Thủ tục cấp lại giấy phép lái xe bị mất

Căn cứ theo khoản 2 điều 36 Cấp lại giấy phép lái xe của Thông tư 12/2017/TT-BGTV quy định:

Người có giấy phép lái xe bị mất, còn thời hạn sử dụng hoặc quá thời hạn sử dụng dưới 03 tháng, được xét cấp lại giấy phép lái xe.

Thủ tục cấp lại giấy phép lái xe bị mất

Hồ sơ bao gồm:

- Đơn đề nghị cấp lại giấy phép lái xe theo mẫu quy định tại Phụ lục 19 ban hành kèm theo Thông tư này;

- Hồ sơ gốc phù hợp với giấy phép lái xe (nếu có);

- Giấy khám sức khỏe của người lái xe do cơ sở y tế có thẩm quyền cấp theo quy định, trừ trường hợp cấp lại giấy phép lái xe không thời hạn các hạng A1, A2, A3;

- Bản sao giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu còn thời hạn có ghi số giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân (đối với người Việt Nam) hoặc hộ chiếu còn thời hạn sử dụng (đối với người nước ngoài, người Việt Nam định, cư ở nước ngoài).

Khi đến thực hiện thủ tục cấp lại giấy phép lái xe tại Tổng cục Đường bộ Việt Nam hoặc Sở Giao thông vận tải, người lái xe gửi 01 bộ hồ sơ, chụp ảnh trực tiếp và xuất trình, bản chính các hồ sơ nêu trên (trừ các bản chính đã gửi) để đối chiếu.

Sau thời gian 02 tháng kể từ ngày nộp đủ hồ sơ, chụp ảnh và nộp lệ phí theo quy định, nếu không phát hiện giấy phép lái xe đang bị các cơ quan có thẩm quyền thu giữ, xử lý; có tên trong hồ sơ của cơ quan quản lý sát hạch, thì được cấp lại giấy phép lái xe.

Theo quy định này thì bạn mất hồ sơ gốc vẫn được xin cấp lại giấy phép lái xe hạng A1.

Thu Trang (LSVN)

TIN LIÊN QUAN

Sử dụng giấy phép lái xe giả bị phạt tới 6 triệu đồng

Người tham gia giao thông sử dụng Giấy phép lái xe (GPLX) giả bị phạt tiền lên đến 6 triệu đồng và tịch thu GPLX.

Điều kiện nâng cấp giấy phép lái xe từ C lên E

Hành nghề từ 5 năm, có 100 nghìn km lái xe an toàn, có bằng tốt nghiệp trung học là những điều kiện nâng hạng GPLX từ C lên E.

Quên mang giấy đăng ký hoặc giấy phép lái xe mỗi lỗi bị phạt tới 400 nghìn

Khi bạn điều khiển xe ô tô không có giấy tờ đăng ký xe và giấy phép lái xe thì mỗi lỗi sẽ bị phạt tiền tới 400 nghìn đồng.

Việt kiều bị giữ giấy phép lái xe ở Sài Gòn: Bằng quốc tế vẫn chưa đủ

Chiều 21/3, thượng tá Trần Văn Thương, Phó trưởng phòng PC67, Công an TP.HCM, thông tin chính thức về việc một Việt kiều Đức bị CSGT xử phạt dù có bằng lái quốc tế.

Ford Việt Nam có giấy phép nhập khẩu xe theo Nghị định 116

Thứ trưởng Bộ Công thương Trần Quốc Khánh đã ký Giấy phép số 01/BCT-GPNK-OTO cấp Giấy phép kinh doanh nhập khẩu ô tô cho Công ty Ford Việt Nam.

Các xe không có giấy phép luồng xanh và xe không vào Hà Nội có thể đi theo các lộ trình dưới đây để tránh ùn tắc

Để tránh ùn tắc tại các chốt kiểm dịch ở các cửa ngõ Hà Nội, Tổng Cục đường bộ Việt Nam đã đưa ra văn bản hướng dẫn các lộ trình cho xe không có giấy phép 'luồng xanh' cũng như xe không đi vào Hà Nội.

THỦ THUẬT HAY

Top 5 ứng dụng chơi Video tốt nhất trên Android

Điện thoại thông minh đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi chúng ta. Nếu như bạn làm người hay sử dụng điện thoại để xem phim, video offline thì ắc hẳn cũng không ít lần gặp vấn đề trong việc

Cách dịch trang web trên Google Translate

Công cụ Google Translate hay con gọi là Google Dịch là công cụ dịch trực tuyến phổ biến hiện nay. Chúng ta có thể sử dụng Google Translate để dịch đoạn văn hay thậm chí cả toàn bộ trang của website nào đó.

5 cách để chạy nhiều bản sao của một ứng dụng trên máy Mac

Chạy nhiều phiên bản của một ứng dụng trên máy Mac cho phép bạn làm việc với nhiều tài khoản cùng một lúc khi cần. Dưới đây là 5 giải pháp mà bạn có thể cân nhắc và lựa chọn.

Mở khóa máy tính Windows từ xa bằng dấu vân tay trên thiết bị Android

Nếu bạn là dân công nghệ thì chắc sẽ dùng cách mở khóa Windows với nhận diện khuôn mặt, hay dấu vân tay (nếu laptop của bạn có hỗ trợ). Hôm nay, mình chia sẻ thêm cho các bạn một cách mở khóa máy tính Windows cực ngầu,

6 cách để gỡ cài đặt ứng dụng trên Windows 11 bạn nên lưu ngay

Bạn muốn gỡ cài đặt các ứng dụng đã tải xuống trước đó hoặc cài đặt sẵn cùng Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Vậy hãy chọn một trong 6 cách dưới đây để thực hiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh thông số kỹ thuật OPPO R17 Pro, One Plus 6T và Vivo X23

OPPO R17 Pro, OnePlus 6T và Vivo X23 đều là những smartphone tầm trung có thiết kế đẹp mắt, cấu hình mạnh mẽ kết hợp giá bán phải chăng.

Nên mua Apple Watch series 6 hay Apple Watch series 7 khi sự cách biệt không quá lớn

Đặt Apple Watch series 6 hay Apple Watch series 7 lên bàn cân thử xem đâu mới là mẫu đồng hồ thông minh phù hợp nhất với bạn nhé!

Đánh giá chi tiết màn hình ViewSonic XG2402 dành cho game thủ

Với sự phát triển bùng nổ và nhu cầu sử dụng màn hình có tốc độ quét cao của game thủ từ nghiệp dư đến chuyên nghiệp thì nhiều hãng làm màn hình LCD truyền thống cũng đã bắt đầu phát triển những dòng sản phẩm dành