EPA và ban giám đốc điều hành VW đều đã xác nhận cuộc điều tra liên quan đến vấn đề khí thải
Volkswagen cho biết công ty dự kiến sẽ phải chi đến 2,5 tỷ Euro (tương đương 2,9 tỷ USD) trong quý III để bù đắp chi phí mua lại và điều chỉnh phần mềm động cơ diesel tại Bắc Mỹ.
Theo hãng sản xuất ô tô đến từ Đức, các quy định liên quan đến việc mua lại và điều chỉnh chương trình cho động cơ TDI 2 lít đang trở nên ngày càng nhiều. Thêm nữa, phần mềm này “rất phức tạp và tốn nhiều thời gian”.
Vụ bê bối khí thải diesel của Voilkswagen không chỉ gây tổn hại đến thanh danh của hãng mà còn ảnh hưởng xấu đến toàn bộ thị trường ô tô. Trước đó, Volkswagen đã chấp nhận mức tiền phạt và các khoản thanh toán dân sự lên đến 20 tỷ USD cho vụ bê bối này. Tuy nhiên, các vấn đề cần phải giải quyết dường như vẫn chưa đến hồi kết.
Tin tức ô tô cho biết, VW có thể phải đối mặt với các cuộc kiểm tra ngặt nghèo hơn nữa. Lý do là VW đã không thông báo với cơ quan quản lý Hoa Kỳ về những thay đổi trên phần mềm kiểm soát khí thải cho gần một nửa số xe động cơ khí đốt.
Dựa trên một cuộc điều tra nội bộ của VW, Der Spiegel cho biết phần mềm này đã được thay đổi trên một trong năm dòng xe đăng ký từ năm 2009 đến 2017. Báo cáo cũng chỉ ra rằng, phần mềm này không nhằm mục đích thay đổi mức khí thải bất hợp pháp trong các cuộc điều tra.
Cả cơ quan bảo vệ môi trường Hoa Kỳ (EPA) và ban giám đốc điều hành VW đều xác nhận yêu cầu điều tra này.
Giám đốc điều hành VW, ông Hinrich Woebcken cho biết, công ty đang phối hợp với các cơ quan liên quan để xử lý vấn đề này. Khi được hỏi liệu phần mềm này có phải là một “thiết bị gian lận” khác nhằm tiếp tục gian lận trong các cuộc kiểm tra khí thải không, Hinrich Woebcken nói: “Tôi chưa hiểu rõ vấn đề này”. Sau đó, vị giám đốc từ chối đưa ra bình luận sâu hơn tại một sự kiện ở Detroit để thông báo chính sách bảo hành mới của VW.
EPA cho biết, do vẫn đang trong quá trình điều tra nên cơ quan này sẽ không đưa ra bất cứ kết luận nào. Đến thời điểm hiện tại, mức độ nghiêm trọng và hậu quả vẫn chưa được làm rõ.
Rõ ràng rằng, hình ảnh của VW sẽ tiếp tục bị ảnh hưởng, rất có thể còn ảnh hưởng đến cả doanh thu quý III.
► Xem thêm: Bê bối khí thải ô tô ảnh hưởng như thế nào đến nền kinh tế Đức?
Nguồn: Banxehoi.com - LH lược dịch