TopSpeed vừa có bài phân tích thực trạng giao thông hỗn loạn của Hà Nội

Dưới góc nhìn của phóng viên TopSpeed, giao thông ở Việt Nam đang trở thành một điểm nhấn với những khách du lịch và nhiếp ảnh gia, họ luôn chia sẻ kinh nghiệm khi trải nghiệm giao thông tại đây. Với nền kinh tế đang phát triển mạnh ở Việt Nam thì cơ sở hạ tầng hạn chế và hệ thống giao thông đường bộ yếu kém đã làm kìm hãm mức độ tăng trưởng tại đây.

Việt Nam là một đất nước có 95,5 triệu dân và hằng ngày có khoảng 45 triệu lượt xe hai bánh đang chạy trên đường vào bất kỳ thời điểm nào. Số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) cho thấy có khoảng 9.000 xe gắn máy mới đăng ký mỗi ngày trên toàn quốc và cao nhất ở Đông Nam Á.

Với lượng xe máy ước tính lên tới 5 triệu xe vào năm 2030, tắc đường sẽ trở thành 'căn bệnh tiềm ẩn' kìm hãm sự phát triển của thành phố Hà Nội có hệ thống giao thông vốn đã chật chội và hỗn loạn như hiện nay.

TopSpeed vừa có bài phân tích thực trạng giao thông hỗn loạn của Hà Nội

Tắc đường đang trở thành căn bệnh tiềm ẩn làm giảm sự phát triển kể kinh tế tại Hà Nội

Để giải quyết 'căn bệnh tiềm ẩn' của thành phố, Hà Nội đang có một bước tiến lớn trong việc hạn chế những chiếc xe máy vốn đang gây ô nhiễm về môi trường cũng như tắc nghẽn trước khi quá tải. Thành phố Hà Nội đã có một quyết định cương quyết để hoàn toàn cấm việc sử dụng xe gắn máy trên đường phố Hà Nội vào năm 2030. Cuộc bỏ phiếu nhận được sự đồng thuận cao của Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội, theo đó, 5 triệu xe gắn máy sẽ từng bước được ngừng sử dụng trên đường phố, hạn chế dần xe máy ở một số khu vực và đăng ký xe máy mới sẽ bị giới hạn.

Theo chỉ số chất lượng không khí được thống kê, Hà Nội được đánh giá ở mức 'Không tốt cho sức khỏe', thành phố đang trở nên ngột ngạt với lượng chiếc xe gắn máy đang trở nên nhiều hơn mỗi ngày trong khi cơ sở hạ tầng hiện tại rõ ràng đã thất bại trong việc đáp ứng với nhu cầu đi lại của người dân. Giao thông giờ đã trở nên chậm chạp ở các thành phố lớn như Hà Nội hoặc các tỉnh lân cận ngay cả không phải giờ cao điểm. Ngoài ra 16.000 ca tử vong mỗi năm vì tai nạn giao thông bởi hành vi vi phạm giao thông cũng như mật độ giao thông dày đặc cũng chưa được đánh giá đúng mức.

Hàng nghìn người và phương tiện chen chúc nhau trong giờ tan tầm tại Hà Nội

Thành phố Hà Nội đang tiến tới cung cấp các lựa chọn giao thông công cộng tốt hơn và từng bước làm cho người dân có thể rời bỏ được thói quen sử dụng phương tiện cá nhân cũng như mua thêm xe mới. Hiện tại, Hà Nội đang triển khai xây dựng các mạng lưới tàu điện với 8 tuyến chính xuyên suốt thành phố và 1 tuyến nhánh bao gồm cả các tuyến đi trên cao và đi ngầm, ba tuyến xe buýt nhanh BRT và xây dựng thêm những câu cầu mới trong thời gian tới.

Hà Nội không phải là thành phố đầu tiên có lệnh cấm xe do ô nhiễm môi trường và tắc nghẽn giao thông ngày càng gia tăng. Tại Paris, thủ đô của Pháp, cũng đã cấm xe gắn máy sản xuất từ trước năm 1999 lưu thông trên đường phố kể từ tháng 7 năm 2016. Delhi, thủ đô của Ấn Độ, cũng đã ban hành một đạo luật kỳ quặc cho phép các phương tiện vận chuyển trên đường luân phiên theo ngày chẵn hoặc lẻ.

Sơn Phạm (TopSpeed, LSVN)

TIN LIÊN QUAN

Xử đúng luật, linh hoạt để đảm bảo an toàn, phòng ngừa ùn tắc và tai nạn

Trưởng Phòng CSTT, CATP Hà Nội khẳng định, lực lượng CSTT được tăng cường phối hợp với CSGT làm nhiệm vụ phân luồng chống ùn tắc, phòng ngừa TNGT trên các tuyến đường trọng điểm, huyết mạch, đặc biệt...

Hà Nội siết chặt việc giãn cách toàn xã hội, người dân có thể bị phạt 3 triệu đồng khi ra ngoài không cần thiết

Sau khi thành phố thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 06h00 ngày 24/7/2021, người dân Hà Nội ra ngoài khi không cần thiết có thể bị phạt đến 3 triệu đồng do vi phạm nguyên tắc giãn cách của chỉ thị 16.

Mercedes-Benz Việt Nam chính thức bàn giao E 200 thế hệ mới cho khách sạn Majestic Sài Gòn

Toạ lạc tại góc giao Đồng Khởi – Tôn Đức Thắng, khách sạn Majestic hướng ra dòng sông Sài Gòn càng làm tô thêm vẻ đẹp cổ kính vốn có. Sở hữu 175 phòng ngủ, trong đó có 29 phòng thượng hạng; 6 nhà hàng và quầy bar, Majestic luôn chú tâm nâng cấp và

Hà Nội sẽ hạn chế phương tiện cá nhân theo ngày chẵn, lẻ tại tuyến phố ùn tắc

Trong giai đoạn 2017 – 2020, Hà Nội sẽ áp dụng giải pháp hạn chế phương tiện cá nhân theo ngày chẵn, lẻ đối với những khu vực, tuyến phố ùn tắc thường xuyên, nghiêm trọng.

Cấm xe máy tại các quận nội đô từ năm 2030: Quan trọng là thay đổi tư duy

HĐND TP Hà Nội vừa thông qua đến năm 2030, Hà Nội sẽ dừng lưu thông xe máy đi vào các quận nội đô. Đây là điều tất yếu của một đô thị phát triển văn minh và hiện đại.

Hà Nội sẽ số hóa giao thông

Hà Nội đang hợp tác với Công ty TNHH Hệ thống thông tin FPT để xây dựng Hệ thống giao thông thông minh trên địa bàn thành phố, tiến tới số hóa quản lý, điều tiết giao thông qua công nghệ.

Hai ngày nghỉ lễ Quốc khánh: 36 người tử vong vì tai nạn giao thông

Trong ngày 3/9, toàn quốc xảy ra 35 vụ tai nạn giao thông, làm chết 22 người, bị thương 33 người. Tính chung từ đầu kỳ nghỉ lễ thì đã có 36 người tử vong.

THỦ THUẬT HAY

Làm sao để không còn bị làm phiền bởi quảng cáo trên Youtube?

Bạn khó chịu vì bị làm phiền các đoạn quảng cáo xuất hiện cắt ngang video bạn đang xem trên Youtube. Mẹo nhỏ sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có những phút giây giải trí trọn vẹn và thoải mái nhất.

NewGridSwitcher: Tinh chỉnh giúp tùy biến lại giao diện thanh Dock và Trình đa nhiệm

Cụ thể hơn, tinh chỉnh NewGridSwitcher sẽ giúp bạn tùy biến lại giao diện của thanh dock với phần khung nền bo tròn giống với iPhone X và một số dòng iPad đời mới, bên cạnh đó cũng thay đổi cách hoạt động của Trình đi

5 cách scan tài liệu văn bản bằng iPhone cực đơn giản, nhanh chóng

Ngày nay, chúng ta không cần đến những chiếc máy scan, quét tài liệu cồng kềnh nữa, chỉ với một chiếc iPhone là bạn đã có thể thoả sức scan tài liệu mọi lúc, mọi nơi.

Trên tay Bo mạch chủ Galax B460M EX: Màn chào sân của ông lớn mảng card đồ hoạ

Galax, nhà sản xuất nổi tiếng với những chiếc card đồ hoạ đẹp mắt thuộc dòng Hall of Fame nay đang muốn mở rộng tầm ảnh hưởng của mình… Hiếm có thương hiệu phần cứng máy tính nào lại xây dựng hình ảnh của mình hoàn

Những cách giải phóng dung lượng trên máy tính Mac đơn giản

Mặc định hệ điều hành macOS đặt thư mục Download là nơi chứa toàn bộ các tập tin mà bạn tải về từ Internet cũng như thông qua Bluetooth hay tính năng AirDrop. Theo thời gian và thói quen sử dụng, thư mục Download càng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp & đánh giá Infinix Zero 4: Sản phẩm tuyệt vời nhất của Infinix

Zero 4 là mẫu smartphone mới nhất của Infinix tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm này tập trung vào thiết kế sang trọng, màn hình chất lượng cao, cụm camera chính 16 MP sử dụng công nghệ lấy nét bằng laser và hỗ trợ

Đánh giá chi tiết Xperia XZ3: Liệu có bắt kịp iPhone X?

Chỉ tháng 10 này, Xperia XZ3 – “chiến hạm” mới nhất của Sony sẽ có mặt trên các kệ hàng và có giá không chênh lệch nhiều so với iPhone X, điều này khiến người dùng phải băn khoăn khi chọn lựa. Tuy nhiên, với những

Đánh giá CPU Core i7-8700K giá khoảng 9,75 triệu đồng

Về cơ bản, thiết kế Core i7-8700K vẫn áp dụng quy trình sản xuất 14nm tương tự chip i7-7700K nhưng tối ưu hơn về hiệu suất tính toán trên mỗi watt điện năng tiêu thụ.