Động cơ EcoBlue 2.0 lít của Ford Ranger Raptor được đánh giá là hoàn hảo

Hiện tại, Ford chỉ cung cấp Ranger Raptor với động cơ Biturbo dầu diesel 2.0 lít (209 mã lực và 500Nm mô-men xoắn cực đại), nhưng có vẻ thị trường Mỹ sẽ nhận được động cơ xăng EcoBoost thay thế cho đơn vị máy dầu để phù hợp với yêu cầu phát thải ở Mỹ.

Động cơ EcoBlue 2.0 lít của Ford Ranger Raptor được đánh giá là hoàn hảo

Theo Car and Drive, các xe Ranger Raptor phiên bản Mỹ có thể được trang bị động cơ EcoBoost V6 2,7 lít chia sẻ từ F-150, cho ra ít nhất 325 mã lực và 508Nm mô-men xoắn cực đại.

Ngoài ra, khách hàng cũng có thể mua biến thể sử dụng động cơ EcoBoost V6 3,5 lít mạnh mẽ hơn với 449 mã lực và 691Nm mô-men xoắn cực đại - đây cũng là nguồn sức mạnh của F-150 Raptor, tuy nhiên, tùy chọn này được đánh giá là 'quá sức' đối với một chiếc bán tải.
Kỹ sư trưởng của Ford ở Anh (chuyên về các động cơ dầu diesel và xăng nhỏ), ông Roland Ernst, chia sẻ với CarAdvice rằng việc kết hợp động cơ 2.0 lít và hộp số tự động 10 cấp là sự lựa chọn đúng đắn để cải thiện sức mạnh và hiệu quả nhiên liệu.
Ông giải thích: 'Chúng tôi đã sử dụng động cơ tăng áp 2.0 lít theo tiêu chuẩn, đây là cỗ máy đã bắt đầu sự sống với độ bền được tinh chế, các piston được nâng cấp và tối ưu hóa phạm vi nhiệt độ của các tua-bin, để cung cấp hiệu suất tốt hơn cho động cơ này.
Chúng tôi đã hoàn thiện nó thông qua các bài thử nghiệm khó khăn nhất tại Tổng công ty Ford, bao gồm áp suất nhiên liệu cao, thử nghiệm với toàn bộ phạm vi nhiệt độ của động cơ, cũng như việc thử nghiệm ở tất cả các môi trường (sa mạc, bằng tuyết lạnh...) - và thật tuyệt vời, khối động cơ tăng áp 2.0 lít của Ford đã hoàn thành trọn vẹn các thử thách của công ty.'
Kỹ sư trưởng nói thêm: 'Bằng cách kết hợp việc kiểm soát tăng áp với bộ tăng áp hiệu suất cao nhỏ hơn tuần tự với bộ tăng áp hiệu suất thấp lớn hơn, chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi đã có được một động cơ rất nhạy bén, một động cơ nhiều sức mạnh và một động cơ vô cùng cứng.
Các điểm đặc trưng cơ bản của dòng Raptor chính là nó cung cấp các phản ứng rất nhanh, và chúng tôi nghĩ rằng với sản phẩm này chúng tôi đã tiếp tục duy trì được điều đó, thông qua kỹ thuật đặc biệt của chúng tôi cũng như việc kết hợp với hộp số tự động 10 cấp.'
Khi được hỏi rằng liệu có thể có một phiên bản mạnh mẽ hơn của đơn vị Panther 2.0 lít trong tương lai. Ông nói rằng: 'Chúng tôi chỉ có thể nói rằng động cơ này rất mạnh mẽ và có rất nhiều tiềm năng.'
Là một chiếc xe được làm mới lại, Ford Ranger Raptor mới là phiên bản có khả năng off-road nhất của xe bán tải Ranger T6. Bên cạnh những thiết kế tinh xảo, Ranger Raptor còn được hưởng lợi từ chiều cao và chiều rộng được gia tăng, khung gầm cứng hơn và bộ giảm chấn Fox Racing Shox đối với hệ thống treo phía sau.
Thêm vào đó, chiếc bán tải hiệu suất còn được trang bị tiêu chuẩn với hệ thống kiểm soát địa hình Terrain Management System mới, với 6 chế độ lái xe, gồm: Normal, Sport, Grass/Gravel/Snow, Mud/Sand, Rock và Baja.
Theo hãng xe Mỹ, chế độ Baja của Ford trên Ranger Raptor - tiên phong trong dòng xe hiệu suất off-road cao nhất, đây là độc quyền của hãng và không thể có được ở thị trường độ xe.
Trên thị trường, Ford cung cấp Ranger Raptor mới trong 5 lựa chọn màu sắc: xanh dương Lightning Blue, đỏ Race Red, đen Shadow Black, trắng Frozen White và xám Conquer Grey.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Nguồn: Paultan
Nguồn : https://xehay.vn/dong-co-ecoblue-2-0-lit-cua-ford-ranger-raptor-duoc-danh-gia-la-hoan-hao.html

TIN LIÊN QUAN

Ford Ranger Raptor được trang bị động cơ EcoBoost tại Mỹ

Ford Ranger Raptor tại thị trường Mỹ sẽ được trang bị động cơ V6 2.7L EcoBoost thay vì động cơ diesel 2.0L

Ford Ranger Raptor sẽ không có động cơ V6

Ngoài động cơ, Ranger Raptor khác biệt với Ranger “thường” ở khung gầm cải tiến, hệ thống treo FOX, hộp số tự động 10 cấp mượn từ F-150, cơ chế vận hành đua Baja…

Ford Ranger Raptor mạnh 443 mã lực chốt ra mắt ngày 7/2

Không chỉ được nâng cấp sức mạnh vận hành, một trang bị đáng giá khác được kỳ vọng trên Ford Ranger Raptor còn là hộp số tự động 10 cấp, do Ford hợp tác phát triển cùng GM.

Ford Ranger Raptor 2018 sẽ ra mắt châu Á Thái Bình Dương vào năm 2018

Theo đó, Ranger Raptor 2018 sẽ sử dụng động cơ dầu diesel tăng áp kép dung tích 2.0L hoàn toàn mới, được cho là nhẹ hơn và mạnh hơn động cơ Diesel 3.2L trên các mẫu Ford Ranger hiện tại.

[VIDEO] Ford Ranger Raptor siêu mạnh mẽ được xác nhận ra mắt vào năm 2018

Các fan của Ford chắc hẳn sẽ phải ăn mừng khi hãng xe Mỹ xác nhận sẽ giới thiệu Ranger Raptor trong năm 2018.

Ford đã áp dụng các tính năng của Raptor cho Ford Everest

Nhiều người đã hy vọng Ford sẽ xây dựng một phiên bản SUV Raptor nhưng điều đó có vẻ không khả thi. Tuy nhiên, các báo cáo gần đây cho biết Ford đã quyết định sẽ chia sẻ hệ truyền động của Ranger Raptor cho Everest.

Động cơ xăng EcoBoost trên Ford Ranger 2019 “bản Mỹ” mạnh thế nào?

Với động cơ 4 xi-lanh 2.3l EcoBoost, Ford Ranger 2019 phiên bản Mỹ sở hữu sức mạnh lớn hơn mọi đối thủ bán tải hạng trung chạy xăng khác trên thị trường.

Ford Ranger Raptor có thể sẽ được trưng bày tại Triển lãm ô tô Việt Nam

Được giới thiệu đầu tiên tại Thái Lan, sau đó Ranger Raptor tiếp tục gây sốt tại các thị trường khác và dự kiến sẽ được nhập khẩu về Việt Nam trong thời gian tới. Ford Ranger Raptor không chỉ được nâng cấp ở nội thất, ngoại thất, kiểu dáng mà còn

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn khắc phục lỗi cập nhật iOS 12

Tuy nhiên theo phản hồi của người dùng rất nhiều gặp lỗi khi đang cập nhật iOS 12, cụ thể trong quá trình cập nhật lại gặp phải lỗi không thể xác minh “Unable to Verify Update”. Lỗi này không phải lần đầu gặp phải khi

Học được gì qua 4 quy tắc tâm linh của người Ấn Độ?

Không có điều gì trên đời này xảy ra một cách ngẫu nhiên cả.

Hướng dẫn cách khai báo y tế trên PC Covid rất hữu ích mọi người nên sử dụng

Nhằm thống nhất phương án kiểm soát và phòng chống dịch bệnh Covid-19, ứng dụng PC Covid đã chính thức ra mắt. Ngay từ bây giờ bạn đã có thể dùng nó để khai báo di chuyển nội địa, khai báo y tế. Trong bài viết này mình

Tải về ứng dụng chat Zalo Beta cho điện thoại Windows Phone

Ngoài phiên bản chính thức của Zalo cho các dòng điện thoại Windows Phone thì mới đây, VNG cho phát hành phiên bản Beta của ứng dụng này với nhiều tính năng mới.

Cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính một cách đơn giản và nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính để có thể phân biệt được với những tài khoản khác của bạn một cách đơn giản. Click xem ngay!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Yoga Book: Chiếc tablet của tương lai.

Lenovo Yoga Book là một trong những chiếc tablet có 1 không 2 trên thị trường nhờ kiểu dáng và tính năng đặc biệt. Hãy cùng FPTShop đánh giá chiếc tablet này.

Đánh giá pin Lenovo Yoga Book: Vừa đủ sài

Lenovo Yoga Book có thiết kế rất giống một cuốn sách, dù mỏng 9.6mm nhưng lại sở hữu viên pin 8500 mAh. Hãy cùng FPTShop đánh giá pin của thiết bị này

Đánh giá Galaxy S8: Smartphone tốt nhất đến từ... tương lai

Galaxy S8 sẽ được trang bị cấu hình mạnh mẽ nhất hiện nay với vi xử lý Snapdragon 835, RAM 6 GB, màn hình có độ phân giải 4K và pin dung lượng 3250 mAh. Đây chắc chắn sẽ là một con quái thú mới trong làng điện thoại di