Altima/Teana thế hệ thứ sáu vừa ra mắt tại triển lãm ô tô New York 2018 với một hệ thống mà Camry hoặc Accord 'nằm mơ cũng không có': hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian. Tuy nhiên, bên cạnh đó, chiếc xe cũng hội tụ nhiều công nghệ đặc biệt khác:
1. Xe sedan đầu tiên của Nissan tại Mỹ sở hữu hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian
Theo công bố, Nissan Altima mới sở hữu hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian nhưng nó không phải là mẫu đầu tiên trong phân khúc sedan cỡ trung được trang bị hệ thống này.
Ông Derek Kramer, Quản lý kế hoạch sản phẩm của Nissan, cho biết: 'Nếu chúng tôi trang bị hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian thì đó sẽ là lý do đầu tiên để khách hàng từ bỏ dòng xe CUV - vốn chỉ có hệ dẫn động cầu trước'.
Hiện tại, chỉ có Subaru và Ford mới trang bị hệ thống này trên những chiếc sedan hạng trung. Với Ford, hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian chỉ được trang bị trên phiên bản cao cấp nhất cùng động cơ 2.0L EcoBoost.
Subaru cũng vậy, hãng xe Nhật trang bị hệ dẫn động bốn bánh đối xứng trên tất cả các sản phẩm của mình, bao gồm tất cả các phiên bản của Legacy. Cách tiếp cận của Nissan khá tương đồng với Subaru nhưng có một điểm khác biệt. Hệ dẫn động hai cầu toàn thời gian hiện diện trên tất cả năm phiên bản cùng động cơ tiêu chuẩn 2.5L. Riêng động cơ tăng áp 2.0L biến thiên tỉ số nén kết hợp cùng hệ dẫn động cầu trước.
2. Năm phiên bản khác nhau
Trước đây, Toyota Camry từng rất thành công với hai biến thể SE, XSE và hướng đi này cũng được Nissan thực hiện tương tự với Altima. Nhà sản xuất đưa ra 5 phiên bản khác nhau gồm S, SR, SV, SL và Platinum. Mặc dù SV là một phiên bản phổ biến, nhưng SR hứa hẹn thiên về thể thao nhiều hơn.
Ông Kramer cho biết: 'Chúng tôi đã chứng kiến sự chuyển mình năng động của phân khúc xe sedan cỡ trung trong những năm gần đây. Vì vậy, sự hiện diện của phiên bản thể thao bên cạnh các bản 'thường' là điều gần như chắc chắn'.
Altima 2019 phiên bản SR có hai tùy chọn động cơ, được trang bị bánh xe 19 inch, hệ thống treo khác biệt cùng bộ khung xe được nâng cấp, lẫy chuyển số trên vô lăng, nội thất hai màu đen - cam tương phản. Tuy vậy, gói công nghệ an toàn chủ động mà Nissan gọi là ProPilot Assist lại không hiện hữu ở phiên bản này.
3. ProPilot Assist
Altima 2018 được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn tiên tiến, bao gồm trợ giúp giữ làn, hệ thống điều khiển hành trình thích ứng, hệ thống phanh tự động khẩn cấp và tự động phanh sau. Mặc dù nó là tiêu chuẩn trên SV, SL, và Platinum, nhưng gói công nghệ an toàn chủ động này không có sẵn trên phiên bản S và SR.
Chiến lược này có chút khác biệt với Toyota và Honda. Cả Honda và Toyota đều đưa gói công nghệ an toàn chủ động của họ trở thành trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản của Camry và Accord.
Tất nhiên, không phải tất cả các hệ thống như vậy đều hoạt động chính xác, mượt mà như nhau nhưng các chuyên gia hi vọng, thiếu đi ProPilot Assist giúp Altima S và SR có mức giá dễ chịu hơn các phiên bản cao cấp hơn (giá bán hiện vẫn chưa được công bố).
Ngoài ra, trong tương lai, nếu đại bộ phận người dùng có các đánh giá, nhận xét tích cực về ProPilot Assist, mong đợi hệ thống này hiện diện trên các phiên bản thấp cấp hơn là điều hoàn toàn khả thi.
4. Bản tiêu chuẩn không có nghĩa là 'low tech'
Theo lẽ thường, song song với các phiên bản cao cấp hội tụ đầy đủ các công nghệ, tính năng hiện đại bậc nhất sẽ là bản tiêu chuẩn cùng các trang bị cơ bản và một mức giá thấp hơn rất nhiều.
Tuy vậy, điều này không đúng với Altima S. Dù trên lý thuyết nó là bản tiêu chuẩn nhưng thực tế, Altima S sở hữu các trang bị hiện đại như một màn hình cảm ứng 8 inch tích hợp Apple CarPlay và Android Auto, màn hình chính 7 inch hiển thị các thông số hoạt động của xe, 4 cổng sạc USB chia đều cho hai hàng ghế, ghế lái điều chỉnh 8 hướng.
5. Nissan đã rất nỗ lực nâng cấp Altima mới
So với phiên bản 2013, Altima đã có những bước thay đổi lớn, không chỉ các yếu tố kĩ thuật mà ngay cả tính thẩm mỹ cũng được hoàn thiện. Cách bố trí các nút bấm trực quan và dễ thao tác, vô lăng thiết kế thanh thoát và đặc biệt, sự có mặt của màn hình cảm ứng 8 inch là bước tiến rất đáng hoan nghênh.
Một Altima hoàn toàn mới, khác hẳn thế hệ cũ (ảnh trên).
6. Động cơ mới
Altima hoàn toàn mới sẽ không cung cấp động cơ V6, điều này là hoàn toàn chắc chắn. Thay vào đó là động cơ tăng áp 2.0L (tùy chọn) hiện diện ở phiên bản SR và Platinum. Động cơ tăng áp có tỉ số nén biến thiên này tạo ra công suất 248 mã lực, mô-men xoắn tối đa 370 Nm.
Động cơ tăng áp VC được thương hiệu cao cấp Infiniti giới thiệu trên QX50.
Ngoài ra, động cơ tiêu chuẩn 2.5L được thiết kế lại hoàn toàn, cho mức công suất cũng như mô-men xoắn vượt trội hơn hẳn thế hệ động cơ 2.5L trước đây.
Mạnh Quân
Theo VnMedia
Theo : Otofun News