Hành trình Car & Passion được doanh nhân Nguyễn Quốc Cường khởi xướng lần đầu tiên vào năm 2011 ngay lập tức đã gây được sự chú ý lớn từ cộng đồng yêu thích siêu xe trên cả nước. Sau 7 năm 'im hơi lặng tiếng', cộng đồng yêu thích xe thể thao trên cả nước một lần nữa 'nóng' lên khi hành trình Car & Passion được diễn ra vào năm nay.
Mở màn cho hành trình Car & Passion 2018 là chặng đường đầu tiên Hà Nội - Sapa, Hãy cùng TCN 'điểm danh' các mẫu siêu xe thể thao đáng chú ý góp mặt trong hành trình này.
1. Ferrari California T:
Chữ 'T' ở tên gọi nhằm giải thích đây là chiếc siêu xe thể thao được trang bị động cơ tăng áp, thực tế đó là tăng áp kép. California T được trang bị động cơ V8 tăng áp kép phun nhiên liệu trực tiếp dung tích 3.9L. Với sự hiện diện của bộ tăng áp đôi nên không bất ngờ khi sức mạnh ở động cơ mới này vượt trội hơn hẳn cỗ máy V8 4.3L trước đây.
Cụ thể, ở xe mới động cơ sản sinh công suất cực đại 553 mã lực ở vòng tua 7.500 vòng/phút (nhanh hơn động cơ cũ 70 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 755 Nm ở vòng tua 4.750 vòng/phút, khỏe hơn 250 Nm. Ferrari cho biết, vị trí các máy được đặt theo góc vuông 90 độ, trục khuỷu phẳng (flat-plane crankshaft), hãng cũng nâng cấp 3 đường xả khí. Bên cạnh đó, phần cánh của turbine được thiết kế để giảm lực ly tâm nhờ đó giảm hao hụt năng lượng và độ trễ turbo gần như bằng 0, đáp ứng chân ga ngay tức thì.Ferrari cũng rất tự hào về hệ thống phanh carbon-ceramic ở xe, quãng đường phanh chỉ là 33 m khi chiếc siêu xe thể thao đang đi ở tốc độ 100 km/giờ.
Khoang lái California T được nâng cấp với sự mới mẻ và bóng bẩy hơn. Ngoài cụm màn hình tròn thể hiện tình trạng vận hành của xe, Ferrari bố trí thêm một màn hình giải trí 6.5 inch bên trái, cùng màn hình kĩ thuật số ở bảng điều khiển trung tâm.
2. Ferrari 488 GTB:
Không đơn thuần là một mẫu siêu xe thể thao, 488 GTB còn là chiếc xe hơi mang nhiều ý nghĩa với thương hiệu siêu xe nước Ý. Đó là mẫu siêu xe thể thao thứ hai sau F40 – mẫu xe đua danh tiếng nhất mọi thời đại của Ferrari – được trang bị động cơ tăng áp.Việc mở rộng cửa hút gió và cải tiến thiết kế nhằm cải thiện tính khí động học ở phía sau xe đã giúp 488 GTB có kết quả ấn tượng trong đợt chạy thử ở trường đua Fiorano: 1 phút 23 giây – nhanh hơn 458 Speciale nửa giây và bỏ qua LaFerrari 3 giây.
3. Ferrari 458 Italia độ bodykit Liberty Walk:
Các chi tiết như phần cánh gió trước, cánh gió sườn và cánh lướt gió phía sau đều sử dụng vật liệu carbon nhằm giảm trọng lượng xe. Ảnh: Mạnh Quân
Ngoài ra, hệ thống ống xả nguyên bản cũng được thay thế bằng hệ thống ống xả FI (Frequency Intelligent Exhaust) với van thông minh điều khiển âm lực ống xả theo vòng tua máy.
Khi vào đường mấp mô, người lái sẽ kích hoạt hệ thống phuộc khí nén Air Rex để nâng gầm giúp chiếc siêu xe thể thao di chuyển dễ dàng mà không gây thiệt hại cho phần cánh gió trước, sườn xe. Ảnh: Mạnh Quân
Ferrari 458 Italia được trang bị động cơ V8 4.5L, công suất tối đa 570 mã lực, mô-men xoắn tối đa 540 Nm kết hợp cùng hộp số 7 cấp ly hợp kép.
4. Lamborghini Aventador S:
Đây là mẫu Aventador S đầu tiên được nhập khẩu chính hãng về Việt Nam hồi tháng 5/2017 theo đơn đặt hàng của một người dùng ở TP.Hồ Chí Minh. Theo Lamborghini, cản trước thiết kế mới giúp tăng lực ép lên 130% so với bản tiêu chuẩn.
Động cơ V12 6.5L (tên mã L539) không chia sẻ chung bộ phận với bất cứ động cơ nào trong tập đoàn Volkswagen Ảnh: Mạnh Quân
Rất nhiều mẫu xe thể thao sử dụng hộp số tự động ly hợp kép nhưng Lamborghini nhận thấy, trọng lượng quá nặng của loại hộp số này khiến nó trở nên kém hiệu quả. Lamborghini cho biết, hộp số mới này chỉ nặng khoảng gần 12 kg và có thời gian phản hồi là 50 mili giây - chậm hơn 10 mili giây so với xe đua F1.
5. BMW i8:
6. Ferrari F12 Berlinetta:
F12 Berlinetta là siêu phẩm danh giá kế thừa “tiền bối” 599. Sở hữu trong mình khối động cơ nạp khí tự nhiên V12 6.3L sản sinh công suất 729 công suất, mô-men xoắn 688 Nm, F12 Berlinetta trở thành cỗ máy bốn bánh mạnh nhất trong lịch sử Ferrari.Thực tế vận hành cho thấy, động cơ này mang lại hiệu quả chưa từng có ở một động cơ V12. Chẳng hạn, 80% lượng mô-men xoắn xuất hiện ngay ở vòng tua thấp (2.500 vòng/phút) và dần tăng đến 8.700 vòng/phút.
Xe sử dụng hộp số 7 cấp ly hợp kép F1 thế hệ mới nhất. Bước chuyển số giữa các cấp số là rất ngắn, điều phù hợp với một chiếc siêu xe thể thao. Điều này giúp F12 Berlinetta mất 3,1 giây để tăng tốc lên 100 km/giờ và hoàn thành 1 vòng trường đua Fiorano trong thời gian 1 phút 23 giây - nhanh hơn bất cứ mẫu siêu xe nào của Ferrari.
Ferrari cho biết, F12 Berlinetta có trọng lượng khô 1524 kg được phân bổ theo tỉ lệ trước sau là 46/54. Kích thước tổng thể có chiều dài 4.617 m, chiều rộng 1.941m và chiều cao 1.271m
F12 Berlinetta cũng được trang bị các công nghệ mới nhất của Ferrari bao gồm phanh carbon-ceramic (CCM3) và bản nâng cấp của hệ thống điều khiển hệ thống treo bằng khí nén (SCM-E).
7. Bentley Bentayga:
Mẫu SUV đầu tiên trong lịch sử phát triển hàng trăm năm của Bentley xuất hiện một cách lặng lẽ trong Car & Passion 2018. Bentayga là sự hòa trộn giữa sự sang trọng đẳng cấp , tính cá nhân hóa đặc trưng của thương hiệu Anh Quốc cùng khả năng vận hành đỉnh cao 'bậc nhất thế giới'. Dĩ nhiên, cùng với đó là mức giá chẳng hề dễ chịu chút nào!Theo kế hoạch, hành trình Car & Passion 2018 sẽ tiếp tục với chặng Hà Nội - Ninh Bình, để tham quan chùa Bái Đính vào ngày hôm nay. Sau đó, đoàn xe tiến về Quảng Bình, thăm mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp vào ngày 8/3. Đà Nẵng sẽ là điểm đến cuối cùng trong hành trình. Số lượng và chủng loại xe tham dự chắc chắn sẽ có một vài thay đổi ở mỗi chặng.
Theo VnMedia