Siêu xe Nissan GT-R50 chính thức bắt đầu được đưa vào sản xuất


Mang ý nghĩa là món quà kỷ niệm 50 năm ra đời của cả GT-R và Italdesign, Nissan GT-R50 mới được thiết kế dựa trên GT-R Nismo mới nhất nhưng sở hữu cả nội và ngoại thất hoàn toàn khác lạ. Mỗi chiếc GT-R50 đều được sản xuất hoàn toàn thủ công và đều có khả năng tùy biến ấn tượng, giá bán lẻ của GT-R50 là 900.000 Euro (~ 26 tỷ VNĐ) - đắt hơn khoảng 6 lần so với GT-R Nismo 2019.

Những điểm nhấn ở phong cách bên ngoài của GT-R50 gồm có tấm lưới tản nhiệt màu đen được bao bọc bởi một bộ viền màu vàng khổng lồ tạo sức hút cho xe ngay từ cái nhìn đầu tiên, mui xe cong lên rõ rệt kết hợp cùng cặp cửa hút gió hai bên cũng tạo thêm điểm nhấn cho phong cách bên ngoài. 

Xe được trang bị các đèn pha LED mỏng vuốt ngược từ các hốc hút gió bên ngoài đến vòm bánh xe cơ bắp, và đèn hậu tròn kép mang tính biểu tượng của dòng xe Nissan GT-R - với các vòng sáng mỏng và phần trung tâm rỗng.

Đội ngũ thiết kế cũng đã giảm bớt 54mm ở đường bao mái, đem đến cho xe phần mũi trung tâm thấp hơn, trong khi các tỷ lệ bên ngoài lại được nâng nhẹ. Ở phía sau, GT-R50 mới nổi bật với bộ khuếch tán và cánh gió khổng lồ làm từ sợi carbon. 

Siêu xe Nissan GT-R50 chính thức bắt đầu được đưa vào sản xuất

Sau ngoại thất, Italdesign tiếp tục lột xác cho khoang cabin của GT-R50 bằng cách cung cấp cho xe một bảng táp-lô mới hoàn toàn, loại bỏ màn hình trung tâm hiển thị hệ thống thông tin giải trí, với bảng đồng hồ đo kỹ thuật số, đi kèm hai kiểu trang trí sợi carbon khác nhau cùng xuất hiện trên cụm điều khiển trung tâm và các tấm lót cửa, trong khi ghế ngồi được bọc gọn gàng trong da Black Italian và Alcantara cao cấp. 

Để tạo sự liên kết với bên ngoài, các kỹ sư cũng sử dụng điểm nhấn màu vàng Gold cho một số vị trí như bảng công cụ, cửa ra vào và bộ hộp số. Vô lăng đáy bằng có các chấu và trung tâm làm từ sợi carbon, vòng tròn tay cầm được bọc trong Alcantara, giúp tăng sự thể thao của xe.

Nissan GT-R50 chắc chắn không thể là một kiệt tác đúng nghĩa nếu không có những cải tiến mạnh mẽ trong hệ truyền động. Cỗ máy đặc biệt của Nissan và Italdesign được trang bị động cơ Biturbo V6 3,8 lít có bộ tăng áp lớn hơn (mượn từ xe đua GT3), cùng với trục khuỷu hạng nặng, các piston, thanh nối, thanh cân bằng và vòng bi được tinh chỉnh, các vòi phun dầu piston lưu lượng cao, trục cam sửa đổi, kim phun nhiên liệu lưu lượng cao hơn cùng nhiều thành phần cải tiến khác. 

Tất cả những điều này giúp khối động cơ V6 sản sinh ra khoảng 710 mã lực tại tua máy 7.100 vòng/phút và 780Nm mô-men xoắn cực đại trong khoảng 3.600 - 5.600 vòng/phút.

Chưa hết, các kỹ sư cũng tăng cường khả năng cho hộp số tuần tự ly hợp kép 6 cấp, đồng thời lắp thêm cho xe các bộ vi sai chống trượt lớn hơn và trục dẫn động lớn hơn, khỏe hơn. 

Với sức mạnh gia tăng, GT-R50 cũng cần được sửa đổi hệ thống treo để đảm bảo sự dẻo dai và các xử lý trên xe không bị ảnh hưởng. Các tính năng nổi bật gồm có bộ giảm chấn Bilstein thích ứng liên tục, hệ thống phanh Brembo 6 pít-tông phía trước và 4 pít-tông phía sau mạnh mẽ hơn, ngoài ra các lốp Michelin Pilot Super Sport mới cũng có độ bám dính cải thiện hơn đáng kể.

Dự kiến, siêu phẩm mới của thế giới - Nissan GT-R50 sẽ chính thức được giao cho khách hàng vào năm sau. Việc sản xuất mẫu siêu xe này sẽ kéo dài đến năm 2020.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Tham khảo: Carscoops

Nguồn : https://xehay.vn/sieu-xe-gan-30-ty-dong-nissan-gt-r50-chinh-thuc-len-day-chuyen-san-xuat.html

TIN LIÊN QUAN

Nissan GT-R Nismo mang bộ cánh nhựa vinyl cùng màu xanh lá phủ crôm sáng bóng

Thực tế không chỉ có các hãng độ, những chủ sở hữu của Nissan GT-R cũng luôn muốn xế cưng là độc nhất vô nhị, không đụng hàng bất kỳ ai, vị khách hàng mới đây của Fostla là một trong số đó.

GT-R50 phiên bản phá vỡ mọi giới hạn mà Nissan đã đặt ra trong nguyên bản

Thực ra, phiên bản Nissan GT-R50 đặc biệt mới là thành quả hợp tác của Nissan và Italdesign, nó mang ý nghĩa là món quà kỷ niệm 50 năm ra đời của cả GT-R và Italdesign.

Siêu xe Nissan GT-R50 sẽ có số lượng giới hạn 50 chiếc và mức giá cực đắt

Được tạo dáng lại hoàn toàn từ mẫu xe thể thao Nissan GT-R Nismo, siêu xe Nissan GT-R50 sẽ có số lượng giới hạn 50 chiếc và mức giá cực đắt.

Nissan GT-R50 sản xuất thủ công có giá ước tính khoảng 23 tỷ đồng

Đây là lần đầu tiên Nissan hợp tác với Italdesign để tạo ra một phiên bản không có giới hạn của chiếc xe thể thao hàng đầu của thương hiệu Nhật Bản - GT-R. Nissan cho biết GT-R50 có thể được sản xuất hoàn toàn thủ công với số lượng rất hạn chế, giá

Nissan kết hợp với Italdesign ra mắt GT-R50 đặc biệt

2018 cũng là thời điểm GT-R tròn 50 năm ra đời. Vì vậy studio của Italia và hãng Nissan đã quyết định kết hợp với nhau để tạo ra một mẫu xe sao cho xứng với dịp đặc biệt này. Sản phẩm con lai giữa Nhật và Ý này là chiếc GT-R50 được thiết kế bởi

Xe đua GT-R Nismo GT3 2018 mới lộ diện thông tin chi tiết

Sở hữu phong cách gần như không có thay đổi đáng kể nào so với Nissan GT-R Nismo, nhưng phiên bản xe đua GT3 mới đã được cải tiến khá nhiều ở bên trong để nâng cấp cảm giác thoải mái của lái xe trong những cuộc đua sức bền.

Xe điện Nissan Leaf Nismo 2018 mạnh mẽ “từ trong ra ngoài”

Nissan Leaf Nismo 2018 hoàn toàn mới được phát triển dựa trên mẫu hatchback chạy điện giờ đây có bộ pin dung lượng lớn hơn, cho phép thời gian hoạt động lâu hơn, nội thất được làm lại thể thao hơn và ngay cả sức mạnh mô-tơ cũng được cải tiến.

Cận cảnh chiếc siêu xe Nissan GT-R50 ngoài đời thực

Đúng như kế hoạch từ trước, trong Lễ hội tốc độ Goodwood 2018 hiện đang diễn ra tại Anh, chiếc xe nguyên mẫu Nissan GT-R50 đã lần đầu tiên ra mắt công chúng. Nhờ đó, những người yêu xe có thể ngắm kỹ Nissan GT-R50 trước khi xuống tiền mua.

THỦ THUẬT HAY

Cách ẩn "đã xem" khi chat facebook trên điện thoại Android

Trước đây, thủ thuật ẩn thông báo đã xem khi chat trên facebook chỉ thực hiện được trên máy tính. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn cách thực hiện điều này trên điện thoại Android.

Sạc không dây là gì?Nó nhanh hơn hay chậm hơn sạc dây?

Sạc không dây là gì? Sạc không dây là kiểu sạc mà bạn không cần cắm cáp vào smartphone để sạc nó. Đơn giản chỉ cần đặt nó trên một tấm hoặc đế đặc biệt để bắt đầu quá trình sạc pin.

Cách làm sữa chua bằng nồi cơm điện đơn giản mà không phải ai cũng biết

Làm sữa chua bằng nồi cơm điện rất tiện lợi và đơn giản. Bạn có thể làm ngay một món tráng miệng tốt cho sức khỏe mà không mất nhiều thời gian.

Hướng dẫn mở phần mềm hoặc file bất kỳ "bằng 3 nút bấm"

Thông thường, khi sử dụng PC hay laptop chạy Windows, để mở nhanh các phần mềm hay file nào đó chúng ta thường tạo một shortcut ngoài desktop. Nhưng hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn cách gán phím tắt để mở nhanh

Cách ẩn ứng dụng trên iPhone với iOS 15 để bảo mật thông tin cá nhân

Cách ẩn ứng dụng trên iPhone bằng trang màn hình phụ một cách dễ dàng với iOS 15. Giúp bạn giấu đi một số ứng dụng riêng tư hay thông tin cá nhân cần tránh người khác xem...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Nova 3e: Liệu có làm nên kỳ tích như người tiền nhiệm

Trước sự thành công của Nova 2i trên thị trường Việt Nam, liệu rằng người kế nhiệm Nova 3e có làm nên những kỳ tích như người tiền nhiệm kia không? Dưới đây là bài đánh giá chi tiết Nova 3e của mình, mời các bạn cùng

Thiết kế và màn hình Xiaomi Mi Mix 2 có những cải tiến gì so với Mi Mix năm ngoái

Xiaomi Mi Mix 2 cuối cùng cũng đã ra mắt, và rất nhanh chóng chiếc điện thoại này được phân phối chính hãng ở Việt Nam với mức giá khá dễ chịu 12.990.000 đồng, rẻ hơn nhiều so với các smartphone cao cấp khác.

Cận cảnh OPPO K9 Pro – Smartphone siêu đẹp, siêu mạnh giá chỉ từ 7 triệu đồng

OPPO vừa công bố thêm một mẫu smartphone thuộc phân khúc tầm trung có tên K9 Pro với giá bán siêu mềm, màn hình siêu mượt, hiệu năng mạnh mẽ. Cận cảnh OPPO K9 Pro sau buổi ra mắt để lại ấn tượng mạnh với thiết kế độc