Huyndai Solati vượt trội hơn nhưng khó tiếp cận khách hàng

Trong phân khúc xe 16 chỗ tại Việt Nam, Ford Transit vẫn là lựa chọn hàng đầu của các khách hàng. Thế nhưng, việc Hyundai Thành Công mới cho ra đời Hyundai Solati có lẽ sẽ xáo trộn trong phân khúc này. Hyundai Solati được lắp ráp và phân phối tại Việt Nam với giá 1,080 tỷ đồng. Trong khi đó Ford Transit có 3 phiên bản tại Việt Nam với giá bán từ 872 - 919 triệu đồng. Hãy cùng đặt Solati và phiên bản cao cấp nhất của Transit lên bàn cân để xem đâu là lựa chọn xứng đáng của người tiêu dùng.

Về kích thước

Hyundai Solati sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 6.195 x 2.038 x 2.706mm, chiều dài cơ sở là 3.760mm, khoảng sáng gầm là 185mm. 

Huyndai Solati vượt trội hơn nhưng khó tiếp cận khách hàng

Còn các số đo của Ford Transit phiên bản cao cấp nhất lần lượt như sau 5780 x 2.000 x 2.360mm, chiều dài cơ sở là 3.750mm, khoảng sáng gầm 165mm. Như vậy Solati có kích thước nhỉnh hơn hẳn so với Ford Transit. 

Về trang bị ngoại thất

Hyundai Solati được trang bị đèn pha với Projector kết hợp đèn chiếu sáng ban ngày dạng LED; Ford Transit chỉ được trang bị đèn pha với bóng halogen thông thường. 

Solati sử dụng lốp xe 235/65 R16, còn lốp xe trên Transit là loại 215/75 R16. 

Về trang bị nội thất 

Ghế ngồi trên Solati và Transit đều được bọc da. Hệ thống thông tin giải trí trên Solati là Radio/USB/AUX, trên Transit là loại AM/FM/Cổng USD/SD và 4 loa. 

Về động cơ

Hyundai Solati trang bị động cơ dầu tăng áp dung tích 2.5L cho công suất 167 mã lực tại 3.600 vòng/phút và mô men xoắn 422 Nm 1.500 - 2.500 vòng/phút.

Ford Transit sử dụng động cơ dầu tăng áp dung tích 2.4L cho công suất 138 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 375 Nm tại 3.000 vòng/phút. Cả 2 mẫu xe đều sử dụng hộp số sàn 6 cấp (6MT). 

Về trang bị an toàn

Ford Transit và Hyundai Solati đều được trang bị phanh đĩa cho 4 bánh, hệ thống phanh chống bó cứng phanh ABS. Hệ thống an toàn bị động, Solati được trang bị 02 túi khí (người lái và hàng khách kế bên) còn Transit chỉ được trang bị duy nhất 01 túi khí (người lái). Ngoài ra Solati còn có đèn báo má phanh mòn.

Có thể thấy Hyundai Solati trội hơn Ford Transit về nhiều mặt nhưng thực tế Ford Transit vẫn quen thuộc tại thị trường Việt Nam hơn và có mức giá dễ tiếp cận hơn.

PV (Tuoitrethudo)

Nguồn : https://xehay.vn/huyndai-solati-vuot-troi-hon-nhung-kho-tiep-can-khach-hang-hon-ford-transit.html

TIN LIÊN QUAN

Hyundai Thành Công sắp ra mắt mẫu minibus 16 chỗ Hyundai Solati

Cùng cạnh tranh với Ford Transit nhưng Hyundai Solati có kích thước lớn hơn hẳn đối thủ, cụ thể xe có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 6.195 x 2.308 x 2.665 mm, chiều dài cơ sở 3.670 mm, khoảng sáng gầm xe 175 mm. Trong khi kích thước của Transit

Hyundai Solati giá 1,080 tỷ VNĐ đối đầu trực tiếp với Ford Transit

So với Ford Transit, Hyundai Solati lớn hơn khi có kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao tương ứng 6.195 x 2.038 x 2.760 (mm). Khung xe làm từ thép hợp kim cứng vững. Xe được trang bị phanh ABS 4 bánh, 2 túi khí phía trước.

Hyundai chính thức giới thiệu Hyundai Solati 2018 với giá từ 1,08 tỷ đồng

Với thông điệp “Đẳng cấp vượt trội” có thể thấy Hyundai Solati muốn nhắm tới đối tượng khách hàng cao cấp, mong muốn một sản phẩm chất lượng vượt trội, trang bị tiện nghi, thoải mái và đẳng cấp nhất trong phân khúc.

Ford Transit được giảm giá bán và tăng bảo hành trong năm mới 2019

Để tri ân các khách hàng luôn ủng hộ dòng xe thương mại 16 chỗ Transit, Ford Việt Nam quyết định điều chỉnh giá bán lẻ giảm 30 triệu cho tất cả các phiên bản từ ngày 0 1/ 0 1/2019 và tặng gói gia hạn bảo hành cho các xe Transit mua trong tháng 1

Toyota Hiace mới giá 999 triệu tại Việt Nam có điểm gì nổi bật?

Hưởng lợi từ thuế nhập khẩu 0% tại khu vực ASEAN, Toyota Việt Nam mới đây đã nhập xe minibus Hiace từ Thái Lan thay vì Nhật Bản như năm ngoái. Trong đợt nhập khẩu này, mẫu xe Toyota Hiace 2018 mới sẽ chỉ có một phiên bản máy dầu thay vì 2 loại động

MS-RT Ford Transit Custom sẵn sàng cho các chủ sở hữu tương lai tại Anh

Tất cả các phiên bản của MS-RT Ford Transit Custom đều sử dụng động cơ diesel TDCi 2.0 lít, sản sinh công suất 168 mã lực và mô-men xoắn 405Nm, đi cùng với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp.

Ford Transit hoán cải thành nhà di động, giá từ 3,2 tỷ đồng

Những chiếc Motorhome được xem là mới lạ ở Malaysia, thế nhưng nhà nhập khẩu Benimar Luxe Motorhomes & Caravans lại khá tự tin về phân khúc xe này. Sau gần 1 năm ra mắt, mẫu xe này đã bán được 9 chiếc. Mới đây, nhà nhập khẩu này đã bổ sung thêm

Ford Transit sắp có bản "điện hóa" tràn ngập công nghệ

Về thiết kế, cả 2 phiên bản Transit Hybrid đều dựa trên cơ sở thế hệ thứ 5 của dòng xe, vốn đã ra mắt lần đầu từ năm 2013. Từ hình ảnh hé lộ của Ford, có thể thấy chúng sẽ sở hữu đèn pha với dải LED ban ngày hiện đại hơn các phiên bản thường. Dù có

THỦ THUẬT HAY

Làm tuyết rơi trên màn hình điện thoại chào đón giáng sinh đơn giản

Hôm nay mình muốn giới thiệu với các bạn hai ứng dụng rất là tuyệt vời để làm tuyết rơi trên màn hình điện thoại. Mỗi ứng dụng có một đặc điểm riêng, tùy theo nhu cầu cũng như sở thích mà bạn có thể lựa chọn sao cho phù

Thêm ngay 3 GB dung lượng miễn phí trên iPhone 7, iPhone 7 Plus

Thủ thuật sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm 3 GB bộ nhớ lưu trữ hoàn toàn miễn phí trên iPhone 7, iPhone 7 Plus và một số dòng iPhone cũ.

Thiếp lập IP cố định cho các thiết bị trong hệ thống nhà thông minh Home Assistant

Để thiết lập IP tĩnh cho hai thiết bị Pi và bộ điều khiển trung tâm các bạn truy cập vào trang config wifi mà bạn kết nối 2 thiết bị này.

Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng pin laptop sạc không vào, báo lỗi "Plugged in not charging"

Bạn có bao giờ gặp phải tình trạng muốn sạc pin laptop mà không vào, báo hiện lỗi 'Plugged in not charging' trên màn hình chưa? Khi đó bạn xử lý thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục để không

Những mã nguồn xây dựng 'Diễn đàn' tốt nhất

Rất khó để chọn một mã nguồn Diễn đàn (Forum) nào tốt nhất, hiệu quả nhất cho SEO ? Sau đây TCN sẽ liệt kê ra 3 mã nguồn Diễn đàn được coi là mạnh nhất thế giới hiện nay bởi các chức năng hệ thống tuyệt vời này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm nhanh GPD Win - máy tính Windows nhỏ gọn, tích hợp gamepad chuyên game giả lập

GPD Win 5.5 là một chiếc máy tính chạy Windows bỏ túi (UMPC) hay cũng có thể gọi là máy chơi game chạy Windows với hệ thống phím chơi game riêng và cần xoay joystick tích hợp. Nó được hoàn thiện khá tốt và mang lại

Đánh giá chi tiết F3 Plus: Smartphone tốt nhất của OPPO trong hơn 1 năm qua

F3 Plus là sản phẩm tốt nhất của OPPO trong hơn một năm trở lại đây. Máy hội tụ đủ mọi yếu tố đáng để trải nghiệm như thiết kế đẹp mắt, màn hình lớn chất lượng hiển thị đẹp và sống động, đi kèm với đó cấu hình mạnh mẽ