1524 chiếc xe Honda City tại Việt Nam bị triệu hồi vì lỗi túi khí

Theo báo cáo của Honda, tổng số mẫu City gặp vấn đề trên lên tới 1.524 chiếc, gồm 1.230 chiếc City 1.5L AT và 294 chiếc City 1.5L MT, có thời gian sản xuất từ 25/05/2013 đến 06/01/2014. Những chiếc xe này thuộc thế hệ Honda City đầu tiên ra mắt tại thị trường Việt Nam.

Honda Việt Nam sẽ thay thế bộ thổi khí của túi khí phía trước ghế phụ, đồng thời kiểm tra và khắc phục miễn phí những xe bị ảnh hưởng từ 10/03/2018 đến 09/03/2019. Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến 30 phút/xe.

1524 chiếc xe Honda City tại Việt Nam bị triệu hồi vì lỗi túi khí
Túi khí an toàn trang bị trên các xe nhằm giảm thiểu các rủi ro tai nạn liên quan đến con người hoặc giảm thiểu chấn thương ở vùng đầu, cổ, ngực và mặt của người lái và hành khách khi xe bị va chạm từ phía trước.
Khi xảy ra va chạm đủ mạnh, bộ điều khiển nhận được tín hiệu sẽ cung cấp dòng điện để kích nổ túi khí, bộ thổi khí sẽ tạo khí nhằm tạo ra một túi đệm khí tránh cho một số bộ phận của cơ thế người va chạm trực tiếp với các phần cứng của xe, sau đó túi khí sẽ tự động xả hơi để không làm kẹt người lái và hành khách trong xe.
Tuy nhiên, trong trường hợp bộ thổi khí tạo ra áp suất quá lớn tại thời điểm túi khí bị kích hoạt khi xe va chạm, vỏ bộ thổi khí hoặc các linh kiện nhỏ có thể bị vỡ, bắn ra gây tổn thương cho người lái và hành khách.
Mặc dù chưa ghi nhận trường hợp nào xảy ra trên thị trường nhưng Công ty Honda Việt Nam khuyến cáo khách hàng vì quyền lợi và an toàn của mình cũng như người cùng đi xe, các xe thuộc diện triệu hồi cần đưa ngay đến các đại lý được ủy quyền để kiểm tra thay thế bộ thổi khí mới đúng tiêu chuẩn.
Quang Hải
Nguồn : http://news.otos.vn/hon-1-500-xe-honda-city-tai-viet-nam-bi-trieu-hoi-vi-loi-tui-khi-8609

TIN LIÊN QUAN

Honda Việt Nam triệu hồi 1.524 xe City sản xuất ừ 2013-2014 do lỗi túi khí

Nguyên nhân triệu hồi liên quan đến việc bộ thổi túi khí phía trước ghế phụ có thể bị quá áp, dẫn đến túi khí hoạt động không đúng chức năng khi xảy ra va chạm. Cụ thể, bơm trong túi khí chứa thành phần Nitrat Amoni không có khả năng tự sấy khô.

Honda City tiếp tục giảm giá, chỉ còn 559 triệu đồng

Mẫu sedan hạng B đang rất được quan tâm khi giá chỉ còn 559 triệu đồng.

Honda Việt Nam áp dụng giá bản mới cho 2 phiên bản Honda City

Đây được coi là 'cú hích' nhẹ của hãng xe trong dịp đầu năm mới đối với khách hàng nhằm khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe sedan hạng B.

Giá xe Honda City mới nhất tháng 9

Tại đại lý, Honda City 2018 có giá bán từ 559 triệu đồng cho phiên bán 1.5 CVT.

Honda sẽ triệu hồi hơn 1.500 xe City tại Việt Nam do bị lỗi túi khí

Nguyên nhân triệu hồi liên quan đến việc cụm bơm khí túi khí phía trước ghế phụ có thể bị quá áp dẫn đến túi khí có thể hoạt động không đúng chức năng khi va chạm. Khi xe va chạm, cảm biến va chạm phát hiện ra độ chênh lệch gia tốc và truyền tín

Cập nhật giá xe Honda City mới nhất tại đại lý tháng 8

Honda City là mẫu xe có giá bán cũng như doanh số khá ổn định tại thị trường Việt Nam. Mỗi tháng, Honda Việt Nam bán ra thị trường khoảng trên dưới 800 chiếc Honda City.

Giá Honda City tháng 3/2018 giảm khoảng 20-25 triệu đồng so với trước Tết

Như vậy thời điểm này, giá Honda City đã giảm khoảng 20-25 triệu đồng so với trước tết, khi khách phải mua đúng giá niêm yết, không được tặng phụ kiện và còn phải chi thêm khoảng 20-25 triệu đồng tiền mặt nếu muốn có xe chơi Tết.

Bảng giá xe ô tô Honda năm 2018 mới nhất hôm nay

Bảng giá xe ô tô Honda tháng 7 2018 kèm lãi suất vay mua xe trả góp mới nhất dành cho các mẫu xe Honda City, Honda Civic, Honda CR-V, Honda Accord, Honda Odyssey và mẫu xe Honda Jazz chuẩn bị ra mắt! Cùng Muasamxe.com tham khảo bảng giá xe Honda

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng TeamViewer để điều khiển máy tính từ xa

Có lẽ, TeamViewer không còn xa lạ với nhiều người dùng máy tính nhờ khả năng điều khiển máy tính từ xa, giúp ích rất nhiều trong công việc cũng như học tập. Với phần mềm này bạn có thể truy cập, trao đổi thông tin với

Gỡ rối khi tệp tin văn bản Excel bị lỗi hoặc Virus phá hỏng

Với phần mềm SysTools Excel Recovery, bạn có thể nhanh chóng khôi phục lại được những file định dạng Exel bị lỗi trong tức thì.

4 lời khuyên sẽ giúp laptop bạn bền hơn đáng kể

Để ý làm theo những lời khuyên nhỏ sau đây sẽ giúp cho tuổi thọ laptop của bạn bền hơn một cách đáng kể

Có nên nâng cấp lên RAM DDR5 lúc này?

Với nhiều ưu điểm vượt trội sẽ đặc biệt hấp dẫn để nâng cấp RAM của hệ thống lên DDR5. Nhưng có một số lý do mà bạn xem xem lại trước khi quyết định làm điều đó.

Tìm hiểu về Dịch Vụ Traffic User: Dịch Vụ Tăng Lượng Khách Hàng Tiềm Năng Của Bạn

Tăng lượng khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng để thành công của doanh nghiệp. Dịch vụ Traffic User cung cấp cho bạn dịch vụ để giúp bạn tăng lượng khách hàng hiệu quả trong SEO, quảng cáo. Traffic User sẽ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những tính năng mới trên Apple Watch Series 7 rất đáng để nâng cấp

Apple Watch Series 7 là mẫu đồng hồ thông minh mới nhất của Apple và cũng là thiết bị đeo tay được mong chờ nhất trong năm nay. Dù không được 100% như mong đợi nhưng những tính năng mới trên Apple Watch Series 7 rất

Porsche 911 Carrera 2017 - Biểu tượng bất diệt

Người ta thường nói: “đừng bao giờ gặp anh hùng của bạn” (never meet your heroes) vì rất có thể họ ở ngoài đời không được hào nhoáng, mạnh mẽ và tài năng như bạn tưởng. Thật vậy,...