Concept-i Series: Công nghệ di chuyển trong tương lai của Toyota

Bên cạnh các mẫu xe đời mới sắp được ra mắt trên thị trường, triển lãm quốc tế ôtô còn là nơi để các nhà sản xuất phô diễn các công nghệ đời mới nhất mà họ nghiên cứu.


Tại triển lãm quốc tế Tokyo năm nay, hãng xe khổng lồ đến từ 'Xứ sở mặt trời mọc' – Toyota đã giới thiệu một loạt các mẫu xe ý tưởng mới. Trong đó, dòng Concep i-series bao gồm Concept-i, Concept-i Ride, và Concept-i walk sẽ là một phần trong chiến lược của Toyota liên quan đến công nghệ di chuyển trong tương lai sử dụng trí tuệ thông minh (AI) và công nghệ kết nối xe hơi.


Concept-i Series: Công nghệ di chuyển trong tương lai của Toyota
Toyota Concept-i, Concept-i Ride và Concept-i walk

Toyota hy vọng rằng, điều này sẽ cho phép những chiếc xe hơi trong tương lai thấu hiểu, học hỏi và phối hợp tốt hơn với tài xế, và do đó sẽ giúp trải nghiệm lái xe trở nên đơn giản, an toàn hơn. Trên thực tế, Toyota đã từng giới thiệu mẫu xe tự động Concept-i vào đầu năm nay tại triển lãm Điện tử tiêu dùng 2017, trong khi đó Concept-i Ride và Concept-i Walk vừa được hé lộ đến công chúng hồi đầu tháng này.



Toyota Concept-i


Được thiết kế bởi Trung tâm nghiên cứu thiết kế Calty của Toyota tại Newport Beach, California, Mỹ, mẫu xe ý tưởng mới Concept-i sử dụng sức mạnh của một hệ thống trí tuệ nhân tạo tiên tiến (AI) để dự đoán nhu cầu của con người và đưa ra các hành động phù hợp.


Hệ thống AI mạnh mẽ có thể kết nối chiếc xe với người ngồi sau vô lăng, học hỏi dần dần các thói quan cá nhân của tài xế như cách lái, lịch trình, các điểm dừng thường xuyên… Ví dụ, chiếc Concept-i có thể áng chừng cảm xúc và mức độ tỉnh táo của tài xế bằng việc theo các biểu hiện, hành động, giọng điệu theo một cách phức tạp và so sánh dữ liệu thu thập đưược với thông tin chung, tin tức trên website, phương tiện truyền thông xã hội hoặc hoạt động GPS để nắm bắt được sở thích của người lái.


Hãng Toyota cũng có dự định sẽ tiến hành các bài kiểm tra thực địa đối với những mẫu xe được trang bị các tính năng trên tại Nhật Bản vào năm 2020.


Concept i-Ride, sở hữu kích thước nhỏ hơn Concept-i và được thiết kế để di chuyển trong đô thị theo mục tiêu của Toyota. Phù hợp với cả lái xe thông thường và người sử dụng xe lăn, Concept-i Ride sẽ đi kèm với cửa gull-wing (mở đứng lên trên) , một ghế trượt điện và một cần điều khiển không sử dụng vô lăng, chân ga và chân phanh.


Toyota Concept i-Ride

Kích thước nhỏ của chiếc xe giúp người sử dụng xe lăn dễ dàng lái xe lái xe vào/ra các chỗ đậu thông thường. Ngoài ra, trí tuệ thông minh còn được cài đặt trên màn hình hiển thị cỡ lớn ở khu vực bảng điều khiển nhằm cung cấp thông tin hỗ trợ cho tài xế.


Chiếc xe cuối cùng nằm trong dòng Concept-i Series là Concept-i walk – một phương tiện di chuyển cá nhân được sử dụng để di chuyển bên trong một tòa nhà hoặc đi quanh các điểm thăm quan. Chiếc xe ba bánh sẽ được xây dựng trên một nền tảng kiến trúc gầm thấp và có thể điều chỉnh chiều dài cơ sở.


Toyota Concept i-walk

Thiết kế này này giúp cho hành khách dễ dàng bước lên/xuống xe cho dù họ có mặc bất kỳ loại quần áo/giầy dép nào đi chăng nữa. Toyota có ý định sẽ liên kết i Walk bằng cách sử dụng hệ thống trí tuệ thông minh AI để kết nối/ngắt kết nối với người sử dụng những chiếc xe thuộc dòng này.


Anh Quân (forum.autodaily.vn)

Nguồn : http://autodaily.vn/2017/10/concept-i-series-cong-nghe-di-chuyen-trong-tuong-lai-cua-toyota/

TIN LIÊN QUAN

Tokyo 2017: Toyota Fine-Comfort Ride Concept - mẫu concept đề cao sự tiện nghi và thoải mái

Tại triển lãm Ô tô Tokyo 2017, Toyota đã đem đến mẫu concept độc đáo mang tên 'Fine-Comfort Ride Concept' với thiết kế thông minh, đề cao sự tiện nghi và thoải mái cho người...

Concept-i Ride – Xe siêu nhỏ của Toyota với cửa cắt kéo như Lamborghini

Là một thiết kế thú vị mà Toyota mang tới triển lãm Tokyo năm nay. Nhờ bộ cửa mở dựng thú vị, người ta có thể dễ dàng ra vào bên trong chiếc xe tí hon này, thậm chí đối với cả người đi xe lăn. Vào hồi đầu năm nay, trong triển lãm CES ...

Toyota Crown Concept lộ diện trước thềm triển lãm Tokyo

Toyota Crown Concept được cho là phiên bản xem trước của mẫu xe kế nhiệm cho bộ đôi Lexus GS/ES.

Rộ tin đồn Toyota Corolla GTI Concept sẽ có mặt tại triển lãm Tokyo

Tại triển lãm Tokyo Motor Show, khả năng cao Toyota sẽ làm sống lại mẫu xe hiệu năng cao từ thế kỷ trước với sự ra mắt của Toyota Corolla GTI Concept.

Toyota sẽ tung loạt concept xe điện mới tại Triển lãm Bắc Mỹ

Toyota công bố sẽ đem loạt concept xe điện mới đến Triển lãm ô tô Quốc tế Bắc Mỹ để nói cho cả thể giới về kế hoạch điện khí hóa của hãng.

Toyota trình làng concept xe đua GR GT3 hoàn toàn mới

Concept Toyota GR GT3 trình làng tại triển lãm Tokyo Auto Salon 2022 trông không giống với bất kỳ mẫu xe nào trước đây của hãng.

Toyota C-HR Hy-Power Concept sẽ được "vén màn" tại Frankfurt 2017

Toyota là một trong số ít những hãng xe không còn xa lạ với sự phát triển của các hệ truyền động điện lai. Sắp tới, tại Frankfurt 2017, công ty Nhật sẽ công bố một sản phẩm điện khí hóa mới tới công...

Toyota Fine-Comfort Ride với thiết kế hoàn toàn mới, thể hiện cái nhìn tương lai

Tại triển lãm Ô tô Tokyo năm nay, hãng Toyota đã giới thiệu mẫu concept Fine-Comfort Ride với ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới và thể hiện được cái nhìn tương lai của hãng.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thêm URL vào Taskbar Windows 10 dễ dàng

Taskbar Windows 10 đã cho phép bạn ghim các trang web yêu thích của mình. Nếu bạn muốn bỏ qua sự giườm rà, có một tinh chỉnh dễ dàng cho phép bạn thêm URL vào Taskbar Windows 10.

Cách tắt nguồn iPhone

Bạn mới sử dụng iPhone và không biết cách tắt nguồn cho iPhone của mình, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn một số cách để có thể tắt nguồn nhanh chóng cho iPhone.

Cách đổi DNS Google 8.8.8.8 8.8.4.4

Nghĩa là DNS sẽ dịch một tên miền thành địa chỉ IP để nhận dạng trên hệ thống mạng DNS hiện nay được áp dụng rất nhiều đặc biệt trong việc tăng tốc độ mạng truy cập Internet hoặc truy cập vào trang web bị chặn như

Hướng dẫn cách copy bài viết trên Facebook bằng điện thoại

Trong quá trình sử dụng Facebook, bạn thấy một bài viết hay và muốn copy bài viết đó về điện thoại. Tuy nhiên, bạn loay hoay mãi nhưng vẫn chưa tìm được cách để thực hiện.

Tài khoản Gmail của bạn liệu đã thực sự an toàn chưa?

Mặc dù Google khẳng định 'Không có bất kỳ nhân viên nào của Google xem trộm Gmail của khách hàng', nhưng theo báo cáo điều tra của Business Insider, báo Wall Street Journal, họ đã cho thấy các nhà cung cấp ứng dụng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nên chọn mua Galaxy Watch4 hay Galaxy Watch4 Classic?

Tiếp nối sự thành công của bộ đôi Galaxy Z Fold3 5G và Flip3 5G, Samsung tiếp tục trình làng bộ đôi Galaxy Watch4 và Watch4 Classic, hiện cũng đang được nhiều người dùng quan tâm, chú ý. Vậy nên chọn mua Galaxy Watch4

So sánh cấu hình, hiệu năng Snapdragon 625 và Exynos 7872: Lựa chọn nào tốt hơn?

Mới đây, Samsung vừa chính thức ra mắt bộ vi xử lý mới thuộc phân khúc tầm trung của hãng là Exynos 7872 và nó đã được trang bị trên chiếc smartphone vừa mới ra mắt của Meizu là M6s.

Lenovo Z5s chính thức ra mắt: Màn hình giọt nước, chip SD 710, 3 camera sau, giá 4.7 triệu

Không giống như Samsung Galaxy A8s và Huawei Nova 4, Lenovo Z5s sở hữu màn hình “giọt nước” để chứa camera selfie của máy.