Xuất hiện phiên bản nhái của Mazda CX-4 tại Trung Quốc

Mới đây, hãng xe Trung Quốc Traum đã công bố mẫu Meet 5 hoàn toàn mới, tuy nhiên chắc chắn sẽ có nhiều người thấy rằng crossover nhỏ gọn này không-hề-mới.

Xuất hiện phiên bản nhái của Mazda CX-4 tại Trung Quốc

Traum Meet 5 chính xác là một mẫu xe được ''lấy cảm hứng'' tới 90% từ chiếc Mazda CX-4 của Nhật Bản. Và như thường lệ, đây sẽ lại là một phiên bản giá rẻ của Mazda CX-5 chỉ được bán nội địa.

Tất cả mọi thứ của CX-4 đều đã được Traum ''sao chép'' một cách bài bản, từ thiết kế hình dạng tổng thể, nắp ca-pô, các vòm bánh xe, các đường vai thể thao, kính chắn gió, đường bao mái cho đến các nếp gấp ở hai bên và thậm chí là cả các gương chiếu hậu ngoài. 

Mazda CX-4 là chiếc crossover được hàng xe Nhật Bản cung cấp độc quyền ở thị trường Trung Quốc với giá từ 140.800 - 215.800 NDT (~ 501 - 768 triệu VNĐ), nên động thái mới từ Traum chắc chắn sẽ gây nhiều bất lợi về doanh thu cho CX-4.

Chiếc xe thể thao của Nhật được trang bị động cơ 2.0 lít cho ra 158 mã lực hoặc 2,5 lít với 192 mã lực. Tại Trung Quốc, CX-4 được sản xuất với liên doanh FAW-Mazda. 

So sánh một chút về kích thước chính xác của hai chiếc crossover, Mazda CX-4 có chiều dài 4.633mm, chiều rộng 1.840mm, chiều cao 1.535mm, và trục cơ sở dài 2.700mm, trong khi các kích thước tương ứng của Traum Meet 5 là 4680/1868/1625mm và chiều dài cơ sở 2.720mm. 

Như vậy, Meet 5 thậm chí còn nhỉnh hơn CX-4 về mặt không gian bên trong - điều này quyết định rất nhiều tới sự lựa chọn của người tiêu dùng Trung Quốc. Traum Meet 5 sẽ được trang bị động cơ tăng áp 1,5 lít cho ra 150 mã lực và 215Nm mô-men xoắn cực đại.

Nói một chút về Traum, đây là một công ty con của thương hiệu Zotye đã quá nổi tiếng, ''danh tiếng'' của Zotye đến từ một phiên bản rẻ tiền của Porsche Macan, và gần đây nhất là một bản sao của Range Rover.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn: carnewschina

Nguồn : https://xehay.vn/den-mazda-cx-4-cung-co-hang-nhai-tai-trung-quoc.html

TIN LIÊN QUAN

Mazda CX-5 giúp Mazda lập kỷ lục trong tháng 1 tại Mỹ

Mazda đã có doanh số tháng 1 cao nhất trong 24 năm qua tại Mỹ nhờ doanh số kỷ lục của mẫu Mazda CX-5

Mazda CX-4 2018 ra mắt tại Trung quốc, giá từ 480 triệu VNĐ

Mới đây, Mazda CX-4 2018 dành riêng cho thị trường Trung Quốc đã được ra mắt với 7 bản trang bị khác nhau. Xe có giá từ 140.800 - 215.800 Nhân dân tệ (~ 480 - 736 triệu VNĐ).

Mazda sẽ phát triển một mẫu crossover dành riêng cho thị trường Mỹ

Mặc dù thông tin chi tiết về model mới này chưa được tiết lộ, nhưng có thể đó sẽ là một phiên bản 3 hàng ghế với 7 chỗ ngồi, được định vị giữa CX-5 và CX-9.

SUV nhỏ gọn Senova X55 mới, giá chỉ 315 triệu đồng sắp ra mắt

Mẫu SUV nhỏ gọn Senova X55 mới của hãng Bắc Kinh Auto sẽ được tung ra thị trường Trung Quốc vào tháng 9 tới. Mẫu xe này sẽ được nâng cấp, trông phong cách và hiện đại hơn rất nhiều so với phiên bản lỗi thời xuất hiện từ lâu.

Mazda đang phát triển mẫu Crossover tầm trung hoàn toàn mới dành riêng cho thị trường Mỹ

Theo thông tin chính thức, hãng xe Nhật Bản - Mazda đang phát triển một mẫu Crossover tầm trung hoàn toàn mới dành riêng cho thị trường Mỹ. Mẫu xe mới này sẽ nằm giữa phần khúc Mada CX-5 và...

Ô tô SUV đẹp như xe sang giá chỉ 262 triệu

Ở bên trong, nội thất xe được đánh giá cao so với giá tiền, nhiều bộ phận của xe mô phỏng theo phi cơ siêu âm và bộ phim viễn tưởng Star Wars. Xe được trang bị bảng điều khiển màn hình LCD 7 inch mang đến thông tin bổ sung bao gồm điện thoại đa

Honda CR-V và Mazda CX-5 cạnh tranh quyết liệt với nhau về doanh số

Theo báo cáo từ VAMA, tổng doanh số của Mazda CX-5 sau 5 tháng đầu năm 2018 đạt 5.133 xe. Trong khi đó, Honda CR-V cũng không kém cạnh với 3.370 xe.

Hơn 1,63 triệu xe bán ra, Mazda lập kỷ lục mới về doanh số bán toàn cầu năm thứ 3 liên tiếp

Xét theo thị trường, tất cả các thị trường trọng điểm của Mazda đều có sự tăng trưởng, trong đó thị trường Trung Quốc tăng tới 11% lên hơn 320.000 xe; quê hương Nhật Bản tăng 4% lên 210.000 xe. Hai thị trường lớn khác là Bắc Mỹ và châu Âu cùng tăng

THỦ THUẬT HAY

Bạn nên thử ngay những cách khắc phục lỗi App Store không cập nhật được ứng dụng

App Store chứa hàng ngàn ứng dụng, phim và tiện ích khác nhau, là nơi để người dùng có thể tải và cài đặt các ứng dụng phù hợp với nhu cầu sử dụng và việc App Store không cập nhật được ứng dụng là một lỗi khiến không

Cách xóa lịch sử web trên iPhone, Android

Vì nhiều lý do riêng tư khác nhau nên chúng ta muốn xoá đi lịch sử duyệt web trên điện thoại tránh việc để người khác thấy được những trang web bạn đã truy cập. Bài viết sau đây của chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn xóa lịch

Đăng stickers lên status Facebook thật đơn giản

Bản cập nhật Facebook 58 cho iOS vừa hỗ trợ tính năng cập nhật trạng thái kèm stickers bên cạnh 'cảm xúc - fellings và các hoạt động - activities' trước giờ.

Đây là 5 cách khắc phục ứng dụng Samsung Notes bị lỗi đơn giản, hiệu quả

Samsung Notes được biết đến là một ứng dụng không thể thiếu đối với những Samfan hay ghi chú trên điện thoại Samsung. Trong quá trình sử dụng bạn thường hay gặp một số lỗi phát sinh như: lỗi không vào được ứng dụng,

Hướng dẫn chi tiết các tính năng từ cơ bản tới phức tạp nhất của IDM

Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn các tính năng từ cơ bản tới phức tạp nhất của IDM, hy vọng thông qua bài viết này bạn sẽ thuần thục hơn trong cách sử dụng Internet Download Manager.

ĐÁNH GIÁ NHANH

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại

Đánh giá chi tiết Asus NovaGo: Hiệu suất không thực sự tốt

VietTimes -- NovaGolà một ví dụ điển hình trong phân khúc laptop tầm trung của Asus với mức giá700 USD, sở hữu màu xám bạc với các điểm nhấn crom sang trọng. Nhưng xét về hiệu suất, liệu đây có phải là một mẫu máy tính

Tất cả những gì bạn cần đều được trang bị trên Galaxy Note9

Từ những tác vụ cơ bản mượt mà, cho đến trải nghiệm tuyệt đỉnh nhờ hiệu năng vượt trội, màn hình kích thước cực lớn, hiển thị rõ ràng, sắc nét, rực rỡ và một chiếc bút S Pen đi kèm đầy kỳ diệu. Không phải thiết bị nào