Siêu SUV Lamborghini Urus chính thức trình làng

Lamborghini Urus vẫn là chiếc SUV sang trọng nhưng lại sở hữu sức mạnh cũng như khả năng vận hành của một siêu xe thể thao đích thực, đem lại trải nghiệm rất khác biệt cho cả người lái lẫn hành khách. 

Siêu SUV Lamborghini Urus chính thức trình làng

Về kích thước, Lamborghini Urus có trục cơ sở dài 3.003 mm, dài x rộng x cao tương ứng (5.112 x 2.016 x 1.638)mm. Khoảng sáng gầm xe dao động từ 158 mm tới 248 mm tùy theo chế độ và điều khiển của treo khí nén. Thể tích khoang hành lý từ 616 lít đến 1.596 lít khi gập hàng ghế sau. 

Xét về diện mạo ngoại thất, phần đầu xe SUV Lamborghini Urus với cụm đèn pha mỏng, bộ lưới tản nhiệt dạng tổ ong với các khe hút gió lớn, thanh ngang trên cản trước được thiết kế lại. Khu vực thân xe với kiểu tay nắm cửa và gương chiếu hậu không có gì đặc biệt, khá giống với kiểu thiết kế thường thấy trên hầu hết các dòng xe phổ thông.

Ở phía sau xe, một phần đèn hậu tích hợp ngay trên cánh gió của nắp capô sau, đèn báo rẽ bo tròn ôm gọn vào thân xe, cụm ống xả đôi bo tròn viền kim loại sáng nằm sâu dưới cản sau. Hai bên hông còn xuất hiện một khe hút gió nhỏ mang tính khí động học. 

Các mâm xe có kích cỡ từ 21 đến 23 inch, có thể kết hợp với nhiều loại lốp khác nhau, từ lốp mùa hè, mùa đông, 4 mùa, lốp địa hình all-terrain và lốp thể thao, tất cả đều do đối tác Pirelli phát triển đặc biệt cho Lamborghini Urus.

Nội thất của Urus tiêu chuẩn là cấu hình 5 chỗ ngồi, tuy nhiên Lamborghini có tùy chọn cấu hình 4 chỗ ngồi với hàng thứ 2 dạng 2 ghế độc lập.

Urus được trang bị hệ thống thông tin giải trí (LIS III) hiện đại, tiện ích cho sử dụng hàng ngày, tích hợp đầy đủ khả năng kết nối thông minh. Trên bảng trung tâm có 2 màn hình cảm ứng, với màn phía trên cho tương tác giải trí, quản lý các chức năng như media, định vị dẫn đường, điện thoại và thông tin tình trạng xe. Màn hình thấp hơn để điều khiển điều hòa không khí và sưởi ghế ngồi. Hệ thống LSI III cũng tương thích với smartphone, kết nối cho iOS và Android, hỗ trợ Apple CarPlay, Android Auto và cả Baidu-Carlife (dành cho thị trường Trung Quốc).

Với nhu cầu giải trí, hệ thống âm thanh tiêu chuẩn gồm 8 loa, 4 kênh song ở trang bị cao cấp hơn là hệ thống âm thanh 3D High-end Bang & Olufsen Sound System 1.700 watt với 21 loa. 

Về vận hành, Urus trang bị động cơ xăng V8 4.0 lít, sản sinh công suất 641 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt tới 850 Nm. Động cơ này giúp Urus tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ chỉ trong vòng 3,6 giây, cùng tốc độ tối đa đạt 305 km/giờ. Khả năng giảm tốc 100 về 0 km/giờ của xe là 33,7 mét. Ngoài ra, Urus cũng là chiếc SUV có tỉ lệ trọng lượng/công suất tốt nhất ở mức 3,38 kg/mã lực.

Đi kèm với động cơ khủng là hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh đi kèm các tính năng offroad với nhiều chế độ lái khác nhau trên chiếc SUV Urus: đường trường Strada (Road), thể thao Sport, đường đua Corsa (Race). Thậm chí là địa hình cát Sabbia (Sand), bùn đất Terra (Dirt) và tuyết Neve (Snow), những điều khó tìm thấy trên người anh em Huracan hay những mẫu xe khác của Lamborghini.

Tại thị trường Mỹ, Lamborghini Urus công bố giá bán 200.000 USD (khoảng 4,5 tỷ đồng).

Theo Thanh Niên

TIN LIÊN QUAN

Siêu SUV Lamborghini Urus lộ diện tại châu Á

Lamborghini tổ chức lễ ra mắt châu Á của Urus bằng cách tiết lộ chiếc siêu SUV tại Singapore sau khi vừa ra mắt toàn cầu tại Ý.

Lamborghini Urus mới có thể trở thành “gà đẻ trứng vàng” của Lamborghini

Triển vọng doanh số năm 2018 của Lamborghini được dự báo với 5.000 xe và Urus có thể chiếm hơn 1.000 xe. Đến năm 2020, Lamborghini đặt mục tiêu bán khoảng 8.000 xe mỗi năm, và hơn một nửa số đó sẽ là doanh số của Urus.

Siêu SUV Lamborghini Urus gặp tai nạn với Peugeot 106

Lần đầu tiên ra mắt vào tháng 12 năm ngoái, những chiếc siêu xe Lamborghini Urus hiện đã bắt đầu được giao đến tay khách hàng. Do đó, không sớm thì muộn, sẽ có chiếc siêu xe Lamborghini Urus gặp tai nạn.

SUV Lamborghini Urus chỉ mất 3,3 giây để tăng tốc từ 0-100km/h

Lamborghini Urus sẽ chính thức được vén màn vào ngày 4/12 tới và một vài thông số quan trọng của siêu SUV này đã lộ diện.

Siêu phẩm Lamborghini Urus đầu tiên đã đặt chân tới Việt Nam

Lamborghini Việt Nam cho hay, đây là xe được nhập khẩu chính hãng. Những hình ảnh ban đầu cho thấy xe được trang bị bộ mâm tiêu chuẩn 23 inch, bên trong là cụm phanh màu đỏ thể thao.

Lamborghini Urus tiếp tục kích thích trí tò mò bằng việc lộ diện hình ảnh nội thất

Trước khi chính thức ra mắt vào ngày 4/12 tới, Lamborghini Urus tiếp tục kích thích trí tò mò bằng việc lộ diện hình ảnh nội thất.

SUV Lamborghini Urus sẽ được ra mắt công chúng Việt Nam tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018

Chỉ mới ra mắt toàn cầu vào tháng 12/2017, đến nay Lamborghini đã xác nhận việc giới thiệu mẫu siêu SUV Lamborghini Urus trước công chúng Việt Nam trong năm nay. Cụ thể, mẫu siêu SUV này sẽ góp mặt trong Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018 diễn ra vào

301 Moved Permanently

Chỉ còn chưa đầy hai tuần nữa, SUV Urus nhà Lamborghini sẽ chính thức được vén mèn vào ngày 4/12. Tuy nhiên, trong một video giới thiệu chế độ lái Corsa, Lamborghini không rõ vô tình hay cố ý để lộ...

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật Color OS 3.0 - Android 6.0 cho OPPO F1 Plus

Một điều khá là bất ngờ khi OPPO đã bắt đầu cập nhật cho người dùng phiên bản Color OS 3.0 trên nền tảng 6.0. Và mới đây, hãng đã ra mắt bản bản...

Tăng cường chất lượng âm thanh phát trên Chrome cực đơn giản

Với Sound Enhancement, bạn có thể nghe âm thanh video hay nhạc phát hay và sống động hơn bằng công cụ tinh chỉnh equalizer với nhiều preset chọn lựa mà không cần sở hữu hay trang bị hệ thống loa đắt tiền.

Cách chia sẻ trang web bằng âm thanh trên Google Chrome

Khi cài đặt tiện ích Google Tone trên trình duyệt, người sử dụng có thể chi sẻ đường lịn các trang web đến các máy tính xung quanh bằng âm thanh, tiết kiệm thời gian khi chúng ta không cần phải copy đường link URL như

Khắc phục lỗi ứng dụng bị mờ chữ trên Windows 8.1

Sau khi nâng cấp lên Windows 8.1 nhiều người dùng laptop cảm thấy khó chịu khi sử dụng các ứng dụng, phần mềm chữ bị mờ đi, chỉ với thủ thuật đơn giản bạn sẽ khắc phục được hiện tượng trên.

Hướng dẫn đồng bộ hoá tài khoản trên Google Chrome trên các thiết bị sử dụng iOs và Android

Nếu biết tận dụng tốt tính năng này, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian khi lướt web, làm việc trên Google Chrome. Để bật tính năng đồng bộ hóa dữ liệu trên trình duyệt này, người dùng tiến hành theo các bước

ĐÁNH GIÁ NHANH

Camera kép 12MP + 13MP ống kính Zeiss, Nokia 8.1 liệu có chụp ảnh và quay phim tuyệt vời?

Nokia 8.1 là chiếc smartphone kế thừa thành công của Nokia 7 Plus, cũng là sản phẩm cuối cùng của Nokia trong năm 2018. Với camera kép 12MP + 13MP ống kính Zeiss, liệu chiếc smartphone này chụp ảnh và quay phim có tuyệt

Những lý do khiến camera của iPhone chưa bằng máy ảnh DSLR

Thực tế cho thấy không chỉ có Apple, mà rất nhiều smartphone của những ông lớn khác như Google, Samsung đều có camera chưa thể bằng máy ảnh kỹ thuật số.

Top 5 laptop bán chạy nhất cuối năm 2020

Năm 2020 sắp kết thúc và đây là thời điểm vàng để bạn mua sắm các thiết bị công nghệ mới trong đó có laptop. Không chỉ bởi có nhiều sale mà bởi vì chúng thường sẽ phục vụ được bạn tốt nhất trong lúc bạn bận rộn chạy