Vào cuối vòng đời của mẫu xe địa hình Mercedes G-Glass thế hệ đầu tiên, đã có 3 phiên bản đặc biệt cực độc đáo của chiếc xe được chế tạo là G63 AMG 6x6, G500 4x4² và Maybach G650 Landaulet. Trong số 3 chiếc xe này, chỉ có Mercedes G500 4x4² có được sự gọn gàng tương đương với những chiếc G-Class bình thường, do 2 phiên bản còn lại đều có trục cơ sở lớn. Tuy nhiên, chỉ có Maybach G650 Landaulet mới sở hữu nội thất siêu sang và đặc biệt là mui trần ở phía sau.
Với mục đích tạo ra một mẫu xe với ưu điểm của cả G500 4x4² và Maybach G650 Landaulet, RDBLA - một xưởng độ rất nổi tiếng với giới chơi xe Mỹ đã tạo ra chiếc Mercedes G500 4x4² Landaulet độc nhất Thế giới. Dựa trên cơ sở chiếc G500 4x4², họ đã cắt đi hoàn toàn phần mui xe phía sau và cột D, đồng thời cưa bỏ cả trần xe nhưng vẫn giữ lại kết cấu khung chịu lực dọc theo các cửa.
Sau khi 'chế cháo' xong, RDBLA đã dán toàn bộ phần thân sau khi được cắt mui của chiếc G500 4x4² trong màu bạc mờ. Cuối cùng Một số chi tiết độ của Brabus như bodykit, nắp ca-pô bằng sợi carbon hay dàn đèn LED ở phía trên mui khiến cho chiếc xe trông 'ngầu' và độc đáo hơn.
Trên Maybach G650 Landaulet, Mercedes đã kéo dài trục cơ sở của chiếc xe để có không gian rộng rãi hơn cho hàng ghế sau. Trong khi đó với bản độ G500 4x4² Landaulet của mình, RDBLA đã đơn thuần cắt bỏ hàng ghế thứ 2 của xe, sau đó lắp một cặp ghế điều chỉnh điện tương tự những chiếc Maybach siêu sang ở vị trí khoang hành lý phía sau. Với thay đổi này, chiếc xe có được không gian mở đầy rộng rãi và tiện nghi cho hành khách ngồi hàng ghế thứ 2, nhưng bù lại không còn khoang hành lý.
Bên cạnh đó, RDBLA cũng hoàn toàn không thiết kế cho chiếc G500 4x4² Landaulet này bất kỳ một giải pháp mui xếp nào theo kèm chiếc xe, thay vào đó là một bộ mui bạt rời chỉ có thể tháo lắp khi xe dừng lại. Điều này đồng nghĩa với việc chủ xe sẽ phải xem kỹ dự báo thời tiết trước khi thực hiện cuộc hành trình của mình. Ngoài thay đổi ở khoang sau, RDBLA còn thay cho G500 4x4² thảm trải sàn mới, các tấm ốp phía sau 'hàng thửa' và bọc lại nhiều chi tiết trong cabin với vải Alcantara.
Cần nói thêm rằng dù là chiếc G500 4x4² đầu tiên trên Thế giới độ theo phong cách Maybach G650 Landaulet, tuy nhiên chiếc xe do RDBLA hoàn thành không phải là bản độ mui trần đầu tiên từ dòng xe offroad này. Danh hiệu chiếc G500 4x4² độ mui trần đầu tiên trên Thế giới đã thuộc về vận động viên trượt tuyết người Thụy Điển Jon Olsson vào tháng 7 vừa qua.
Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-do/doc-dao-xe-offroad-mercedes-g500-4x4-landaulet-doc-nhat-the-gioi-26819.html