Đối với những người chưa hài lòng với F-Pace S 380 mã lực chỉ cần 5,1 giây để tăng từ 0 - 96 km/h, Jaguar sẽ có ngay một câu trả lời thỏa đáng dành cho họ, đó là một phiên bản SVR mới.
Được thiết lập để ra mắt tại Triển lãm Ô tô New York 2018, Jaguar F-Pace SVR phiên bản năm 2019 sở hữu khối động cơ siêu nạp V8 5.0 lít - cỗ máy này hiện đang được sử dụng trên nhiều mẫu xe hiệu suất cao khác của Jaguar-Land Rover, bao gồm F-Type Và Range Rover Sport SVR.
Ở cấu hình của F-Pace SVR, hệ truyền động trên sản sinh ra công suất 542 mã lực và 680Nm mô-men xoắn cực đại, nó được kết hợp với hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian tiêu chuẩn và hộp số tự động 8 cấp. Thiết lập này cho phép chiếc xe thể thao có thể tăng tốc từ 0 - 96 km/h chỉ trong 4,1 giây, trước khi cán tốc độ tối đa 283 km/h.
Jaguar F-Pace SVR mới cũng hứa hẹn sẽ cung cấp các âm thanh hiện đại hơn, cao cấp hơn nhờ được trang bị hệ thống ống xả Variable Valve Active Exhaust của Jaguar, nhẹ hơn 6,6 kg so với các ống xả tiêu chuẩn.
Bên cạnh hiệu suất nâng cấp đáng nể, Jaguar cho biết các kỹ sư của thương hiệu cũng đã thực hiện nhiều tinh chỉnh để gia cố thêm sức mạnh khung gầm.
Kỹ sư trưởng của Jaguar Land Rover, ông Mike Cross chia sẻ: 'Jaguar F-Pace SVR cung cấp cho lái xe các xử lý nhanh nhẹn, sắc gọn hơn, phù hợp với sức mạnh đầu ra mới của xe.
Ngoài ra, tất cả mọi thứ từ vô lăng cho tới thiết lập hệ thống treo cá nhân hóa đều được điều chỉnh đặc biệt cho chiếc crossover hiệu suất cỡ vừa của chúng tôi, và kết quả là Jaguar đã tạo ra một sự hòa hợp hoàn hảo giữa F-Pace và SVR.'
Những thay đổi đáng chú ý khác của F-Pace SVR gồm có các lò xo cứng hơn, bánh xe 21 inch trọng lượng nhẹ hoặc tùy chọn hợp kim 22 inch với bánh sau rộng hơn bánh trước 25mm, hệ thống phanh đĩa có kích thước 395mm ở phía trước và 396mm ở phía sau.
Chưa hết, chiếc xe thể thao còn nhận được bộ vi sai chủ động phía sau Electronic Active Differential (EAD), hệ thống lái bốn bánh toàn thời gian được tối ưu hóa, các động lực lái chủ động và hệ thống lái điện tử.
Bộ phận hiệu suất đặc biệt Special Vehicle Operations (SVO) của Jaguar cũng cung cấp cho F-Pace SVR 2019 một loạt cải tiến dành cho tính khí động học, mà vẫn duy trì được thiết kế gọn gàng của xe.
Ở phía trước, Jaguar F-Pace SVR mới được trang bị bộ giảm xóc mới với các cửa hút khí cỡ lớn, nắp ca-pô độc quyền, các vòm bánh xe phía trước và thanh cản sốc phía sau cũng có các lỗ thông gió.
Trong khi đó, ở mặt sau, các đường gờ thân xe thấp hơn cũng được làm mới, đi kèm với một số chi tiết thú vị khác như cánh lướt gió gắn cố định trên mái xe độc đáo và hệ thống ống xả 4 pô.
Di chuyển vào bên trong xe, khoang nội thất của Jaguar F-Pace SVR 2019 sở hữu các ghế ngồi hiệu suất phía trước, được kết hợp với các đường chỉ khâu hình con thoi giúp tăng cường và thể hiện rõ rệt hơn logo SVR nổi. Ghế ngồi phía sau được thiết kế điêu khắc giống như ở phía trước.
F-Pace SVR mới tiếp tục được nâng cấp sự hiện đại với bộ chọn số Sport Shift Selector trên cụm điều khiển thấp hơn và một vô lăng có gắn nhãn SVR tích hợp các lẫy chuyển số bằng nhôm, bên cạnh vô lăng là hệ thống thông tin giải trí Touch Pro tiêu chuẩn với màn hình cảm ứng 10 inch và cụm công cụ đo 12 inch HD.
Hiện tại, Jaguar F-Pace SVR có giá bán khởi điểm từ 74.835 bảng Anh (~ 2,4 tỷ VNĐ) tại Vương quốc Anh với các đơn đặt hàng sẽ được tiếp nhận từ mùa hè năm nay, trong khi đó, giá bán tại thị trường Mỹ vẫn chưa được tiết lộ.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Nguồn: Carscoops
Nguồn : https://xehay.vn/jaguar-f-pace-svr-2019-gay-an-tuong-voi-co-may-sieu-nap-v8-542-ma-luc.html