Xe Toyota bị hắt hủi tại châu Âu

Danh sách top 10 xe bán chạy nhất châu Âu vừa được công bố cho thấy, chỉ có 2 thương hiệu ngoại khối là Nissan và Ford góp mặt, 8 mẫu xe còn lại đều thuộc các thương hiệu xe nội khối. Bảng xếp hạng cũng chỉ ra rằng, Hatchback là dòng xe phổ biến nhất tại thị trường châu Âu.

Sau đây là bảng xếp hạng top 10 mẫu xe bán chạy nhất châu Âu năm 2017:

1. Volkswagen Golf (445.206 xe) 

Xe Toyota bị hắt hủi tại châu Âu

Đúng như danh hiệu 'Xe hơi cho mọi người', với 445.206 xe bán ra trong năm 2017, Volkswagen Golf đương nhiên giữ vị trí vua trong top 10 xe bán chạy nhất châu Âu. Các thị trường tại châu Âu tiêu thụ nhiều dòng xe này là Đức, Áo, Bỉ, Luxembourg và Na Uy.

2. Renault Clio (298.990 xe) 

Renault Clio giữ vị trí á quân, với gần 300.000 xe bán ra trong năm 2017. Thị trường lớn nhất của Renault Clio tại châu Âu là Pháp, Hà Lan và Bồ Đào Nha. 

3. Volkswagen Polo (255.370 xe) 

Với 255.370 xe bán ra trong năm 2017, Volkswagen Polo giữ vị trí thứ ba. Mẫu xe này có mức tiêu thụ đều ở các thị trường tại châu Âu.

4. Ford Fiesta (237.770 xe) 

Đây là mẫu xe duy nhất của hãng xe Mỹ có mức tiêu thụ tốt tại châu Âu. Thị trường tiêu thụ lớn nhất của Fiesta tại châu Âu là Anh. Giữ vị trí thứ tư trong bảng xếp hạng, nhưng doanh số bán ra của mẫu xe này tại châu Âu năm 2017 giảm 10% so với năm 2016. Lý do đến từ tâm lý chờ phiên bản mới của Fiesta ra mắt hồi tháng 9/2017.

5. Nissan Qashqai (230.860 xe) 

Tương tự Ford FiestaQashqai cũng là mẫu xe duy nhất của hãng xe Nhật Bản có mức tiêu thụ khả quan tại châu Âu. Thị trường lớn nhất của Nissan Qashqai tại châu Âu là Latvia, Đan Mạch, Phần Lan, Ireland và Anh. Mẫu SUV này có mức tăng trưởng 7% trong năm 2017.

6. Peugeot 208 (225.198 xe) 

Peugeot 208 rất được ưa chuộng tại Đan Mạch, Pháp và Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, doanh số của thương hiệu xe Pháp này lại giảm 2,4% trong năm 2017. Lượng tiêu thụ của Peugeot 208 giúp Peugeot giữ vị trí thứ tư trong các hãng xe có doanh số tốt nhất tại châu Âu.

7. Opel/Vauxhall Corsa (221.497 xe) 

Opel (Đức) và Vauxhall (Anh) là hai thương hiệu con của General Motors (Mỹ). Tháng 8/2017, 2 thương hiệu này đã được bán cho Tập đoàn PSA (Pháp). Opel Corsa bán ra tại Anh có tên thương mại là Vauxhall. 

8. Volkswagen Tiguan (218.238 xe) 

Tiguan là mẫu xe thứ ba của Volkswagen góp mặt trong danh sách 10 xe bán chạy nhất châu Âu năm 2017. Dù có doanh số tháng 11/2017 tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng cộng dồn cả năm, lượng tiêu thụ của mẫu SUV này vẫn giảm 65.000 xe so với năm 2016.

9. Skoda Octavia (214.329 xe) 

Octavia là mẫu sedan duy nhất được xướng tên trong bảng xếp hạng. Thị trường tiêu thụ lớn nhất của Octavia là Croatia, Estonia, Phần Lan, Ba Lan và Thụy Sĩ.

10. Opel/Vauxhall Astra (204.742 xe) 

Đứng cuối bảng xếp hạng là  Astra, với doanh số hơn 204.000 xe bán ra. Tại Anh, Astra đứng vị trí thứ 6 về doanh số bán hàng. So với năm 2016, doanh số năm 2017 của Astra giảm 11,4%. 

Hồng Đăng (Theo MSN)

TIN LIÊN QUAN

Volkswagen Golf không có đối thủ về doanh số tại châu Âu trong năm 2017

Tính đến hết tháng 11, Volkswagen Golf thế hệ thứ 7 đạt mức doanh số 445.206 xe, bỏ xa đối thủ đứng ở vị trí thứ 2 Renault Clio với 298.990 xe bán ra.

Toyota không được "sủng ái" tại thị trường Châu Âu

Nếu Toyota làm mưa làm gió tại thị trường Châu Á và Châu Mỹ, thì tại Châu Âu, hãng xe hàng đầu Nhật Bản lại không được 'sủng ái'.

TOP 4 xe bán chạy nhất của Volkswagen

Đây cũng là 4 mẫu xe có doanh số tốt tại thị trường Việt Nam.

Danh sách những xe bán chạy nhất thị trường Châu Âu trong năm 2018

Châu Âu là một trong những thị trường xe ô tô lớn nhất thế giới, và là mái nhà chung của nhiều thương hiệu nổi danh nhất lịch sử. Do vậy, nhiều người sẽ quan tâm tới chuyện đâu là những mẫu xe đang bán chạy nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại, và may

Mitsubishi Mirage được sản xuất nhờ nền tảng hoàn toàn mới của Renault

Kế hoạch 'Drive for Growth' mới và đầy tham vọng của Mitsubishi sẽ được mở ra bằng việc giới thiệu 11 mẫu xe mới với trọng tâm là những chiếc SUV tiện lợi.

Renault-Nissan-Mitsubishi là tập đoàn sản xuất xe ô tô lớn nhất thế giới

So với Renault-Nissan-Mitsubishi, Tập đoàn Volkswagen gây ấn tượng hơn với gần 200.000 xe tải hạng nặng từ Scania và MAN được bán ra. Công ty Đức đã xác nhận thông tin này và do đó VW mới chính là ông vua trong khả năng bán hàng năm 2017.

Volkswagen ngừng nhận đơn đặt hàng với Golf GTE plug-in hybrid

Thời gian tạm dừng nhận đơn hàng không quá 1 năm.

Volkswagen Ameo Pace ra mắt Ấn Độ với giá khoảng 213 triệu đồng

Dựa trên cơ sở là chiếc Polo, Volkswagen đã kéo dài phần đuôi để biến nó thành chiếc sedan có ngoại hình được thiết kế dành cho thị trường Ấn Độ với mức giá rẻ bất ngờ.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xoá danh bạ trên iCloud đơn giản và an toàn nhất

Xóa danh bạ trên iCloud là một thao tác không khó nhưng nếu thực hiện sai cách thì bạn có nguy cơ bị mất hết danh bạ. Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cách xoá danh bạ trên iCloud trên các thiết bị của Apple một cách đơn

5 lời khuyên hữu ích khi sử dụng iPhone

Muốn iPhone của bạn được gia tăng tuổi thọ, chạy mượt và mạnh, bạn nên làm theo 5 lời chuyên khi dung iPhone mà các chuyên gia công nghệ vừa chia sẻ

Hướng dẫn cách chèn và xoá Textbox trong file Excel

Excel là một trong những ứng dụng văn phòng không thể thiếu của những người làm công việc kế toán, nhân sự, vv. Nếu như Microsoft Word đơn giản chỉ là công cụ soạn thảo văn bản thì bảng tính Excel là một kho tàng với

4 cách đặt lịch làm Căn cước công dân gắn chip online tại nhà cho bạn

Nếu bạn đên giờ vẫn chưa đổi từ CMND sang thẻ CCCD gắn chip thì xem ngay 4 cách đặt lịch làm Căn cước công dân gắn chip online ngay tại nhà cực nhanh chóng nhé...

Thay màn hình iPhone 6 ở đâu chính hãng, giá rẻ

Thay màn hình iPhone 6 ở đâu chính hãng, giá rẻ là điều đầu tiên bạn nghĩ tới khi mà bạn hay ai đó làm rơi chiếc điện thoại. Sự cố này khiến nhiều người dùng iPhone phải đau đầu khi không biết cách giải quyết và bài

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá máy tính bảng Kingcom Piphone Pluto: thiết kể đơn giản, hiệu năng đủ dùng

Kingcom Piphone Pluto là mẫu máy tính bảng chạy vi xử lý Intel SoFIA và có khả năng hỗ trợ nghe gọi, đàm thoại như những smartphone thông thường.

Trên tay Redmi Watch 2 giá chỉ hơn 1 triệu có gì nổi bật kích thích người mua?

Trong một sự kiện tại Trung Quốc vào tối ngày 29/10 vừa qua, ngoài Redmi Note 11 series thì Xiaomi đã cho ra mắt Redmi Watch 2. Đây là phiên bản được nâng cấp từ Redmi Watch với nhiều điểm mới đáng chú ý nhất là màn

Đánh giá chi tiết Q-Mobile Q Luna Pro

Thế giới di động - Hôm nay mình sẽ gửi đến các bạn bài đánh giá chi tiết Q Luna Pro, một trong những smartphone giá rẻ rất đáng mua ở thời điểm hiện tại. Với mức giá...