Mang ý nghĩa là món quà kỷ niệm 50 năm ra đời của cả GT-R và Italdesign, Nissan GT-R50 mới được thiết kế dựa trên GT-R Nismo mới nhất nhưng sở hữu cả nội và ngoại thất hoàn toàn khác lạ. Mỗi chiếc GT-R50 đều được sản xuất hoàn toàn thủ công và đều có khả năng tùy biến ấn tượng, giá bán lẻ của GT-R50 là 900.000 Euro (~ 26 tỷ VNĐ) - đắt hơn khoảng 6 lần so với GT-R Nismo 2019.
Những điểm nhấn ở phong cách bên ngoài của GT-R50 gồm có tấm lưới tản nhiệt màu đen được bao bọc bởi một bộ viền màu vàng khổng lồ tạo sức hút cho xe ngay từ cái nhìn đầu tiên, mui xe cong lên rõ rệt kết hợp cùng cặp cửa hút gió hai bên cũng tạo thêm điểm nhấn cho phong cách bên ngoài.
Xe được trang bị các đèn pha LED mỏng vuốt ngược từ các hốc hút gió bên ngoài đến vòm bánh xe cơ bắp, và đèn hậu tròn kép mang tính biểu tượng của dòng xe Nissan GT-R - với các vòng sáng mỏng và phần trung tâm rỗng.
Đội ngũ thiết kế cũng đã giảm bớt 54mm ở đường bao mái, đem đến cho xe phần mũi trung tâm thấp hơn, trong khi các tỷ lệ bên ngoài lại được nâng nhẹ. Ở phía sau, GT-R50 mới nổi bật với bộ khuếch tán và cánh gió khổng lồ làm từ sợi carbon.
Sau ngoại thất, Italdesign tiếp tục lột xác cho khoang cabin của GT-R50 bằng cách cung cấp cho xe một bảng táp-lô mới hoàn toàn, loại bỏ màn hình trung tâm hiển thị hệ thống thông tin giải trí, với bảng đồng hồ đo kỹ thuật số, đi kèm hai kiểu trang trí sợi carbon khác nhau cùng xuất hiện trên cụm điều khiển trung tâm và các tấm lót cửa, trong khi ghế ngồi được bọc gọn gàng trong da Black Italian và Alcantara cao cấp.
Để tạo sự liên kết với bên ngoài, các kỹ sư cũng sử dụng điểm nhấn màu vàng Gold cho một số vị trí như bảng công cụ, cửa ra vào và bộ hộp số. Vô lăng đáy bằng có các chấu và trung tâm làm từ sợi carbon, vòng tròn tay cầm được bọc trong Alcantara, giúp tăng sự thể thao của xe.
Nissan GT-R50 chắc chắn không thể là một kiệt tác đúng nghĩa nếu không có những cải tiến mạnh mẽ trong hệ truyền động. Cỗ máy đặc biệt của Nissan và Italdesign được trang bị động cơ Biturbo V6 3,8 lít có bộ tăng áp lớn hơn (mượn từ xe đua GT3), cùng với trục khuỷu hạng nặng, các piston, thanh nối, thanh cân bằng và vòng bi được tinh chỉnh, các vòi phun dầu piston lưu lượng cao, trục cam sửa đổi, kim phun nhiên liệu lưu lượng cao hơn cùng nhiều thành phần cải tiến khác.
Tất cả những điều này giúp khối động cơ V6 sản sinh ra khoảng 710 mã lực tại tua máy 7.100 vòng/phút và 780Nm mô-men xoắn cực đại trong khoảng 3.600 - 5.600 vòng/phút.
Chưa hết, các kỹ sư cũng tăng cường khả năng cho hộp số tuần tự ly hợp kép 6 cấp, đồng thời lắp thêm cho xe các bộ vi sai chống trượt lớn hơn và trục dẫn động lớn hơn, khỏe hơn.
Với sức mạnh gia tăng, GT-R50 cũng cần được sửa đổi hệ thống treo để đảm bảo sự dẻo dai và các xử lý trên xe không bị ảnh hưởng. Các tính năng nổi bật gồm có bộ giảm chấn Bilstein thích ứng liên tục, hệ thống phanh Brembo 6 pít-tông phía trước và 4 pít-tông phía sau mạnh mẽ hơn, ngoài ra các lốp Michelin Pilot Super Sport mới cũng có độ bám dính cải thiện hơn đáng kể.
Dự kiến, siêu phẩm mới của thế giới - Nissan GT-R50 sẽ chính thức được giao cho khách hàng vào năm sau. Việc sản xuất mẫu siêu xe này sẽ kéo dài đến năm 2020.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Tham khảo: Carscoops
Nguồn : https://xehay.vn/sieu-xe-gan-30-ty-dong-nissan-gt-r50-chinh-thuc-len-day-chuyen-san-xuat.html