Xe tự hành Toyota gọi là Platform 3.0 sẽ ra mắt tại CES

Viện nghiên cứu Toyota vừa hé lộ về sản phẩm xe tự hành thế hệ mới nhất (Toyota gọi là Platform 3.0). Đó là một chiếc Lexus LS 600hL được trang bị cảm biến laser LIDAR, ra-đa và hệ thống mảng camera với thiết kế mới liền lạc hơn sẽ được trưng bày tại triển lãm CES tại Las Vegas sắp tới đây.
Xe tự hành Toyota gọi là Platform 3.0 sẽ ra mắt tại CES

Trải qua các phiên bản Platform 2.0 và 2.1 năm rồi, xe tự hành của hãng xe Nhật nay có khả năng 'quan sát' xa hơn theo tất cả các hướng nhờ vào 4 cảm biến LIDAR tầm xa đặt trên nóc. Công nghệ này được phát triển bởi công ty startup Luminar có trụ sở tại California. Chiếc Lexus LS 600hL đặc biệt này bao quát được 360 độ xung quanh và camera có tầm nhìn xa lên đến 200 mét, Toyota gọi đây là 'một trong những chiếc xe tự hành thông minh nhất hiện tại'.

Platform 2.1 và Platform 3.0

Không chỉ cải tiến về công nghệ, phiên bản mới này còn được nâng cấp về thiết kế. Nếu ở phiên bản trước (Platform 2.1), phần camera 'lắp thêm' phía trên nóc xe nhìn khá rời rạc thì nay đã được tích hợp tinh tế vào phần cửa sổ trời, tạo nét 'nguyên khối' cho xe và tách biệt khỏi thiết kế xe tự hành lâu nay trên thị trường.

Chiếc xe tự hành mới của Toyota sẽ được trang bị hệ thống tay lái kép (đã được giới thiệu ở phiên bản trước) và đưa vào sản xuất vào tháng 3 năm nay.

Nhiều nhà sản xuất xe hơi đã kết hợp với các công ty như Waymo, Uber và Lyft để tiến nhanh hơn trong cuộc đua phương tiện tự động hóa đang ngày càng khốc liệt. Dù chọn một hướng đi riêng, sản phẩm xe tự hành Platform 3.0 cho thấy Toyota đã sẵn sàng cho cuộc chơi.

Theo: The Verge, Autonews

TIN LIÊN QUAN

Lexus LS 500h có thể tự lái toàn phần ở mọi môi trường

Với các hệ thống hiện đại thế hệ mới, mẫu xe thử nghiệm P4 dựa trên cơ sở dòng sedan cao cấp Lexus LS 500h có thể tự lái toàn phần ở mọi môi trường.

Hình ảnh siêu xe Lexus LS 600HL của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe

Thân xe được gia cố thép và kính được làm từ polycarbonate có thể chống được các vụ tấn công từ vũ khí cầm tay. LS 600HL còn được trang bị nhiều tính năng hiện đại như hệ thống cảnh báo va ...

Toyota e-Palette: Xe tự hành hoàn toàn, ngoại hình bắt mắt

Theo Toyota, ngoài việc đáp ứng tốt các dịch vụ cơ bản như vận tải hành khách, hàng hóa, đi chung xe, chiếc e-Palette còn có thể dùng để kinh doanh văn phòng, nhà cho thuê, phòng khách sạn hay phòng khám tư di động.

Subaru Global Platform - Chuẩn khung gầm mới của Subaru có gì hay?

Trong VIMS năm nay, Subaru đã giới thiệu chuẩn khung gầm mới sẽ được áp dụng cho tất cả các mẫu xe của hãng trong tương lai - Subaru Global Platform.

Hé lộ mẫu SUV sang Lexus RZ hoàn toàn mới, dựa trên nền tảng Toyota bZ4X?

Lexus RZ hoàn toàn mới là mẫu SUV điện đầu tiên trong thế hệ sản phẩm mới. Nhiều khả năng chiếc xe là bản hạng sang của Toyota bZ4X.

"Nhá hàng" mẫu SUV sang Lexus RZ hoàn toàn mới, dựa trên nền tảng Toyota bZ4X?

Lexus RZ hoàn toàn mới là mẫu SUV điện đầu tiên trong thế hệ sản phẩm mới. Nhiều khả năng chiếc xe là bản hạng sang của Toyota bZ4X.

Lexus LX 570 Black Edition S và Toyota Land Cruiser 2019 đã hạ cánh ở Trung Đông

Những hình ảnh mới nhất của tài khoản Instagram @hamad1two3 đã cung cấp cho chúng ta một cái nhìn rõ ràng và chi tiết nhất về hai chiếc SUV của thương hiệu Nhật Bản - một đến từ Toyota và một đến từ Lexus, nhánh xe sang của ông lớn Toyota.

Toyota Avalon 2019 “nhá hàng” trước ngày ra mắt

Mẫu sedan lớn nhất trong danh mục sản phẩm của Toyota - Toyota Avalon sẽ chính thức ra mắt thế hệ mới 2019 tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bắc Mỹ (NAIAS) diễn ra vào ngày 15/12 tới đây.

THỦ THUẬT HAY

Mẹo nhỏ cho người sử dụng Outlook trong doanh nghiệp

Những thủ thuật dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý hộp thư hiệu quả đồng thời tránh được những rắc rối không đáng có trong doanh nghiệp.

Cách xem tình hình Covid-19 từng tỉnh thành bằng Google Maps đơn giản

Cách xem tình hình Covid-19 từng tỉnh thành bằng Google Maps cực dễ này sẽ giúp bạn dễ dàng nắm được tình hình số liệu ca nhiễm, ca khỏi của các tỉnh thành.

Cách cập nhật Android 12 cho Xiaomi với nhiều tính năng mới thú vị

Android 12 với nhiều tính năng hữu ích đang là cơn sốt đối với người dùng điện thoại Xiaomi. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách cập nhật Android 12 cho Xiaomi...

Chuyển đổi Animoji sang GIF độc quyền của bạn để chia sẻ một cách dễ dàng

Animoji đang chứng tỏ là một đặc sản tuyệt vời trên iPhone X. Người dùng sẽ gửi được các đoạn tin nhắn vui nhộn cho nhau thông qua các nhân vật hoạt hình, nhưng tiếc là bạn chỉ dùng được trên iMessages.

Cách quét mã QR trên iPhone iOS 11

iOS 11 bản chỉnh thức đã trình làng thế giới với nhiều tính năng mới cũng như nâng cấp so với những phiên bản tiền nhiệm. Từ giao diện cài đặt đến các tính năng đều được Apple chú trọng thay đổi để tăng trải nghiệm của

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Ford Ranger Raptor: “Vua” mới làng xe bán tải tại Việt Nam

Ford Ranger Raptor quả xứng danh khi được ví như 'siêu bán tải', với khả năng vận hành ngoài mong đợi, đặc biệt là đi off-road. Raptor không có đối thủ tại Việt Nam.

Đánh giá Samsung Chromebook Pro. Bạn có nên bỏ tiền mua ?

Samsung Galaxy Chromebook được tung ra thị trường với 2 màu rất nổi bật và đẹp mắt đó là màu Mercury Grey (xám) và màu Fiesta RED (đỏ). Vì là sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp đồng thời tích hợp nhiều tính năng hiện đại

AirPods có còn là trò cười như hồi mới ra mắt?

Vào thời điểm ra mắt, AirPods gặp phải rất nhiều phản ứng từ người dùng, thậm chí còn bị mỉa mai về thiết kế. Tuy nhiên sau một thời gian trải nghiệm thì tất cả đều nhận ra rằng nó là một thiết bị quá tốt. Giá bán