Audi có thể sẽ giới thiệu siêu xe R8 V6 mới tại Triển lãm Ô tô New York

Vừa công bố sẽ khai từ động cơ V12 mạnh mẽ nhất, Audi mới đây công bố thông tin có thể loại bỏ hoàn toàn siêu xe R8 V10 khỏi đội hình sản phẩm của hãng.

Audi có thể sẽ giới thiệu siêu xe R8 V6 mới tại Triển lãm Ô tô New York

Audi hiện tại đang chuyển đổi trọng tâm vào những chiếc xe điện mới của thương hiệu, và đó chính là lý do khiến hãng xe Đức quyết định sa thải các khối động cơ mạnh mẽ cũng như siêu xe không mang lại doanh số tốt. 

Sự ra đi của Audi R8 V10 có thể xảy ra vào năm 2020 hoặc một hai năm sau đó, khi Lamborghini Huracan - siêu xe cùng chia sẻ nền tảng với R8 có được thế hệ thứ hai.

Audi R8 hiện tại đang được cung cấp độc quyền với cỗ máy hút khí tự nhiên V10 5,2 lít, tuy nhiên hãng xe Đức sẽ lấp đầy khoảng trống đã bị bỏ lại trong dải phạm vi của R8 (sau khi đơn vị V8 4,2 lít cơ sở ra đi) bằng một động cơ Biturbo V6 trên phiên bản cập nhật mới của R8. 

Nhiều tin đồn cho biết rất có thể Audi sẽ giới thiệu siêu xe R8 V6 mới của hãng tại Triển lãm Ô tô New York chuẩn bị diễn ra vào tuần tới. Khối động cơ Biturbo V6 sắp tới của Audi R8 chính là cỗ máy V6 2,9 lít hiện đang được sử dụng trên Audi RS4 và RS5 cũng như Porsche Panamera mới.

Các kỹ sư của Audi Sport sẽ nâng cấp động cơ này để đưa sức mạnh đầu ra lên khoảng 500 mã lực đối với R8 V6 cao nhất, ngoài ra, thương hiệu xe thể thao Đức cũng có thể sẽ phát triển một biến thể ít mạnh mẽ hơn của Audi R8 Biturbo V6. 

Ngoài ra, cỗ máy 2,9 lít này cũng sẽ chia sẻ một số thành phần với đơn vị V6 3.0 lít đang được trang bị trên Audi S4 mới, tuy nhiên chúng cũng có nhiều điểm khác biệt - động cơ của S4 sử dụng bộ tăng áp luồng đôi, trong khi V6 2,9 lại nhận được hỗ trợ từ tăng áp kép. 

Trước khi biến thể Biturbo V6 được ra mắt, bổ sung mới nhất tính đến hiện tại của Audi R8 chính là phiên bản R8 RWS dẫn động cầu sau - nhẹ hơn 50kg so với chiếc xe tiêu chuẩn và có phân phối trọng lượng tốt hơn (41:50 đến 44:56) nhờ việc loại bỏ hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian Quattro. 

Với hệ thống lái cầu sau, toàn bộ sức mạnh của khối động cơ V10 sẽ được gửi tới các bánh sau của Audi R8 thông qua một hộp số tự động 7 cấp. Mặc dù lực kéo đã được cải thiện, thời gian tăng tốc đối với Coupe và Spyder chỉ giảm được bớt 0,2 giây so với AWD.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn: Motor1

Nguồn : http://xehay.vn/audi-co-the-gioi-thieu-phien-ban-biturbo-v6-cua-sieu-xe-r8-tai-trien-lam-new-york-sap-toi.html

TIN LIÊN QUAN

Cường Đô La đem siêu xe Audi R8 V10 Plus về làm lễ hỏi Đàm Thu Trang

'Bạn đồng hành’’ với chiếc Audi R8 V10 PLus của Cường Đô La về Lạng Sơn là siêu xe Lamborghini Huracan LP580-2 màu đỏ của một đại gia cũng định cư tại Sài Gòn.

Audi Sport đang phát triển một phiên bản mới của siêu xe Audi R8?

Một nguồn tin đã tiết lộ rằng bản cập nhật của Audi R8 sẽ không được ra mắt tại Triển lãm Ô tô Paris 2018 diễn ra vào tuần tới, vì vậy việc Audi Sport tung ra một hình ảnh teaser về R8 khiến nhiều người khó hiểu.

Audi R8 và Audi R8 E-Tron bị khai tử trên khắp thế giới từ năm 2020

Trang tin Motor 1 cho biết, song hành với kế hoạch khai tử các mẫu xe không mang lại lợi nhuận cao, Audi sẽ nâng cấp bộ đôi RS5 Coupe và RS4 Avant.

Audi sẽ nhường lại quyền sở hữu Lamborghini cho Porsche

Theo trang Automobile Magazine, các bên liên quan (Audi, Porsche, Volkswagen) muốn hoàn tất thay đổi này trước ngày 1/1/2019, và nếu điều đó thực sự xảy ra, Porsche sẽ có ảnh hưởng rất lớn đối với thương hiệu siêu xe danh tiếng đến từ Ý -

Audi Việt Nam giới thiệu chương trình Dịch vụ lưu động Audi

Để bảo đảm sự kiện được diễn ra tốt đẹp nhất, Audi Việt Nam giới thiệu chương trình Dịch vụ lưu động Audi (Audi Mobile Service) mới cho APEC 2017. Tại mỗi khu vực Bắc Trung, Nam sẽ có một chiếc xe dịch vụ Audi vận hành tương ứng tại Audi Hà Nội,

Audi R8 V10 Plus đời 2016 thu hút sự chú ý trên phố đi bộ Nguyễn Huệ

Siêu xe Audi R8 này sở hữu màu sơn đen cơ bản giống như chiếc R8 thế hệ thứ 2 đầu tiên đưa về nước. Audi R8 2016 được giới thiệu tại Geneva Motor Show 2015 với hai phiên bản bao gồm R8 V10 mạnh 533 mã lực và R8 V10 Plus mạnh 602 mã lực, cả hai đều

Bắt gặp Audi R8 V10 Plus đổi "áo" màu trắng ngọc trai trang nhã

So với các đối thủ cùng phân khúc như Lamborghini Huracan và Ferrari 488 GTB, Audi R8 V10 Plus cũng tạo nên cơn sốt tại Việt...

Prior Design nâng cấp "nhan sắc" cho siêu xe Audi R8

Trong khi hầu hết các chủ sở hữu của một chiếc siêu xe Audi R8 đều sẽ quan tâm tới việc nâng cấp sức mạnh xe, thì một số khác lại có...

THỦ THUẬT HAY

Cảnh báo tiện ích chặn quảng cáo Adblock Plus giả trên trình quyệt Chrome

Các loại hình quảng cáo trực tuyến hiện giờ đang rất được nhiều công ty, doanh nghiệp hoặc cá nhân sử dụng trên mạng, và càng ngày càng nhiều người có nhu cầu sử dụng loại hình quảng cáo này, thế nên điều này khiến cho

Hướng dẫn xem lịch chiếu phim Lotte trên Zalo

Như chúng tôi đã nói ở bài viết trước Zalo web đã chính thức cho phép file gửi đi lên đến 1 GB và sẽ đưa tính năng gửi file đính kèm 1 GB lên Zalo PC đang nhận được sự quan tâm rất lớn. Với sự nổi trội đó Zalo đã nhanh

Bí ẩn những giấc mơ tiên tri về cái chết của những người nổi tiếng

Không chỉ có các nhà tiên tri mới dự đoán được tương lai mà một số người cũng có khả năng đặc biệt này. Không ít người trong đó có một số nhân vật nổi tiếng đã dự đoán được cái chết cho bản thân mình khi còn sống như

Nâng cấp lên SIM ghép "thần thánh" version 2 không cần mua mới

Theo đó thì bản chất của chiếc SIM ghép 'thần thánh' version 2 nó vẫn sử dụng cách 'đánh lừa' Apple tương tự như chiếc SIM ghép thần thánh thế hệ đầu tiên nhưng chỉ khác nhau mà ICCID.

Tại sao bạn lại bị “dẫn” tới các website chứa thông báo trúng thưởng?

Điều này có thể xảy ra với hầu hết mọi người: Bạn đang lướt web trên điện thoại và đột nhiên, một cửa sổ (pop-up) bật lên thông báo bạn đã giành được thẻ quà tặng Amazon trị giá 1000 đô la hay trúng thưởng một cái

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh miếng dán cường lực 3D tràn màn hình cho iPhone

Trong bài này mình chia sẻ với anh em về trải nghiệm của mình sau khi sử dụng miếng dán cường lực 3D cho iPhone màn hình bo 2.5D sau hơn 2 tuần sử dụng. Cảm giác đầu tiên là nặng, rất nặng.

Mở hộp Sony XPERIA L1 Dual: Màn hình 5.5 inches, camera 13 MP, nổi bật trong phân khúc giá 4.490.000 đồng

Sau khi chính thức ra mắt tại Việt Nam, Sony XPERIA L1 Dual nhanh chóng trở thu hút sự quan tâm của nhiều người với mức giá dưới 5 triệu đồng. Đây hứa hẹn là một sản phẩm sẽ tạo nên làn sóng trong phân khúc giá này.

Cảm nhận về ASUS Zephyrus: Chiếc laptop gần như hoàn hảo cho chơi game và công việc

Trong bài này mình muốn chia sẻ với các bạn ở góc độ cảm nhận thực tế sau gần 3 tuần sử dụng Zephyrus như là chiếc latop chính dành cho công việc và chơi game.