. Vô lăng đáy bằng có các chấu và trung tâm làm từ sợi carbon, vòng tròn tay cầm được bọc trong Alcantara, giúp tăng sự thể thao của xe.
Về truyền động, Nismo đã nâng cấp khối động cơ Biturbo V6 3,8 lít để sản sinh ra khoảng 710 mã lực và 780Nm mô-men xoắn cực đại. Những thay đổi đáng chú ý giúp xe mạnh mẽ được như vậy là các bộ tăng áp có đường kính lớn hơn, lưu lượng cao hơn, pít-tông, trục cam, hệ thống phun nhiên liệu, trục khuỷu hạng nặng, các thanh kết nối và thanh cân bằng đều được tinh chỉnh.
Chưa hết, các kỹ sư cũng tăng cường khả năng cho hộp số tuần tự ly hợp kép 6 cấp, đồng thời lắp thêm cho xe các bộ vi sai chống trượt lớn hơn và trục dẫn động lớn hơn, khỏe hơn.
Với sức mạnh gia tăng, GT-R50 cũng cần được sửa đổi hệ thống treo để đảm bảo sự dẻo dai và các xử lý trên xe không bị ảnh hưởng. Các tính năng nổi bật gồm có bộ giảm chấn Bilstein thích ứng liên tục, hệ thống phanh Brembo 6 pít-tông phía trước và 4 pít-tông phía sau mạnh mẽ hơn, ngoài ra các lốp Michelin Pilot Super Sport mới cũng có độ bám dính cải thiện hơn đáng kể.
Theo kế hoạch, Nissan GT-R50 của Italdesign sẽ chính thức ra mắt thị trường châu Âu vào tháng tới, giá bán hiện vẫn chưa được tiết lộ nhưng chắc chắn nó sẽ đắt hơn so với Nissan Nismo.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Nguồn: Motor1
Nguồn : https://xehay.vn/nissan-gt-r50-kiet-tac-pha-vo-moi-gioi-han-cua-gt-r-tieu-chuan.html