Ngay sau khi công bố sẽ đưa Ranger trở lại thị trường Mỹ, Ford đã giới thiệu phiên bản hiệu năng cao Raptor, với điểm nhấn nằm ở động cơ dầu diesel tăng áp 2.0L cho mô men xoắn lên tới 500Nm cùng mức công suất 211 mã lực.
Ngoài động cơ, Ranger Raptor khác biệt với Ranger “thường” ở khung gầm cải tiến, hệ thống treo FOX, hộp số tự động 10 cấp mượn từ F-150, cơ chế vận hành đua Baja…
Mặc dù đây là con số khá lớn so với mặt bằng chung phân khúc, nhưng nhiều người vẫn có mong muốn một phiên bản với động cơ V6, với hiệu năng tương tự hoặc cao hơn mẫu Wildtrak với động cơ I5 3.2L hiện nay. Không ít ý kiến cũng cho rằng Ford cũng nên xem xét trang bị động cơ xăng EcoBoost V6 2.7L cho Ranger Raptor ở một số thị trường “khó tính”, ví dụ như Mỹ. Tuy nhiên, trong phỏng vấn mới đây với báo chí, Phó Chủ tịch phụ trách phát triển sản phẩm khu vực Châu Á – Thái Bình Dương Trevor Worthington đã “dập tắt” mọi hi vọng kiểu như vậy.
Theo đó, Ford hiện nay chưa hề xem xét khả năng trang bị động cơ V6 chạy xăng trên Ranger Raptor, bởi ở hơn 200 thị trường mà Ranger đang có mặt, người tiêu dùng đều có xu hướng chọn lựa dòng bán tải cỡ nhỏ này với động cơ dầu diesel. Vì vậy, tới nay mục tiêu chính của các kĩ sư vẫn luôn là tìm ra lựa chọn hệ truyền động dầu diesel phù hợp nhất, cân bằng mọi thông số, phù hợp với nhu cầu người dùng ở mọi thị trường trên toàn cầu.
Thử nghiệm cho thấy sức mạnh động cơ 2.0L của Ranger Raptor thực tế đã khá hài hòa với tổng thể xe.
“Người tiêu dùng luôn có xu hướng tìm kiếm một mẫu xe với sự cân đối hài hòa giữa hiệu năng và mức tiêu thụ nhiên liệu, chính vì vậy, như với cấu hình Ranger Raptor hiện nay, chúng tôi cho rằng đây là giải pháp đúng đắn cả về hộp số lẫn động cơ. Hiện nay, Ford chỉ có duy nhất một động cơ dầu V6 là loại 3.0L, nhưng chắc chắn nó sẽ không phù hợp với Ranger Raptor, kể cả khi chúng tôi cố gắng thử làm như vậy” – ông Worthington khẳng định.
Như vậy, kể cả khi Raptor tới tay người tiêu dùng trên thế giới, thậm chí tiếp cận thị trường Mỹ vốn rất ưa thích các cỗ máy với công suất “khủng” chiếc xe này cũng sẽ không có lựa chọn động cơ dầu với dung tích lớn hơn, cũng như động cơ xăng EcoBoost. Nói cách khác vào lúc này những người dùng háo hức tới với mẫu xe bán tải “đua” này sẽ có thể không cần quá lo lắng về việc chiếc xe mình mới tậu sẽ bị hạ bệ bởi một phiên bản với động cơ khác biệt.
Hoàng Linh
Nguồn: VnMedia