Mercedes G-Class được phục chế thành xe địa hình đơn giản, bền bỉ, tin cậy

Hiện tại Mercedes G-Class đã trở thành một dòng xe SUV cao cấp, thường xuyên xuất hiện trong bộ sưu tập của những đại gia và người nổi tiếng trên Thế giới.

Điều này đã khiến nhiều người quên đi mục đích ban đầu khiến Mercedes tạo ra G-Class cách đây 38 năm: một mẫu xe địa hình bền bỉ, đơn giản và có độ tin cậy cao dành cho quân đội. Tuy nhiên, vẫn có không ít người đam mê những chiếc G-Class tối giản một thời và không ngừng tìm kiếm, phục chế và nâng cấp chúng.

Mercedes G-Class được phục chế thành xe địa hình đơn giản, bền bỉ, tin cậy

Sản xuất vào năm 1990, chiếc Mercedes 250GD này từng được tạo ra nhằm phục vụ trong quân đội Đức - Bundeswehr. Sau khi được bán thanh lý, nó đã được một xưởng độ Đức phục chế và nâng cấp theo cấu hình offroad. So với những chiếc G-Class dân dụng ngày nay, chiếc xe có 2 điểm đặc biệt: thuộc phiên bản trục cơ sở ngắn (SWB) và có mui trần với vải bạt.

Được quân đội Đức sử dụng trong nhiều điều kiện khắc nghiệt, chiếc G-Class đã có tình trạng xuống cấp khi chuyển thành xe dân sự. Chính vì vậy, chiếc xe đã được 'rã xác' để phục chế lại từ đầu. Toàn bộ phần thân vỏ nguyên bản đã được xưởng độ tẩy sơn chỉ còn lại vỏ thép, sau đó xử lý chống rỉ và sơn lại với màu vàng tươi bắt mắt. Những chi tiết nhựa đen mới tinh cũng đã thay thế cho đồ nguyên bản.

Sau đó, chiếc 250GD đã được trang bị những chi tiết mang phong cách offroad như ba-đờ-sốc, các lưới bảo vệ đèn, ống thở và bình xăng ở phía sau. Ở dạng nguyên bản, xe vốn đã có hệ dẫn động 4 bánh bán thời gian với 3 khóa vi sai để đem tới khả năng vượt địa hình vượt trội. Tuy nhiên trên bản độ này, hệ thống treo của 250GD đã được nâng cấp với các lò xo chịu lực cao, cùng với khoảng hành trình tăng lên 2 inch.

Bên cạnh hệ thống treo, 'dàn chân' của xe cũng đã được nâng cấp với bộ vành thép dập 15 inch, đi kèm những chiếc lốp BF Goodrich Mud-Terrain AT đường kính lên tới 33 inch. Phía sau những bánh xe với vẻ ngoài giản dị nhưng cực ngầu này là hệ thống phanh hiệu năng cao từ Brembo. Để hạn chế bùn bắn lên từ các bánh rộng hơn, chiếc 250GD đã được trang bị những tấm ốp vòm bánh nới rộng.

Kể từ lâu, Mercedes đã không sản xuất cả G-Class trục sơ sở ngắn và mui trần cabriolet phiên bản dân dụng. Tuy nhiên so với những chiếc G-Class quân sự, G Cabriolet phiên bản dân dụng không có mui trần hoàn toàn, thay vào đó chỉ có phần mui phía sau hàng ghế trước được loại bỏ. Trong khi đó, chiếc 250GD này có mui trần hoàn toàn kể từ cột A của xe đổ về sau. Chiếc xe cũng đi kèm với một bộ mui bạt, nhưng đòi hỏi người sử dụng phải tự chăng mui lên bộ khung thép được gắn sẵn.

Xuất thân là một mẫu xe quân sự nên nội thất của 250GD cực kỳ tối giản, với chất liệu chính là vải simili giả da cùng các chi tiết nhựa cứng. Tuy nhiên, nội thất đơn giản của chiếc xe hoàn hảo cho mục đích offroad hơn bất kỳ chiếc G-Class dân dụng hiện đại nào, khi chủ xe không phải bận tâm tới việc lỡ làm bẩn những tấm thảm lông cừu hay ghế da Nappa cao cấp. Ngoài ra, các chất liệu này cũng dễ lau rửa hơn. Các tiện nghi của xe cũng chỉ dừng ở mức cơ bản với đầu CD và điều hòa.

Nằm dưới nắp ca-pô của chiếc xe là khối động cơ diesel 5 xi-lanh tăng áp 2.5l OM602 với kết cấu đơn giản, cho công suất khiêm tốn 126PS và mô-men xoắn 231Nm. Dù không mạnh mẽ, tuy nhiên động cơ này lại cực kỳ bền bỉ và tin cậy, góp phần khiến tên tuổi G-Class trở nên nổi tiếng trên những cung đường khó khăn nhất. Để tăng độ bền, chiếc xe đã được độ lại hộp số sàn 5 cấp chịu tải cao và bộ côn Sachs.

Sau khi độ xong, chiếc xe đã được chuyển tới cho chủ nhân mới ở Texas - Mỹ. Do được sản xuất từ năm 1990, tới nay chiếc 250GD này đã đủ điều kiện niên hạn 25 năm để có thể được phép nhập khẩu vào xứ cờ hoa. Được phục chế hoàn hảo, nó đã sẵn sàng để đưa chủ nhân tới những địa hình đa dạng trên khắp nước Mỹ.

TIN LIÊN QUAN

Mercedes-Benz G-Class 1990 cũ mèm đã được hồi sinh mạnh mẽ

Nổi tiếng với khả năng phục hồi những chiếc xe cũ trong giới hạn cho phép mà không làm mất đi 'cái hồn' của nguyên bản, Legacy Overland tiếp tục tung ra một sản phẩm 'hồi sinh' từ chiếc G-Class đã gần 30 năm tuổi.

Mẫu xe cứu hộ Mercedes-Benz Sprinter sắp được đưa về nước, phục vụ cho việc vận chuyển siêu xe

Mẫu xe cứu hộ Mercedes-Benz Sprinter độc đáo này được đưa về nước ta nhằm phục vụ cho hoạt động vận chuyển siêu xe, xe siêu sang. Xe có giá bán khoảng 147.000 USD (~ 3,34 tỷ VNĐ) tại thị trường châu Âu.

Độc đáo xe offroad Mercedes G500 4x4² Landaulet độc nhất Thế giới

Với mục đích tạo ra một mẫu xe với ưu điểm của cả G500 4x4² và Maybach G650 Landaulet, RDBLA - một xưởng độ rất nổi tiếng với giới chơi xe Mỹ đã tạo ra chiếc Mercedes G500 4x4² Landaulet độc nhất Thế giới. Dựa trên cơ sở chiếc G500 4x4², họ đã cắt

765 xe Mercedes-Benz bị triệu hồi do dính lỗi ở bộ phận điện

Đây là lần thứ 10 trong năm 2018, Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt thông tin triệu hồi, khắc phục lỗi liên quan đến các dòng xe Mercedes-Benz đã được phân phối đến tay người tiêu dùng.

Video "khui công" Mercedes-AMG G63 màu xanh quân đội mới về nước để phục vụ đại gia Việt

Số lượng dòng xe Mercedes-AMG G63 mang ngoại thất màu xanh lá Jade Green không quá 8 chiếc tại Việt Nam. Đây là bộ áo được đánh giá rất chất khi khoác lên mình mẫu xe được mệnh danh là 'ông vua địa hình'.

Chiêm ngưỡng dàn xe Mercedes cổ lộng lẫy, giá 200 tỷ tại Frankfurt 2017

Mới đây, Brabus đã đem tới Frankfurt 2017 dàn xe cổ Mercedes-Benz phục chế, đẹp lộng lẫy với khá nhiều cái tên nổi tiếng như 300 SL Gullwing hay Mercedes-Benz 300 SL Roadster...

Hãng xe Đức bất ngờ khai tử mẫu xe Mercedes-AMG GT

Theo thông báo từ hãng xe Đức, mẫu xe Mercedes-AMG GT sẽ bị ngừng sản xuất vào tháng 12/2021. Hiện tại, Mercedes đã không còn nhận đơn đặt hàng cho mẫu xe này, còn những chiếc xe được đặt trước đó vẫn sẽ được sản xuất giao tới khách hàng.Mercedes

Mercedes-AMG A45 S và Mercedes-AMG CLA45 S bị triệu hồi tại Australia

Mercedes-Benz Australia đã thu hồi bảy mẫu xe Mercedes-AMG A45 S và Mercedes-AMG CLA45 S với lý do có thể xảy ra lỗi với độ bền của bugi. Những chiếc Mercedes-AMG bị ảnh hưởng được bán trong khoảng thời gian từ ngày 3 tháng 2 năm 2020 đến ngày 24...

THỦ THUẬT HAY

Khắc phục lỗi thiếu file VCRUNTIME140.DLL trong Windows

Khi mở một ứng dụng hay chương trình trên máy tính Windows, nếu gặp lỗi 'Chương trình không thể hoạt động bởi thiếu file VCRUNTIME140.DLL' thì bạn cần thực hiện một số thao tác dưới đây để khắc phục sự cố này.

Những ứng dụng giải toán trên điện thoại hiệu quả

Những phần mềm giải toán trên điện thoại Android, iOS ngày nay đã vô cùng phát triển, giúp học sinh có thêm phương thức học tập hiệu quả hơn.

Cách cập nhật iOS 15.1.1 để khắc phục tình trạng gián đoạn cuộc gọi

Một vài người dùng iPhone 12 series và iPhone 13 series thỉnh thoảng gặp sự cố bị ngắt cuộc gọi trên iOS cũ. Sau đây là cách cập nhật iOS 15.1.1 để khắc phục hiệu quả lỗi này nhé!

Top 3 công cụ bẻ khóa MD5 online mới nhất 2023

Mật khẩu được mã hõa bằng MD5 thực sự là một thách thức để bạn bẻ khóa được nó. Sau đây TCN sẽ giới thiệu độc giả những website bẻ khóa MD5 hiệu quả nhất hiện nay bằng những thao tác đơn giản.

Hướng dẫn bạn cách bật, tắt GPS trên iPhone trong một nốt nhạc

GPS được biết đến là một tính năng quan trọng trên iPhone giúp người dùng có thể xác định được vị trí, sử dụng được tối đa tính năng của các ứng dụng bản đồ. Việc bật, tắt GPS có thể đơn giản với nhiều người, tuy nhiên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết điện thoại Galaxy Note 5

Note 4 không ngoại lệ khi nó trở thành flagship đầu tiên dùng khung kim loại. Galaxy S6 và S6 Edge đưa thiết kế của Note 4 đi xa hơn với mặt kính bao bọc 2 mặt trước và sau, thực sự rất đẹp. Nhưng để có được thiết kế

Đánh giá 2 bom tấn Galaxy Note 7 và iPhone 7 Plus ngay từ những tin đồn

Dù phải còn vài tháng nữa, 'hai bom tấn' của nửa cuối năm 2016 gồm Galaxy Note 7 và iPhone 7 Plus mới được Samsung với Apple chính thức giới thiệu. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, toàn bộ thông số kỹ thuật của hai máy

Giữa một dàn sao phân khúc 5 triệu, đâu là lý do nên mua OPPO A55?

OPPO vừa chính thức ra mắt smartphone tầm trung dòng A mang tên OPPO A55 và được bán với giá chưa đến 5 triệu đồng. Mức giá mềm chưa thể đủ sức thuyết phục người dùng xuống tiền giữa một dàn sao thuộc phân khúc 5