Ông chủ phân phối Rolls-Royce Đoàn Hiếu Minh: Tôi từng thất bại rất nhiều

Anh luôn nằm trong tốp những doanh nhân nổi tiếng có Facebook nghìn like. Những status của anh đều được viết cẩn thận, từng dấu chấm, dấu phẩy,... và gắn với dòng thời sự. Dường như anh đã 'rèn' điều ấy một cách cẩn trọng?

Những điều đó đã được tích lũy và đến ngày cứ tự tuôn ra. Đấy không phải là bản năng mà là một quá trình học hỏi từ rất lâu để có một cách nhìn nhận, biểu đạt đủ sức lôi cuốn người khác. 

Ông chủ phân phối Rolls-Royce Đoàn Hiếu Minh: Tôi từng thất bại rất nhiều

Doanh nhân Đoàn Hiếu Minh bên chiếc xe yêu thích

Có lẽ anh học trường đời nhiều hơn trường học?

Đúng. Tôi chỉ học Mỏ địa chất, học được mấy kỳ của văn bằng hai thương mại rồi bỏ và không học ở Tây.

Cái lớn nhất là tôi được học những người đi trước. Ngồi xem, nghe họ nói, họ làm và học hỏi. Có khi họ đang ngồi uống café, người này, người kia gọi điện đến xin ý kiến. Tôi quan sát, suy nghĩ về cách các anh ấy xử lý vấn đề, coi đó là bài học. Dù vô tình nhưng rất hữu ích.

Một status, anh viết trong bao lâu?

Hai hoặc ba phút.

Mỗi ngày, anh dành bao nhiêu thời gian cho Facebook?

Khoảng 30 phút.

Anh đang sở hữu bao nhiêu ôtô?

Ba chiếc: Rolls-Royce, Mercedes và BMW. Dĩ nhiên, Rolls-Royce là chiếc đắt nhất. 

Anh nghĩ nó đáng giá bao nhiêu tiền?

Tôi không biết. Người ta thường bảo, cái đẹp không nằm ở đôi má hồng của thiếu nữ mà ở trong mắt của kẻ si tình. Tôi mua nó ở TP.HCM năm kia và mang ra Hà Nội sửa lại. Mỗi khi nhìn thấy chiếc Rolls-Royce nào cũ hay hỏng mà không được chăm sóc thỏa đáng và cẩn thận thì tôi rất tiếc, dù không phải của mình. Nếu có cơ hội, tôi sẽ mua lại. Một người bạn bảo tôi cùng mua xe cũ vì đi xe mới thì người ta sẽ nghĩ là mình mới giàu, còn đi xe cũ thì có thể, người ta sẽ nghĩ mình giàu lâu rồi (cười).

Anh có muốn thêm chiếc nào nữa không?

Có chứ. Tôi yêu xe lắm nhưng đương nhiên cũng phải phù hợp với hoàn cảnh

Thế nào là yêu xe, thưa anh?

Một khách hàng từng chia sẻ với tôi, anh ấy có 3 đứa con gồm 2 con đẻ, 1 con nuôi là Rolls-Royce. Đi công tác về, anh ấy xuống hầm xe nhìn nó một cái, xong mới yên tâm lên nhà. Thứ Bảy, Chủ nhật thì đưa “con nuôi” đi tắm rửa sạch sẽ, kiểm tra, nâng niu. Yêu là thế.

Còn cách yêu của anh với Rolls-Royce?

Tôi yêu thể hiện qua cái này rồi còn gì nữa (đại lý Rolls-Royce tại Việt Nam-PV). Hàng ngày chăm sóc như con đẻ. Nó hắt hơi sổ mũi là tôi ốm luôn chứ chẳng đùa.

Chiếc Rolls-Royce đắt tiền nhất mà anh từng bán giá bao nhiêu?

Khoảng trên 2 triệu USD.

Anh nghĩ thế nào là sống tử tế?

Là không làm điều gì xấu cho mọi người, cho xã hội

Đâu là quyết định mà anh cho là sai, ảnh hưởng lớn đến anh hôm nay?

Chi chít sai lầm. Con người rất nhiều sai lầm nhưng quan trọng là đằng sau đó như thế nào. Tôi đã từng thất bại vì không thể nối nghiệp cha, đã từng thua rất nhiều trong kinh doanh đến nỗi mất cả một nhà máy vì không trả được nợ.

Theo Hồng Phúc (baodautu.vn)

TIN LIÊN QUAN

Phí bảo dưỡng Rolls-Royce tại Việt Nam có giá từ 120,5 triệu VNĐ

Gói bảo dưỡng của Rolls-Royce cũng có những hạng mục giống như các dòng xe phổ thông khác, gồm: thay dầu động cơ, thay dung dịch làm mát, thay dầu phanh phanh,…

Vợ chồng ca sĩ Đoàn Di Băng mạnh tay “tậu” thêm Rolls-Royce Cullinan chính hãng, giá lên đến gần 50 tỷ đồng

Có mức giá niêm yết “chỉ” 28,4 tỷ đồng, nhưng với danh sách dài các gói trang bị tùy chọn, chiếc Rolls-Royce Cullinan chính hãng đã khiến vợ chồng ca sĩ Di Băng phải “móc hầu bao” gần 50 tỷ đồng.

Khám phá Rolls-Royce Ghost 2021 đầu tiên tại Việt Nam có giá khoảng 40 tỷ đồng

Mới đây, một đơn vị chuyên kinh doanh nhập khẩu tư nhân tại Hà Nội vừa đăng tải hình ảnh về chiếc Rolls-Royce Ghost 2021 đầu tiên cập bến Việt Nam được nhập khẩu từ Mỹ. Sau gần 1 năm ra mắt công chúng, chiếc siêu xe này đã có mặt tại nước ta. Nhân

Rolls-Royce Phantom được làm riêng cho doanh nhân mừng kỷ niệm 40 năm ngày cưới

Mới đây, một doanh nhân tại California đã đặt riêng một chiếc Rolls-Royce Phantom Tempus lấy cảm hứng từ chủ đề thời gian và sao Pulsar nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày cưới. Chiếc xe trở nên khác lạ và ấn tượng hơn khi chủ nhân lựa chọn màu ngoại

Rolls-Royce Motor Cars bổ nhiệm giám đốc khu vực mới tại Châu Á - Thái Bình Dương

Rolls-Royce Motor Cars vừa thông báo bổ nhiệm bà Irene Nikkein làm Giám đốc Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, trụ sở văn phòng tại Singapore.

Showroom Rolls-Royce đầu tiên tại TP.Hồ Chí Minh chính thức khai trương

Hôm nay (ngày 18/11), showroom Rolls-Royce đầu tiên tại TP.HCM, nằm ở địa chỉ Union Square, 171 Đồng Khởi, quận 1 chính thức khai trương.Theo thông tin, showroom mới khai trương này do Tập đoàn S&S điều hành. Tháng 12/2020, S&S Automotive

Nhớ về Car Passion cách đây 1 thập kỷ, Minh "Nhựa" chia sẻ câu chuyện bí mật về Rolls-Royce Phantom

Ngoài chiếc siêu xe Lamborghini Murcielago SV hàng độc, Minh 'Nhựa' còn điều 1 chiếc siêu xe Ferrari 458 Italia và mẫu xe siêu sang Rolls-Royce Phantom để tham dự hành trình xe Car Passion diễn ra vào 10 năm trước. Đây cũng là hàng trình siêu xe

"Hàng thửa" Rolls-Royce Phantom Hòa bình & Vinh quang của doanh nhân Việt

Rolls-Royce Phantom Hoà bình & Vinh quang ra mắt đúng vào dịp kỷ niệm 71 năm Cách mạng tháng Tám thành công & Quốc khánh 2/9.

THỦ THUẬT HAY

Top 5 cách bảo mật Zalo hiệu quả đố ai đọc trộm tin nhắn

Zalo là ứng dụng trò chuyện, lưu trữ dữ liệu, hình ảnh và nhiều thông tin quan trọng. Nếu bạn không biết cách bảo mật Zalo sẽ dễ dàng bị người khác xâm nhập vào tài khoản để đọc trộm tin nhắn, lấy cắp dữ liệu.

Nguyên nhân và cách khắc phục màn hình bị lỗi sọc dọc

Có nhiều nguyên nhân gây ra lỗi màn hình sọc dọc, do đó để khắc phụ lỗi này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu từng trường hợp một, từ đó sẽ có cách giải quyết tốt hơn cho thiết bị của bạn.

Hướng dẫn tự tạo cho mình một chiếc thẻ điện tử để sử dụng khi cần thiết

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, người dùng có thể lựa chọn hình thức thanh toán trực tuyến tại rất nhiều địa điểm khác nhau, thậm chí còn được hưởng lợi với các chương trình ưu đãi khác hàng từ những dịch vụ phổ

Tự tạo ảnh bìa 360 độ hay những bức hình khác cực kỳ lộng lẫy và hoành tráng

Đầu tiên, các bạn hãy nhấn vào đây để truy cập vào công cụ sửa ảnh online có tên là PhotoOxy.

Những trang web giúp tăng độ nét của ảnh tốt nhất bạn không nên bỏ qua

Bạn là một người đam mê chụp ảnh, tuy nhiên bạn không quá rành về việc sử dụng các phần mềm thiết kế, chỉnh sửa hình ảnh chuyên nghiệp. Vậy có cách nào để giúp tăng độ nét của ảnh mà không cần dùng phần mềm.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell XPS 13 Developer Edition: Core i7, Ram 16 GB đầy sức mạnh

Dell đã thực hiện một số tinh chỉnh ví dụ như: Webcam nay có hỗ trợ Windows Hello, một phiên bản màu trắng tuyết, tốc độ RAM được nâng từ 3.733 MHz lên 4.267 MHz, phần touchpad cho cảm giác nhấn êm hơn và tốc độ đọc

Đánh giá Isuzu mu-X, SUV 960 triệu nhập khẩu từ Thái Lan

Isuzu mu-X có ngoại hình cơ bắp, động cơ mạnh và bền bỉ, phù hợp với những người muốn chiếc xe tiết kiệm và bền bỉ, không quá đặt nặng vấn đề thương hiệu mà quan tâm đến công năng.

Thiết kế vận hành và giá bán mới nhất của Kia Morning 2019

Mẫu xe ôtô gia đình cỡ nhỏ Kia Picanto phiên bản 2019 vừa trình diện người tiêu dùng tại thị trường Malaysia. Trên phiên bản mới này, Kia Morning 2019 có giá khá rẻ chỉ đến khoảng 293 triệu đồng. Chiếc hatchback hạng