Siêu xe Porsche 911 khác thường khi độ máy Honda

Bản độ Porsche 911 khác thường với máy Honda này thuộc sở hữu của Scott Girondo - một người đam mê xe sống tại Norristown, bang Pennsylvania, Mỹ.

Giống như nhiều đứa trẻ mê xe khác sinh ra trong thập niên 80, Scott cũng từng mong ước sở hữu một siêu xe hiệu năng cao như 911, nhưng phải tạm bằng lòng với những chiếc Honda độ do điều kiện kinh tế không cho phép. Và trong hàng thập kỷ, 2 thế giới Honda và Porsche hiếm khi có mối liên hệ với nhau. 

Siêu xe Porsche 911 khác thường khi độ máy Honda

Với những người đã có đủ điều kiện để sở hữu một chiếc 911, họ cảm thấy cộng đồng chơi các dòng xe Nhật độ như Honda quá 'trẻ con'. Trong khi đó ở phía còn lại, nhiều chủ xe Honda đã từng 'cười khẩy' khi chiến thắng những cỗ máy hiệu năng cao từ Đức trên một chiếc Civic rẻ tiền độ 'hết bài' - cả trên đường đua thực sự lẫn đường phố. Tuy nhiên, rất ít người đứng giữa hai cộng đồng trái ngược này để tạo ra những chiếc xe 'đập tan' những định kiến thông thường, kết hợp giữa Porsche và Honda như Scott. 

Câu chuyện dẫn tới sự ra đời của bản độ 911 với 'trái tim' Honda do Scott tạo ra bắt đầu từ gần 20 năm trước. Với sự ảnh hưởng từ các phần đầu của loạt phim Fast & Furious, những chiếc Civic độ gầm sát đất, trang trí đèn màu mè và pô nổ to đã trở thành trào lưu độ vào thời điểm đó. Lúc này, Scott vẫn treo poster những chiếc Porsche trong phòng, nhưng anh đã bắt đầu chú ý tới những chiếc xe độ Nhật. 'Tôi thậm chí còn không biết chúng là xe gì vào lúc đó', Scott chia sẻ. 

Sau đó, Scott đã bắt đầu cuộc đời chơi xe với một chiếc Honda CRX cũ và theo thời gian, anh đã từng sở hữu một số chiếc Mitsubishi Lancer Evo độ khá 'khủng'. Tuy nhiên Porsche 911 vẫn luôn nằm ngoài tầm với của người đàn ông với một gia đình gồm vợ và 3 đứa trẻ. Scott thú nhận: 'Tôi luôn muốn có một chiếc 911, nhưng vấn đề là tôi không thể mua được nó. Ngay cả khi có đủ điều kiện, tôi cũng không chắc sẽ quyết định mua - giá của những chiếc 911 đang bị đội lên một cách điên rồ'. 

Cuối cùng, cơ hội sở hữu chiếc xe trong mơ của Scott đã đến khi anh tình cờ thấy một mẩu tin rao bán chiếc 911 thuộc thế hệ 930 trên trang rao vặt Craiglist với giá rẻ không tưởng - cùng thời điểm có người muốn mua chiếc Lancer Evolution VIII độ cấu hình đua tính giờ mạnh 500 mã lực của anh. Scott nhớ lại: 'Tôi thấy chiếc 911 đời 1982 thay máy V8 chỉ cách nhà 1 tiếng lái xe. Sáng hôm sau, có người gọi điện hỏi mua chiếc Evo của tôi'. 

Tuy nhiên, chính anh cũng phải công nhận rằng 'của rẻ là của ôi'. Chiếc 911 siêu rẻ mà anh thấy ở trong tình trạng khá 'nát' với ghế xe đua 'hàng fake', thân vỏ xấu xí và bản thân khối động cơ V8 được thay cũng không còn hoàn hảo. Chỉ sau 2 tiếng mua xe, động cơ trên chiếc 911 đã hỏng hoàn toàn, khiến Scott phải dùng sức đẩy nó vào gara của mình. Trong đêm đó, anh đã tự nhủ: 'Tôi sẽ khiến chiếc xe không bao giờ phải khiến tôi thất vọng lần nữa'. 

Và trong 3 năm, đúng là chiếc Porsche đã không thể gây thất vọng hơn cho Scott khi nó chỉ nằm một chỗ trong gara. Cùng thời điểm này, Scott đã phải tự đi lại hệ thống điện đã bị cháy, đưa thân xe đi phục hồi lại, độ hệ thống treo với các phụ tùng từ Porsche 911 GT3 và nảy ra ý tưởng độ động cơ Honda mang mã K20A2 vào xe. Đó là một ý tưởng độc đáo, ngoại trừ 2 vấn đề mà Scott phải đối mặt: anh hoàn toàn không có tí kinh nghiệm nào về Porsche lẫn dòng động cơ K của Honda. 

Khá may mắn cho Scott khi kinh nghiệm có được từ việc độ tăng áp một số dòng động cơ Honda lẫn tự tạo ra chiếc xe đua Evo đã giúp anh vượt qua những khó khăn này. Tuy nhiên, trước đó anh đã phải tự vượt qua rào cản tâm lý: 'Chạy lại dây điện khiến tôi mệt mỏi. Tôi ghét cỗ máy Chevrolet; tôi ghét cabin xe; tôi cảm thấy hơi ghét toàn bộ chiếc xe'. Chính vì vậy, 6 tháng đầu tiên kể từ sau khi mua chiếc 911, Scott đã không động tới nó. 

Ý tưởng lắp máy Honda vào Porsche 911 vốn khởi điểm từ một trò đùa trên bàn nhậu. Trong một cuộc 'trà dư tửu hậu', anh cùng với người bạn thân Nick đã nảy ra ý tưởng này. Anh cười và nói: 'Cả 2 chúng tôi đều chưa bao giờ thay máy K-Series vào một chiếc xe khác, chính vì vậy điều đó như 'đổ thêm dầu vào lửa' khiến chúng tôi thực hiện việc này'. Sau đó, khối máy V8 đã bị vứt bỏ và 2 người bạn thân dành cả mùa hè để tìm cách lắp động cơ Honda vào đuôi chiếc 911. 

Nghe có vẻ mang tính 'cách mạng', tuy nhiên phần khó nhất của dự án độ này lại không phải là việc thay 'trái tim' Honda. Thay vào đó, việc tự tạo ra các chi tiết 'hàng thửa', độ hệ thống treo từ dạng thanh xoắn (torsion bar) sang sử dụng phuộc độc lập và làm lại hệ thống điện mới tốn phần lớn thời gian của Scott. Tuy nhiên thành phẩm cuối cùng mà Scott tạo ra đã khiến anh hoàn toàn thỏa mãn, đúng như những gì mà anh từng tự nhủ khi chiếc 911 hỏng động cơ lúc mới mua về. 

Khối động cơ K20A2 trên chiếc 911 của Scott vốn đã thuộc về mẫu xe thể thao Acura TSX tại thị trường Mỹ, tuy nhiên anh đã độ lại nó với tăng áp cùng dàn làm mát khí nạp tự chế đặc chủng, cổ hút Sheepey Built, bơm nước Meziere, hệ thống bơm xăng Radium Engineering kép để đạt công suất 460 mã lực một cách tin cậy. Cỗ máy 4 xi-lanh được quản lý bởi ECU Hondata K-Pro, truyền tín hiệu qua bộ dây điện Rywire siêu bền. Sức mạnh của động cơ truyền tới cầu sau qua hộp số từ Porsche 911 đời mới. Để hộp số 911 làm việc với động cơ Honda, hãng Keneddy Engineered Products đã cung cấp bộ chuyển đổi đặc chủng cho Scott. 

Bên cạnh động cơ, hệ thống treo và phanh của chiếc xe cũng đã được Scott độ lại theo tiêu chuẩn xe đua. Toàn bộ hệ thống treo sử dụng phuộc của hãng Bilstein, với hệ thống treo trước được lấy từ Porsche 911 GT3, trong khi phía sau được độ sang loại độc lập của hãng ASP. Kìm hãm chiếc xe từ tốc độ cao là các cùm phanh của Rebel Racing, kết hợp cùng má phanh và đĩa từ Porsche Cayman S. Scott sử dụng lốp Toyo Proxes R888 cực bám đường cho cả 4 bánh, kết hợp mâm HRE 540 siêu nhẹ sử dụng bản 17 x 9 inch phía trước và 17 x 13 inch phía sau. 

Scott hoàn toàn không che giấu đặc tính xe đua của chiếc xe khi nâng cấp cả ngoại hình chiếc 911. Ở phía trước chiếc xe là bộ cản theo phong cách xe đua 911 RSR, nằm dưới bộ đèn pha với bóng projector lấy từ Infiniti Q45, Anh tự tạo ra các tấm nẹp hai bên thân xe bằng nhôm, cùng với các khe gió bằng nhựa Lexan kết hợp với sợi carbon thay thế cho kính sau. Bộ cánh đuôi vốn từng được lắp trên một chiếc 911 993 được kết hợp với cản sau nguyên bản của 911 930, nhưng Scott đã chỉnh sửa lại một chút ở phần dưới cản. 

Dù vẫn được cấp phép để sử dụng ngoài đường công cộng, nhưng Scott vẫn giữ nguyên tư tưởng xe đua bên trong nội thất khi không trang bị cho chiếc xe những tiện nghi bình thường. Anh và hành khách được giữ chặt trên những chiếc ghế đua Bride kết hợp với đai an toàn 6 điểm OMP, ở bên trong một cabin 'trần trụi' với các tấm ốp bằng nhôm. Các chi tiết như vô-lăng Vertex, bàn để chân cùng pedal thể thao Rennline, cụm đồng hồ Defi Link, cần số Hargett và dàn khung bảo vệ 'hàng thửa' giúp hoàn thành trải nghiệm xe đua. 

Kể từ sau khi hoàn thành, chiếc 911 đã vận hành hoàn hảo với cực kỳ ít lỗi vặt, và Scott vẫn dùng nó để đi lại hàng ngày - dù nó gần như là một chiếc xe đua. Quan trọng hơn, anh đã có được nhiều trải nghiệm quý giá trong quá trình độ lại chiếc xe: 'Dự án này dạy cho tôi rất nhiều điều - phần lớn là rèn giũa sự kiên nhẫn. Nhiều người đã nghĩ rằng tôi sẽ không bao giờ hoàn thành chiếc xe, và ý tưởng độ máy Honda là một trò đùa - những điều đó đã khiến tôi có động lực để hoàn thành dự án này'. 

Ảnh: Arlen Liverman

TIN LIÊN QUAN

Bảng giá xe ô tô Honda năm 2018 mới nhất hôm nay

Bảng giá xe ô tô Honda tháng 7 2018 kèm lãi suất vay mua xe trả góp mới nhất dành cho các mẫu xe Honda City, Honda Civic, Honda CR-V, Honda Accord, Honda Odyssey và mẫu xe Honda Jazz chuẩn bị ra mắt! Cùng Muasamxe.com tham khảo bảng giá xe Honda

Giá xe ô tô Honda tháng 8 2018 chính thức tại các đại lý

Giá xe ô tô Honda Jazz tháng 8/2018 tiếp tục giữ ở mức: 544 triệu đồng với Jazz V, 594 triệu đồng với Jazz VX số tự động, 624 triệu đồng với Jazz RS. Honda Jazz được xem là mẫu xe chủ chốt của hãng xe Nhật Bản trong năm 2018. Giá xe Honda Civic

Chiếc Honda NSX Type R cũ này có giá bán đắt hơn cả siêu xe đời mới

Hiếm và có số công-tơ-mét không quá cao nên chiếc Honda NSX Type R này đương nhiên không rẻ chút nào.

Khả năng cao Honda Civic 2022 sẽ được ra mắt tại Việt Nam vào cuối năm nay

Theo một số nguồn tin, mẫu xe Honda Civic 2022 sẽ sớm được ra mắt tại Việt Nam sau khi trình làng các nước Đông Nam Á như Thái Lan và Singapore, có thể là vào cuối năm nay. Honda Civic 2022 ra mắt tại Thái Lan trước đó Cụ thể, nhân viên tư vấn bán

Ảnh Honda Civic cực ngầu bởi hãng độ Kaeza Shop

Honda Civic 2022 mới đây đã được hãng độ Kaeza Shop nâng cấp nhiều chi tiết mang đến vẻ thể thao, đậm chất xe đua. Dựa trên biến thể hàng đầu Honda Civic RS 2022, hãng độ Kaeza Shop đã bắt tay vào thực hiện nâng cấp cho mẫu sedan hạng C này. -

Honda Integra dành cho thị trường Trung Quốc, là "bản sao" của Honda Civic 2021

Đến nay, mẫu sedan Honda Integra đã chính thức có mặt tại thị trường Trung Quốc. Theo thông tin, Honda Integra được sản xuất bởi Guangqi Honda, có trụ sở tại Quảng Châu. Mẫu xe này được kinh doanh song song với Honda Civic mới, do Dongfeng Honda...

Chi tiết về Honda Civic 2022 biến thể 5 cửa sắp ra mắt

Mới đây, Honda đã giới thiệu về mẫu Civic 2022 biến thể 5 cửa, dự kiến ra mắt vào ngày 3/9 sắp tới tại thị trường nội địa Nhật Bản. Xe có hai phiên bản là LX tiêu chuẩn với giá 29.034 USD (khoảng 668 triệu vnđ) và EX cao cấp có giá 32.218 USD

Honda sắp cho ra mắt SUV hoàn toàn mới dựa trên mẫu xe Civic

Theo thông tin, hãng xe Honda đang có kế hoạch phát triển thêm một mẫu SUV/Crossover hoàn toàn mới. Bản phác thảo mẫu crossover hoàn toàn mới của Honda sắp ra mắt được cho là dựa trên nền tảng của Honda Civic Tạp chí Mag-X đưa tin rằng mẫu xe mới

THỦ THUẬT HAY

5 cách giúp người dùng trải nghiệm Linux an toàn

Windows là hệ điều hành phổ biết nhất thế giới và tại Việt Nam. Thực tế, không ít người sử dụng Windows mong muốn trải nghiệm trên một hệ điều hành khác, như Linux chẳng hạn. Những lời khen dành cho Linux luôn hấp dẫn

Bí quyết sửa lỗi không hiển thị bàn phím trên iPhone không phải ai cũng biết

Gần đây, phiên bản cập nhật iOS 16 đã được tung ra với nhiều tính năng mới hữu ích cho người dùng. Tuy nhiên, bên cạnh những tính năng mới, cũng xuất hiện một số lỗi khiến người dùng gặp khó khăn trong quá trình sử

17 thủ thuật “hack” chỉ Notepad mới có thể làm được

Không chỉ hữu ích trong việc tạo ra các văn bản đơn giản mà Notepad còn là công cụ giúp hỗ trợ người dùng trong quá trình sử dụng một số thủ thuật để “hack”, tạo các tập tin batch….

Một số cách giải phóng dung lượng trên Macbook bạn nên biết

Toàn bộ tập tin bạn tải về từ Internet cũng như thông qua Bluetooth hay tính năng AirDrop, sẽ được hệ điều hành macOS mặc định lưu trữ trong thư mục Download. Bạn tải càng nhiều thì theo thời gian, thư mục Download sẽ

File AIFF, AIF và AIFC là gì?

Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem các file AIFF, AIF và AIFC là gì? Và làm thế nào để mở, chỉnh sửa và chuyển đổi các file AIFF, AIF và AIFC.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết OPPO F7: Không chỉ còn là chiếc điện thoại chuyên về selfie

Nếu bỏ qua chất liệu thiết kế chưa sang trọng hay thiếu đi camera kép thì OPPO F7 là chiếc điên thoại toàn diện và đáng cân nhắc bậc nhất khi bạn muốn sở hữu một chiếc smartphone trong tầm giá 8 triệu đồng. Đây cũng là

Đánh giá Ford Ranger Raptor – Không còn “đất diễn” cho dân độ xe

Đại diện PVC là một trong số những người may mắn được tham gia sự kiện lái thử Ford Ranger Raptor tại Darwin, Australia cuối tháng 7 vừa qua. Với những cảm nhận chân thực của cá nhân, không mang tính quảng cáo hay chê

Đánh giá HP EliteBook x360 - Màn hình xoay 360 độ, chú trọng bảo mật, giá 41,9 triệu đồng

Sản phẩm không chỉ thay đổi ngôn ngữ thiết kế, nâng cấp cấu hình phần cứng mà còn chú trọng hơn vào yếu tố bảo mật, nhiều tính năng tối ưu cho người dùng doanh nghiệp nhằm mang lại khả năng tự bảo vệ của thiết bị t