i8 Roadster chỉ khác i8 Coupe duy nhất phần mui, còn về hệ thống động cơ lai, thân xe làm bằng sợi carbon và nhôm thì không có gì khác biệt. Chiếc mui mềm của i8 Roadster có phần khung làm bằng sợi carbon để tối ưu giữa sự chắc chắn và trọng lượng nhẹ. Mặc dù vậy, khách hàng sẽ phải đánh đổi thêm 60 kg cho toàn bộ cấu trúc mui đóng mở và mất đi hàng ghế phụ phía sau.
Chiếc mui của i8 Roadster có thể đóng/mở trong 15 giây ngay cả khi xe đang chạy ở tốc độ 50 km/h. BMW cho biết hệ thống treo của phiên bản Roadster đã được tinh chỉnh một chút để phù hợp với kết cấu mui trần. Ngoài ra, cả hai phiên bản đều có thiết kế vành xe mới với các nan hình cánh hoa.
BMW đã nâng cấp động cơ điện với công suất mạnh hơn, từ 131 mã lực lên 143 mã lực để cải thiện khả năng vận hành cho xe. Khối động cơ xăng 1.5 tăng áp, 3 xy lanh thẳng hàng cũng được nâng cấp để cho ra công suất cực đại mạnh hơn 3 mã lực, đạt 231 mã lực.
Tổng công suất của hệ thống động cơ xăng điện là 374 mã lực, giúp i8 Coupe có thể tăng tốc từ 0-97 km/h trong 4,2 giây và i8 Roadster là 4,4 giây. Tốc độ tối đa của cả hai bản được giới hạn điện tử ở mức 250 km/h để đảm bảo an toàn.
Bộ pin của i8 mới cũng được nâng cấp từ 7,1 kWh lên 11,6 kWh, giúp xe có thể chạy ở chế độ điện thuần với tốc độ 104 km/h hoặc 121 km/h ở chế độ eDrive. Trên phiên bản cũ, tốc độ tối đa ở chế độ điện thuần chỉ là 70 km/h. Về phạm vi hoạt động, i8 Coupe có thể chạy tối đa 55 km ở chế độ điện thuần cho mỗi lần sạc đầy pin, con số tương ứng của bản Roadster là 53 km.
i8 Roadster và Coupe 2018 sẽ được trưng bày tại triển lãm LAAS 2017 trước khi bán ra tại Mỹ vào mùa xuân 2018. Giá bán chưa được tiết lộ.
Nguồn: Carscoops