Ra mắt lần đầu dưới dạng một gói nâng cấp dành cho chiếc Corvette thế hệ 3 năm 1970, tới nay ZR1 đã trở thành phiên bản với hiệu năng cao nhất của mỗi đời xe thể thao Corvette.
Nối tiếp chiếc ZR1 thuộc thế hệ C6, Chevrolet Corvette ZR1 2019 thuộc thế hệ C7 Stingray vừa chính thức được ra mắt. Được coi là phiên bản Corvette thương mại nhanh nhất, mạnh nhất trong lịch sử, Corvette ZR1 thế hệ mới sẽ là mẫu xe thể thao Mỹ xứng đáng nhất để cạnh tranh với các đối thủ châu Âu như Porsche 911 GT3 - đặc biệt khi 'kỳ phùng địch thủ' của chiếc xe là Dodge Viper hiện đã dừng sản xuất.
Để có thể biến ZR1 trở thành một 'vũ khí tối thượng' trên cả đường đua lẫn đường phố, Chevrolet đã thiết kế lại bodykit của xe, nhằm đạt hiệu năng khí động học cao hơn. Trong đó, thay đổi lớn nhất là phần đầu gần như hoàn toàn mới với cản trước sở hữu các khe lấy gió lớn với thiết kế góc cạnh, nối liền với nắp ca-pô bằng sợi carbon với gân nổi. Các nẹp hai bên thân xe và cản sau của ZR1 thế hệ mới cũng đã được cải tiến so với Corvette thường.
Với Corvette ZR1 2019, Chevrolet đưa ra cho khách hàng tới 2 thiết kế cánh đuôi bằng sợi carbon khác nhau. Lựa chọn đầu tiên là cánh đuôi thấp 'Low Wing' tiêu chuẩn, giúp chiếc xe có thể đạt tốc độ tối đa cao nhất trong khi vẫn tạo lực nén thân xe lớn hơn 70% so với Corvette Z06 - phiên bản hiệu năng cao nhất trước khi ZR1 xuất hiện. Với cánh đuôi cao 'High Wing', tốc độ tối đa của xe giảm xuống hơn so với Low Wing bởi lực cản không khí lớn hơn, bù lại là khả năng 'ôm cua' chắc chắn và ổn định trên đường đua.
Cánh đuôi High Wing là một phần trong gói trang bị thể thao ZTK Performance Package. Bên cạnh cánh đuôi, chiếc ZR1 với gói ZTK còn có thêm một cánh chia gió lớn ốp dưới cản trước để đem tới lực nén thân xe ước tính lên tới 430 kg. Chưa dừng lại ở đó, gói nâng cấp này còn bổ sung cho xe bộ lốp hiệu năng cao Michelin Pilot Sport Cup 2, hệ thống treo từ tính Magnetic Ride Control và chassis được cân chỉnh đê có độ bám cua cao hơn nữa.
Nhân nói về các tùy chọn, Chevrolet còn đưa ra gói trang bị Sebring Orange Design Package. Đúng như tên gọi, gói nâng cấp này sẽ trang trí ZR1 với màu sơn ngoại thất cam ánh kim Sebring Orange, cùng với các chi tiết như cùm phanh, dây an toàn, chỉ thêu... cũng có màu sắc này.
Ở các thế hệ Corvette trước đây, Chevrolet thường bị phàn nàn bởi nội thất đem tới vẻ 'rẻ tiền'. Điều này đã được hãng khắc phục trên thế hệ Corvette C7 Stingray và tiếp tục cải tiến trên ZR1 2019. Giống như những mẫu xe thể thao châu Âu, cabin xe có thể được bọc trong da Nappa, sợi Alcantara và trang trí bằng các chi tiết sợi carbon. Corvette ZR1 thế hệ mới cũng có hệ thống thông tin giải trí My Link kèm dàn loa Bose, với tính năng theo dõi hiệu năng vận hành của xe Performance Data Recorder.
Nằm dưới nắp ca-pô của Corvette ZR1 2019 là khối động cơ V8 6.2l siêu nạp mang mã hiệu LT5 mới, đem tới cho chiếc xe công suất lên tới 755 mã lực và mô-men xoắn cực lớn 968Nm. Xe được trang bị hệ dẫn động cầu sau, với sức mạnh được kiểm soát thông qua hộp số sàn 7 cấp hoặc số tự động 8 cấp. Không công bố thời gian tăng tốc 0-100km/h, tuy nhiên Chevrolet đã cho biết rằng tốc độ tối đa của Corvette ZR1 mới sẽ vượt ngưỡng 337km/h.
Sắp tới, Corvette ZR1 2019 sẽ được trưng bày lần đầu tiên tại triển lãm Los Angeles, trước khi chiếc xe được chính thức bán ra vào mùa xuân 2018. Giá bán của ZR1 thế hệ mới chưa được công bố, tuy nhiên chắc chắn chiếc xe sẽ rẻ hơn so với đối thủ Porsche 911 GT3.