Nhờ sức hút của Trung Quốc, Aston Martin DBX SUV được ra đời

Thị trường ô tô ở Trung Quốc đang thực sự bùng nổ, bằng chứng lớn nhất của điều này chính là Triển lãm Ô tô Bắc Kinh gần đây, nơi ra mắt của một số hàng khủng như Mercedes A-Class Sedan, BMW M2 Competition, Lexus ES cùng nhiều mẫu xe khác.

Nhờ sức hút của Trung Quốc, Aston Martin DBX SUV được ra đời

Aston Martin DBX Concept

Với tầm ảnh hưởng của Trung Quốc, nhiều thương hiệu đã đưa ra một số quyết định dựa trên nhu cầu của thị trường này, một trong số đó là Aston Martin - hãng xe sang Anh Quốc.

Mới đây, CEO của AM, ông Andy Palmer đã chia sẻ với trang Wards Auto rằng chiếc DBX SUV sắp tới sẽ được bật đèn xanh trong việc sản xuất thương mại nhờ sức hút từ thị trường Trung Quốc, ông cũng khẳng định rằng chính nhu cầu từ Trung Quốc đã giúp DBX được tồn tại. 

Andy Palmer phát biểu trong ngày báo chí của Triển lãm Ô tô Bắc Kinh vừa qua: “Trung Quốc là một thị trường quan trọng cho tương lai của chúng tôi bởi vì thương hiệu Aston Martin đang có sự bùng nổ ở đây.” 

Thậm chí, thị trường Trung Quốc đối với Aston Martin quan trọng đến nỗi hãng xe siêu sang Anh Quốc phải hợp tác với Trường Cao đẳng Thiết kế và Đổi mới tại Đại học Tongji của Thượng Hải.

Ngoài những cuộc thảo luận về thiết kế, quan hệ đối tác đặc biệt này sẽ giúp Aston Martin theo sát và tham gia các xu hướng màu sắc của người tiêu dùng nơi đây. Palmer nói rằng người Trung Quốc có xu hướng thích màu sắc rực rỡ hơn các thị trường khác.

Để định lượng tầm quan trọng và sự gia tăng của Aston Martin ở Trung Quốc, Palmer cho biết doanh số của thương hiệu đã tăng 89% trong năm 2017. Tại thị trường này, đối thủ chính của Aston Martin là Ferrari cũng như sự thành công của Bentley Bentayga SUV. 

Hiện tại, Trung Quốc đang là thị trường lớn nhất của các mặt hàng xa xỉ, với thị phần tiêu thụ toàn cầu chiếm tới 1/3. McKinsey & Co. cho biết Trung Quốc sẽ chiếm 44% thị trường cao cấp toàn cầu vào năm 2025.

Aston Martin DBX sẽ được bán ra tại Trung Quốc vào cuối năm 2019, với 1/3 doanh thu - khoảng 3.000 đến 4.000 chiếc - dự kiến sẽ đến từ bộ phận khách hàng sang trọng khu vực phía đông. Vào thời điểm chiếc SUV mới được ra mắt, Aston Martin sẽ đạt được khoảng 20 đại lý trên toàn cầu.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn: Motor1

Nguồn : https://xehay.vn/trung-quoc-la-ly-do-chinh-khien-aston-martin-dbx-suv-ra-doi.html

TIN LIÊN QUAN

Aston Martin muốn "củng cố địa vị" tại Mỹ nhờ Crossover DBX

Aston Martin mong muốn tăng cường sự hiện diện của hãng tại Mỹ, và Giám đốc điều hành Andy Palmer thừa nhận rằng trong quá khứ, công ty đã rất hài lòng với thị trường Mỹ.

Aston Martin mở rộng thương hiệu tại thị trường Nhật Bản đầy tiềm năng

Aston Martin đã công bố chương trình đầu tư mới của thương hiệu với Nhật Bản, bao gồm việc thành lập Meta Technology và Luxury Accelerator mới, một trụ sở mới ở Nhật Bản và mở rộng thêm mạng lưới đại...

Việc thử nghiệm DBS Superleggera Volante sẽ sớm được diễn ra

Ngay sau khi tiết lộ rằng sẽ có phiên bản Aston Martin DBS Superleggera AMR hiệu suất cao, Andy Palmer đã chia sẻ với trang Autocar về việc Volante mới cũng sẽ nhanh chóng gia nhập đội hình DBS Superleggera.

Bắt đầu sản xuất siêu xe Aston Martin DB11 với hơn 3.000 đơn hàng

Ngày 28.09.2016, Aston Martin đã chính thức đưa mẫu siêu xe DB11 lên dây chuyền sản xuất hàng loạt ở nhà máy Gaydon, Anh quốc. Khách hàng đầu tiên sẽ nhận xe trong Tháng 10.

Một chiếc xe gầm cao đang được phát triển bởi đội ngũ Aston Martin

Hãng xe sang Anh Quốc đã xác nhận rằng một chiếc xe gầm cao thực sự đang được phát triển bởi đội ngũ Aston Martin. Nó đã được xem trước qua chiếc concept DBX và dự kiến sẽ được xây dựng tại St Athan, xứ Wales trước khi được bán ra vào năm 2019 hoặc

Aston Martin DBX phiên bản động cơ I6 "giá rẻ" ra mắt

Aston Martin bổ sung phiên bản động cơ I6 dành cho mẫu SUV DBX, với giá bán dễ chịu hơn, giúp dễ dàng tiếp cận khách hàng ở các thị trường như Đông Nam Á, Ấn Độ và Trung Quốc hơn. Aston Martin DBX phiên bản 'giá rẻ' Cụ thể, phiên bản Aston Martin

Aston Martin giới thiệu phiên bản AMR hiệu suất cao cho Rapide

Đã được xem trước bởi chiếc concept từng có mặt ở Triển lãm Geneva 2017, Rapide sẽ trở thành mẫu xe thứ hai của thương hiệu con AMR mới, thuộc Aston Martin. Chiếc xe đầu tiên được mang huy hiệu AMR là Vantage AMR - được ra mắt vào mùa hè năm ngoái.

Aston Martin 'rút ruột' nhân tài của Ferrari để phát triển siêu xe đối đầu 488 GTB

Aston Martin tham vọng chèo kéo được thành viên chủ chốt của Ferrari nhằm tung ra siêu xe mới đối thủ của 488 GTB.

THỦ THUẬT HAY

Những công cụ hỗ trợ cài đặt ứng dụng bản quyền miễn phí cho IOS

Ở bài viết này, TCN xin tiếp tục chia sẻ phần 2 của chủ đề bài viết tổng hợp công cụ hỗ trợ cài đặt ứng dụng bản quyền miễn phí, app mod chức năng, game hack và tiện ích v.v... dành cho thiết bị iOS mà không cần

Hướng dẫn cài đặt "PPSSPP", trình giả lập máy PSP trên iPhone, iPad không cần Jailbreak

PPSSPP là một trình giả lập chuyên dùng để chơi các tựa game của máy PSP (loại máy chơi game cosole cầm tay của sony) trên Smartphone và PC.

Cách tự kiểm tra thuê bao Viettel của mình có cần bổ sung thông tin không

Những ngày gần đây, thông Viettel đưa ra thông báo yêu cầu các thuê bao đang hoạt động phải cập nhật lại toàn bộ những thông tin được yêu cầu để đảm bảo quyền lợi của người dùng cũng như ngăn chặn tình trạng sim rác

Chi tiết về "clean boot" và cách sử dụng trên Windows 8 và 8.1

'Clean boot' là một phương pháp giúp giải quyết xung đột giữa các phần mềm sau xảy ra trong quá trình sử dụng hệ điều hành Windows. Trong phần trước, mình đã nêu chi tiết về clean boot, tầm quan trọng của nó, cách thực

Hướng dẫn thay đổi Nickname, màu nền chat trong Facebook Message

Với bản cập nhật mới đây, ứng dụng Facebook Messenger đã cho phép người dùng tùy chỉnh Nickname, màu sắc của cuộc trò chuyện với một người nào đó. Cùng với đó, bạn còn có thể đặt một biểu tượng cảm xúc mà mình thường

ĐÁNH GIÁ NHANH

Samsung Galaxy Note 8: Vị vua đã trở lại

Trong thế giới smartphone đang dần bão hoà về nhiều mặt, từ thiết kế, cấu hình, tính năng... thì Galaxy Note 8 vẫn tạo được sức hút rất lớn dù chưa lên kệ.

Đánh giá nhanh tân binh Honor 8X mới gia nhập cuộc chiến tầm trung khốc liệt

Thân máy được làm chủ yếu từ kim loại cùng với mặt lưng kính. Các góc cạnh bo tròn tạo cảm giác mềm mại, tinh tế. Honor 8X sử dụng thiết kế ngọc trai. Màn hình gần như chiếm trọn mặt trước với viền cực mỏng. Tuy có một

Đánh giá camera Xiaomi Mi Mix: quay video tốt hơn chụp ảnh

Không nhiều người quan tâm đến khả năng chụp ảnh của Xiaomi Mi Mix, nhưng camera của máy cũng có nhiều điểm đáng nói