Chọn Ecosport 1.5L AT Titanium hay Ecosport 1.0L AT Titanium

Vừa qua, sau khi Ford Việt Nam công bố giá bán và chi tiết thông số - trang bị của EcoSport 2018 thì có một câu hỏi dấy lên: “Giữa hai phiên bản cao cấp nhất nên chọn bên nào?”. Bởi lẽ Ecosport 1.5L AT Titanium và Ecosport 1.0L AT Titanium chênh lệch nhau 41 triệu (648 và 689 triệu), còn lại khác biệt đáng kể nhất nằm ở 2 động cơ mới: động cơ hút khí tự nhiên 1.5L Dragon và động cơ tăng áp 1.0L Ecoboost.
Chọn Ecosport 1.5L AT Titanium hay Ecosport 1.0L AT Titanium
Sau đây mình xin phân tích những điểm khác biệt chính của 2 loại động cơ này để giúp anh em có thể cân nhắc tốt hơn khi chọn mua mẫu CUV của Ford. Liệu động cơ tăng áp có thật sự tốt hơn và đáng tiền bỏ ra thêm so với động cơ hút khí tự nhiên? Trước hết, anh em có thể xem qua bảng so sánh chi tiết về thông số động cơ, hộp số của 2 phiên bản Titanium của EcoSport như sau:
Như trong tiêu đề mình đã đề cập, công suất và mô-men xoắn của 2 động cơ thật sự chênh lệch nhau không nhiều. Có thể nói, nếu chủ yếu sử dụng xe đi lại ở đô thị thì anh em sẽ khó nhận ra khác biệt đáng kể giữa chúng, về độ mạnh hay khả năng tăng tốc trên các đoạn đường ngắn. Nếu muốn thấy rõ sự hơn thua cần thử với vận tốc từ khoảng 80 km/h trở lên ở cao tốc hay xa lộ.
Đó là chưa kể đến hiện tượng phản hồi trễ (turbo lag) đặc trưng ở động cơ tăng áp, khi đạp ga thì sự đáp ứng sẽ chậm hơn so với động cơ hút khí tự nhiên ở những dải tua thấp. Chỉ đến khi tuabin được khí thải quay đủ nhanh và nạp đủ nhiều không khí vào buồng đốt thì khi đó động cơ tăng áp mới thực sự thể hiện sức mạnh nhỉn hơn động cơ hút khí tự nhiên, thường là ở dải tua máy trung vào cao.
Tiếp đến về tiêu hao nhiên liệu thì sẽ có 2 trường hợp:
Khi di chuyển ở vận tốc trung bình thấp thì động cơ EcoBoost 1.0L tiết kiệm hơn. Đơn giản là vì bộ tăng áp cũng chưa tác động nhiều đến quá trình hoạt động của động cơ, lượng không khí và nhiên liệu nạp vào xylanh là “tự nhiên”, và vì có dung tích nhỏ hơn động cơ 1.5L nên nó tiết kiệm hơn.
Khi ở tốc độ cao thì mức tiêu hao nhiên liệu sẽ tương đương nhau hoặc động cơ tăng áp của Ford sẽ hao xăng hơn. Bởi lẽ khi đạt đến chế độ sinh công cao và tăng áp can thiệp nhiều, không khí đưa vào buồng đốt nhiều hơn, ECU sẽ điều chỉnh lượng xăng phun vào nhiều hơn để có thể đạt được sức mạnh tương đương như động cơ hút khí tự nhiên.
Có thể nói động tăng áp cũng chỉ đảm bảo hiệu suất và khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt nhất mà nhà sản xuất công bố khi anh em điều khiển xe ở một vận tốc và dải vòng tua tối ưu nhất định. Anh em có thể tham khảo hơn về vấn đề này ở bài Những sự thật chưa biết về động cơ tăng áp do mod @turquoise viết.
Động cơ EcoBoost 1.0L ở Ford EcoSport 2018
Do có cấu tạo phức tạp hơn, yêu cầu về vật liệu cao hơn để hoạt động ổn định với cường độ lớn nên động cơ tăng áp sẽ có giá thành đắt hơn động cơ hút khí tự nhiên. Đồng thời khi có hư hỏng, việc sửa chữa cũng sẽ tốn thời gian và tốn kém hơn. Ngoài ra theo lý thuyết trước đây thì động cơ tăng áp có độ bền không bằng các động cơ thông thường, nhưng với trình độ chế tạo của ngành công nghiệp ô tô hiện nay thì điều này anh em có thể an tâm, chỉ cần bảo dưỡng đầy đủ thì mọi chuyện sẽ ổn.
Bên cạnh các điểm vừa kể trên thì các trang thiết bị ở 2 phiên bản EcoSport 2018 cao cấp nhất giống nhau đến 96%. Bản Titanium 1.0L EcoBoost chỉ nhỉnh hơn với cụm đèn trước dạng Projector có tính năng tự động bật/tắt, thêm cảm biến gạt mưa và bật tắt động cơ tự động. Còn dưới đây là bảng so sánh danh sách tiện nghi, an toàn để anh em tiện theo dõi:
Ý kiến của anh em về hai phiên bản này của EcoSport ra sao? Đặt trường hợp là mình đi mua xe, nhiều khả năng sẽ chọn bản 1.5L Titanium AT thôi, nhu cầu chủ yếu đi lại trong thành phố và lâu lâu mới phải đi xa. Còn với 41 triệu tiết kiệm được có thể dùng để độ một bộ đèn nào đó đẹp và tốt hơn, còn bật/tắt động cơ, đèn hay gạt mưa tự động với mình không quá quan trọng.

Ảnh Ford EcoSport 1.0L Titanium AT:

TIN LIÊN QUAN

Giá lăn bánh Ford EcoSport 2018 dao động từ 611 triệu đến 805 triệu đồng

Giá lăn bánh một mẫu ô tô nói chung và Ford EcoSport 2018 nói riêng gồm những chi phí chính như giá xe, lệ phí trước bạ, tiền biển số, tiền bảo hiểm vật chất, bảo hiểm trách nhiệm dân sự, các chi phí đăng kiểm và phí đường bộ. Trong đó đối với Ford

Doanh số tháng 2 của Ford EcoSport sụt giảm nghiêm trọng

Theo chia sẻ từ nhân viên bán hàng của đại lý Ford tại Quận 3, TP Hồ Chí Minh, tháng 2 vừa qua đại lý chỉ bán vài xe EcoSport thế hệ cũ và chủ yếu nhận đặt xe EcoSport mới sẽ bắt đầu giao cho khách hàng từ tháng 3/2018 nên doanh số xe EcoSport

Ford EcoSport 2018 giá từ 545 triệu đồng tại Việt Nam

Ford EcoSport 2018 có giá từ 545 - 648 triệu đồng với 5 phiên bản cùng 8 tùy chọn màu ngoại thất.

Ford EcoSport 2018 lộ những thông tin và hình ảnh đầu tiên

Hãng xe của Mỹ vừa tiết lộ thêm thông tin về các trang bị có trên phiên bản Titanium của mẫu xe Ford EcoSport 2018. Dự kiến mẫu xe này sẽ được ra mắt chính thức vào giữa tháng 8 năm nay.

Ford EcoSport 2018 mới với nhiều tiện ích

Ford EcoSport 2018 bản Titanium+ đứng đầu dòng xe và cũng bán chạy nhất, sử dụng động cơ xăng TiVCT 1.5 lít mới kết hợp hộp số tự động 6 cấp mới. Khối động cơ không tăng áp 3 xy-lanh này có công suất 121 mã lực và mô-men xoắn 150 Nm. Lựa chọn động

Chi tiết Ford EcoSport 2021, cập nhật bảng giá tháng 7/2021

Hiện Ford EcoSport 2021 đang bán tại Việt Nam được lắp ráp ở nhà máy Hải Dương với 5 phiên bản chính, gồm 2 bản Trend dùng động cơ 1,5L 5 xi lanh hút khí tự nhiên và 2 bản Titanium sử dụng phần cứng Ecoboost 1.0L tăng áp và 1.5L. Mẫu SUV này có 8

Ford EcoSport Titanium Black Edition giá 654 triệu đồng tại đại lý

Ford EcoSport Titanium Black Edition sở hữu nhiều điểm nhấn mới trong thiết kế ngoại thất, đem đến dáng vẻ thể thao và trẻ trung hơn.

Chi tiết về Ford EcoSport 2021, cập nhật bảng giá tháng 8/2021

Hiện tại thị trường Việt Nam, Ford EcoSport 2021 được lắp ráp trong nước, tại nhà máy ở Hải Dương với 5 phiên bản chính, gồm 2 bản Trend dùng động cơ 1,5L 5 xi lanh hút khí tự nhiên và 2 bản Titanium sử dụng phần cứng Ecoboost 1.0L tăng áp và

THỦ THUẬT HAY

Cách theo dõi trận chung kết AFF Cup 2018 lượt về giữa Việt Nam và Malaysia

Hòa vào không khí trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa Việt Nam và Malaysia diễn ra vào lúc 19h30p trên sân vận động Mỹ Đình, Tin Tức TCNShop sẽ hướng dẫn người hâm mộ cách theo dõi trận chung kết hoàn hảo, hấp dẫn

Hướng dẫn sử dụng VPN trên trình duyệt Opera

Cho đến nay, hầu hết các dịch vụ VPN và máy chủ proxy đều bị giới hạn và dựa trên đăng ký trả tiền. Với một VPN miễn phí, không giới hạn, mà chỉ hoạt động khi chưa có hộp thoại và không đòi hỏi bất kỳ đăng ký nào,

Nâng cấp mua tài khoản ChatGPT Plus (ChatGPT-4) chính chủ giá rẻ 2023

Sau màn đổ bộ xuất sắc của ChatGPT trên các nền tảng xã hội lớn, chắc hẳn bạn đã thấy những lợi ích tuyệt vời của công cụ AI tuyệt vời này trong công việc và cuộc sống hàng ngày rồi phải không? Hơn thế nữa, mới đây,

Cách quản lý hình ảnh trên iPhone bằng iPhone Photo Manager

iPhone Photo Manager là phần mềm quản lý hình ảnh trên iPhone, chuyển và xóa hình ảnh ngay trên máy tính.

Hướng dẫn cách tạo thẻ tín dụng ảo để đăng ký Spotify

Dịch vụ nghe nhạc trực tuyến Spotify mới chính thức ra mắt tại Việt Nam vào ngày 13/03 vừa qua với hai gói dịch vụ bao gồm Spotify Free và Spotify Premium. Với Spotify Premium cho phép bạn nghe nhạc chất lượng cao trực

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Apple Watch tại Việt nam

Apple Watch hiện có ba phiên bản nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng khác nhau của người dùng là Apple Watch Sport, Apple Watch và Apple Watch Edition.

Trên tay và đánh giá nhanh ASUS VivoBook X540SC: Đầm tay, thiết kế cứng cáp

ASUS VivoBook X540SC là một trong những chiếc laptop giá rẻ vừa được ASUS ra mắt thời gian gần đây với nhiều thay đổi về thiết kế và tính năng.

Đánh giá chi tiết Xperia XZ3: Liệu có bắt kịp iPhone X?

Chỉ tháng 10 này, Xperia XZ3 – “chiến hạm” mới nhất của Sony sẽ có mặt trên các kệ hàng và có giá không chênh lệch nhiều so với iPhone X, điều này khiến người dùng phải băn khoăn khi chọn lựa. Tuy nhiên, với những