5 tỷ phú giàu “nứt đố đổ vách” vẫn đi ôtô “giá bèo”

1. Warren Buffett


Vị trí: Giàu thứ 4 thế giới
Giá trị tài sản: 78,2 tỷ đô
Xe: Cadillac XTS


Giám đốc điều hành (CEO) của Berkshire Hathaway, Warren Buffett nổi tiếng với tính tiết kiệm và thói quen sống khiêm tốn. Theo CNBC, Buffett chưa từng tiêu nhiều hơn 3,17 USD cho bữa sáng và vẫn sống trong căn nhà ông mua với giá 31.500 USD vào năm 1958 (tương đương 260.000 USD theo USD ngày nay).


5 tỷ phú giàu “nứt đố đổ vách” vẫn đi ôtô “giá bèo”

Năm 2014, ông mua chiếc Cadillac XTS với giá khoảng 45.000 USD, nâng cấp từ chiếc Cadillac DTS đời 2006. Ông quyết định mua chiếc xe mới khi con gái Susie nói với ông rằng chiếc xe cũ này thật “đáng xấu hổ”.


Nhà đầu tư huyền thoại chia sẻ với Forbes rằng: “Tôi chỉ lái khoảng 5.500 km mỗi năm vì vậy tôi sẽ không mua xe mới thường xuyên”.


2. Mark Zuckerberg


Vị trí: Giàu thứ 5 thế giới
Giá trị tài sản: 70,9 tỷ đô
Xe: Acura TSX



Nhà sáng lập, CEO Facebook - mạng xã hội lớn nhất thế giới, thường lái chiếc Acura TSX màu đen trị giá khoảng 30.000 USD.
Anh cho biết mình chiếc xe này bởi nó “an toàn, thoải mái và không quá phô trương”. Ngoài ra, anh cũng được cho là sở hữu một chiếc Volkswagen GTI với giá tương đương như vậy.


3. Ingvar Kamprad


Vị trí: Top tỷ phú châu Âu
Giá trị tài sản: 43,8 tỷ đô
Xe: Volvo 240 GL


Nhà sáng lập hãng nội thất Ikea, Ingvar Kamprad không thích tiêu tiền vào những thứ ông không cần và nổi tiếng với thói quen sống tằn tiện. Ông từng tuyên bố tiết kiệm bằng cách chỉ cắt tóc khi đến các nước đang phát triển.



Trong suốt 20 năm, ông trung thành với chiếc Volvo 240 GL năm 1993. Ông chỉ mới “lên đời” xe gần đây sau khi có người thuyết phục rằng một người 91 tuổi như ông lái chiếc xe đó là quá nguy hiểm. 20 năm trước, ông mua chiếc xe này với giá khoảng 22.000 USD và hiện tại nó chỉ có giá không nhiều hơn vài nghìn USD.


4. Alice Walton


Vị trí: Nữ tỷ phú giàu nhất thế giới
Giá trị tài sản: 38 tỷ đô
Xe: Ford F-150 King Ranch


Người thừa kế của đế chế bán lẻ Wal-Mart, Alice Walton hiện là nữ tỷ phú giàu nhất thế giới sau khi Liliane Bettencourt – người thừa kế hãng mỹ phẩm L’Oreal qua đời tuần trước.



Là thành viên của một trong những gia đình giàu nhất thế giới và bản thân cũng sở hữu khối tài sản khổng lồ trị giá hơn 38 tỷ USD, theo thống kê của Forbes, bà Walton hiện vẫn lái chiếc Ford F-150 King Ranch có giá khoảng 40.000 USD.


5. Steve Ballmer


Vị trí: Top 10 người giàu nhất thế giới (2007)
Giá trị tài sản: 33,6 tỷ đô
Xe: Ford Fusion Hybrid


Steve Ballmer, chủ sở hữu đội bóng rổ Los Angeles Clippers, cựu CEO tập đoàn Microsoft, tự hào khi chỉ lái xe Ford trong suốt đời mình bởi cha ông là một quản lý tại Ford Motor.



Năm 2009, Ballmer nhận được một chiếc Ford Fusion Hybrid từ CEO của Ford lúc đó là Alan Mulally, nhân dịp kỷ niệm chiếc xe thứ 1 triệu được trang bị hệ thống giải trí SYNC. Chiếc xe này có giá bán lẻ khoảng 28.000 USD.


Chich (forum.autodaily.vn)

TIN LIÊN QUAN

Các tỷ phú thế giới đi xe gì?

Mặc dù sở hữu khối tài sản khổng lồ nhưng Jeff Bezos, Larry Page hay Mark Zuckerberg lại chỉ lựa chọn những chiếc xe “bình dân” làm phương tiện đi lại hàng ngày.

Cadillac XT5 là mẫu xe được ưa chuộng nhất tại Trung Quốc

Trong đó, mẫu xe được ưa chuộng nhất tại Trung Quốc Cadillac XT5 crossover, khi có tới 143.905 xe đã được giao tới khách hàng trong năm 2017. Vị trí thứ hai thuộc về ATS với mức tăng trưởng 17,2% trong năm 2017.

Rapper P. Diddy gặp tai nạn xe hơi khi Cadillac Escalade đâm trực diện một chiếc Lexus RX

Chiếc Cadillac Escalade chở “rapper giàu nhất thế giới” P. Diddy gặp tai nạn nghiêm trọng khi va chạm trực diện với một chiếc Lexus RX đi ngược chiều.

Cadillac XT5 mới "hạ cánh" Nhật Bản với phiên bản giới hạn First Limited Edition

Với Lexus, Acura và Infiniti, nhiều người sẽ cho rằng Nhật Bản sẽ không có nhu cầu cao với một chiếc crossover sang trọng đến từ Mỹ. Tuy nhiên đây là một quan điểm sai lầm, bởi vì...

CEO của Cadillac phủ nhận tin đồn Cadillac CT6 sẽ bị khai tử

Giám đốc điều hành của Cadillac, ông Johan de Nysschen đã phủ nhận các tin đồn về việc CT6 có thể bị “khai tử” sau phiên bản xe năm 2020.

Cadillac Escalade ESV 2021 - biểu tượng cho địa vị và sự giàu sang nước Mỹ

Ban đầu, những chiếc Cadillac Escalade vốn chỉ được nâng cấp nhẹ nhàng để vượt qua GMC, nhưng sau đó sớm được đánh giá rất cao như một sự thành công lớn về mặt kỹ thuật. Một vài khác biệt nhỏ về thẩm mỹ, ghế ngồi bọc da, ốp gỗ Zebrano trên bảng

SUV sang cỡ lớn Cadillac Escalade ESV được ông chủ Võng xếp Duy Lợi gắn thêm cặp sừng

Chiếc SUV sang cỡ lớn Cadillac Escalade ESV được ông chủ Võng xếp Duy Lợi gắn thêm cặp sừng khiến chiếc xe trở nên lạ mắt, rất 'quái chiêu'.

Chi tiết về Cadillac Escalade 2021 màu trắng đầu tiên cập bến Việt Nam

Một công ty kinh doanh ô tô nhập khẩu vừa đưa về Việt Nam một chiếc Cadillac Escalade 2021 thế hê thứ 5. Tuy nhiên giá bán của mẫu xe sang này hiện không được tiết lộ. Phần đầu xe của Cadillac Escalade 2021 Cadillac Escalade 2021 sở hữu nhiều chi

THỦ THUẬT HAY

Cách xem Netflix miễn phí trên điện thoại mà người dùng Android không thể bỏ lỡ

Mới đây nhất, Netflix vừa ra mắt gói tài khoản miễn phí cho người dùng Android tại Việt Nam. Thay vì phải trả ít nhất 70.000 đồng/ tháng để xem được phim trên Netflix, khán giả chỉ cần đăng nhập vào tài khoản Netflix

Tổng hợp các từ khóa tạo hiệu ứng trên Facebook

Trong năm vừa qua, Facebook âm thầm ra khá là nhiều hiệu ứng đặc biệt trên Facebook. Các hiệu ứng này sẽ có tác dụng khi người dùng sử dụng các từ khóa liên quan hoặc viết tắt của ý nghĩa hiệu ứng đó cho status hoặc

Hướng dẫn cách chỉnh sửa video ngay trên iPhone và iPad

Không cần phải mất công cắt clip, video trên iPhone và iPad ra máy tính để chỉnh sửa. Chỉ với 6 bước đơn giản dưới đây bạn cũng có thể tự cắt và chỉnh sửa video ngay trên iPhone và iPad.

7 điều bạn cần cài đặt Windows 10 ngay sau khi bạn bắt đầu với hệ điều hành mới này.

Điều gì xảy ra nếu bạn cài đặt một phần mềm xấu hoặc trình điều khiển bị lỗi và máy tính của bạn bắt đầu hoạt động lạ hoặc bạn thậm chí không thể khởi động. Bạn sẽ muốn hoàn nguyên Windows 10 về điểm khôi phục hệ thống

Cách đăng ký, tạo lớp và thêm học viên trên Google Classroom

Chúng ta sẽ tạo ra các lớp học trực tuyến trên Google Classroom và mời học sinh tham gia để chia sẻ tài liệu, quản lý học sinh - sinh viên, trả bài thi, nộp bài thi, vv rất nhanh chóng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết OPPO F7: Không chỉ còn là chiếc điện thoại chuyên về selfie

Nếu bỏ qua chất liệu thiết kế chưa sang trọng hay thiếu đi camera kép thì OPPO F7 là chiếc điên thoại toàn diện và đáng cân nhắc bậc nhất khi bạn muốn sở hữu một chiếc smartphone trong tầm giá 8 triệu đồng. Đây cũng là

Trên tay nhanh Xiaomi Redmi 5 Plus: Thiết kế kim loại, chip Snapdragon 625, giá dưới 4 triệu

Redmi 5 Plus hay còn được biết đến với tên gọi Redmi Note 5, là mẫu smartphone phân khúc giá dưới 4 triệu đồng, vừa được Xiaomi giới thiệu vào đầu năm nay. Điểm nổi bật của sản phẩm nằm ở thiết kế kim loại, màn hình

Đánh giá bàn phím cơ Ozone Strike Battle: Sói đội lốt cô bé quàng khăn đỏ

Chỉ với 2,2 triệu đồng, bạn đã sở hữu cho mình một bàn phím cơ sử dụng switch của Cherry MX với mặt trên sử dụng ốp kim loại đẹp mắt.