Hiện tại, mẫu xe có khả năng địa hình cao nhất mà Mercedes từng chế tạo là 'quái vật 6 bánh' G63 AMG 6x6. Tuy nhiên, dòng xe này có một nhược điểm lớn là kích thước ngoại cỡ khiến nó không thể đâm vào các địa hình chật chội như rừng sâu.
Chính vì vậy, Mercedes G500 4x4² đã được hãng xe Đức tung ra, với thân xe 5 cửa nhỏ gọn của G-Class Wagon nhưng sở hữu hệ treo và trục dẫn động gián tiếp như G63 AMG 6x6.
Ở dạng nguyên bản, nhờ có động cơ V8 4.0l mạnh mẽ, hệ dẫn động 4 bánh bán thời gian với 3 khóa vi sai và khoảng sáng gầm lớn nên Mercedes G500 4x4² vốn đã có khả năng vượt địa hình tốt hơn hầu hết các mẫu SUV trên thị trường. Tuy nhiên theo hãng độ Mercedes nổi tiếng Brabus, chiếc xe này vẫn chưa 'đủ chuẩn' để trở thành một mẫu SUV offroad thực thụ. Chính vì vậy, hãng đã thiết kế ra gói nâng cấp mang tên 550 Adventure 4x4² dành cho G500 4x4².
Trên 550 Adventure 4x4², Brabus đã giữ nguyên hầu hết thiết kế thân xe nguyên bản của G500 4x4², chỉ bổ sung thêm cho ngoại thất xe một số trang bị của xe offroad chuyên dụng. Đầu tiên phải kể tới đó là một bộ ba-đờ-sốc bằng thép phía trước đã được lắp cho G500 4x4², kèm theo tời điện chuyên dụng để giúp chiếc xe có thể thoát khỏi các địa hình lầy lội hoặc hỗ trợ những xe khác bị mắc kẹt.
Ở phía trên nắp ca-pô, Brabus đã ốp thêm cho G500 4x4² khe gió bằng sợi carbon. Toàn bộ các đèn pha và đèn tín hiệu trên G500 4x4² cũng đã được Brabus bảo vệ bởi các khung thép chắn, đồng thời xe còn được chăng 2 sợi dây cáp từ ba-đờ-sốc trước lên giá để hàng trên mui xe để các cành cây không bị vướng vào kính khi đi rừng.
Một chiếc xe địa hình chuyên nghiệp không thể thiếu được dàn đèn chiếu sáng tăng cường công suất cao, chính vì vậy Brabus đã lắp thêm các đèn này ở cả phía trước và sau xe. Toàn bộ phần mui xe cũng đã nằm ẩn dưới các tấm thép vân kim cương và baga thép ống, vừa có tác dụng bảo vệ và đồng thời giúp người sử dụng có thể cột các hành lý lớn.
Tương tự như phía trước, chiếc xe cũng có ba-đờ-sốc thép mới ở cản sau. Trong khi đó, bánh dự phòng của G500 4x4² cũng đã được bảo vệ chắc chắn bởi bộ khung thép dập nổi dòng chữ 4x4². Do G500 4x4² có khoảng sáng gầm khá lớn, chính vì vậy Brabus đã lắp thêm bậc lên xuống điều khiển điện, có đèn soi và chịu được tải trọng 120 kg ở hai bên dưới thân xe.
Khi rời nhà máy Mercedes, chiếc G500 4x4² được trang bị động cơ V8 4.0l tăng áp kép hiện đang được sử dụng cho gần như mọi dòng xe 63 AMG, đem tới cho chiếc xe công suất 422PS và mô-men xoắn 610Nm. Tuy nhiên với bản độ 550 Adventure 4x4², Brabus đã nâng những con số này lên thành 550PS và 800Nm.
Với sức mạnh tăng thêm, Brabus 550 Adventure 4x4² có khả năng đạt 0-100 km/h chỉ trong 6,7 giây và tốc độ tối đa 210km - thành tích ấn tượng với một chiếc xe nặng tới 3 tấn và có thân 'vuông như gạch'. Bên cạnh động cơ nâng cấp, hệ thống treo của G500 4x4² cũng được Brabus cải tiến với bộ giảm xóc kép mới, có lượng dầu nhún nhiều hơn 15% và khả năng điều chỉnh điện.
Bên trong cabin, Brabus cũng trang trí nhẹ lại G500 4x4² bằng cách bọc toàn bộ trong da Mastik cao cấp. Đương nhiên, khách hàng cũng có thể lựa chọn tùy ý các chất liệu và màu sắc theo sở thích cá nhân.
Brabus có thể nhận nâng cấp những chiếc G500 4x4² của khách lên cấu hình 550 Adventure 4x4² theo ý muốn, hoặc bán sẵn những chiếc xe đã độ. Đương nhiên, mỗi chiếc 550 Adventure 4x4² có giá không rẻ, chẳng hạn như chiếc xe mà các bạn đang thấy trong bài viết này có giá 408.098 Euro chưa thuế (tương đương 10,79 tỷ đồng).