Xe tự lái 'made in Vietnam' sắp đi vào thử nghiệm chính thức

Tới nay, chiếc xe tự lái 'made in Vietnam' của FPT đang đi đến các giai đoạn kiểm tra cuối cùng để đưa vào chạy thử thực tế.

Xe tự lái 'made in Vietnam' sắp đi vào thử nghiệm chính thức
Chủ tịch FPT Software - ông Hoàng Nam Tiến - đã chia sẻ một bước tiến mới về xe tự lái 'made in Vietnam' do các kỹ sư FPT đang hoàn thiện.
Cách đây nhiều tháng, những hình ảnh về 1 chiếc xe tuk tuk tự lái và có thể điều khiển qua phần mềm trên smartphone đã được chủ tịch của FPT Software - ông Hoàng Nam Tiến đưa lên trên mạng xã hội. Vị chủ tịch cho rằng, chiếc xe do FPT sản xuất này sẽ chính thức mở ra 1 tương lai về xe tự lái 'made in Vietnam'.
Mới đây, chiếc xe tự lái lại tiếp tục xuất hiện thông qua 1 video do ông Hoàng Nam Tiến chia sẻ. Lần này, chiếc xe đã không hề cần điều khiển từ xa mà có thể tự lái thực sự cũng như hoạt động theo lộ trình được chỉ sẵn. Cơ chế hoạt động của xe chủ yếu dựa trên các thuật toán, phần mềm cũng như cảm biến xe.
Ông Hoàng Nam Tiến cho hay, chiếc xe thử nghiệm chỉ chạy ở tốc độ từ 15-20km/h trong khu vực cho phép. Để giúp chiếc xe vận hành, các kỹ sư của hãng đã phải cần kho dữ liệu khoảng 350.000 bức ảnh. Các chi tiết trên xe như MCU vô-lăng, chân ga, chân phanh đều là sản phẩm thủ công tự thiết kế.
Theo kế hoạch, mẫu xe tự lái của FPT sẽ chính thức thử nghiệm hoàn chỉnh vào tháng 10/2017. Dĩ nhiên, các mẫu xe này vẫn cần rất nhiều thời gian để có thể đưa vào vận hành trong điều kiện giao thông phức tạp nhưng chúng có thể thoải mái đi lại trong các khu vực giới hạn như nhà xưởng hay cảng biển.
Nguồn: autopro.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Cận cảnh xe tự lái sử dụng trí tuệ nhân tạo "Made in Vietnam"

Tự tin với những thành quả đang đạt được trong quá trình nghiên cứu, chế tạo xe tự lái, Chủ tịch FPT Software - ông Hoàng Nam Tiến - đã công bố những thành quả bước đầu của tập thể kỹ sư phần mềm FPT.

Mở cọc siêu mô tô dáng cá đuối “made in Vietnam” Bandit9 Supermarine dáng Triumph, đọc cấu hình đủ hiểu giá tiền tỷ

Sau hơn 1 năm kể từ khi công bố, siêu mô tô Supermarine sử dụng động cơ Triumph do studio Bandit9 có trụ sở tại TP.HCM chế tạo đã sẵn sàng để đặt hàng.

Cha đẻ ôtô điện made in Vietnam vẫn chờ đợi nhà đầu tư cho chiếc xe của mình

Trong lần chia sẻ này với phóng viên, cha đẻ của chiếc ô tô điện 'made in Vietnam' CITY 18 chất chứa nhiều tâm sự. Ông cho biết, đến thời điểm này, ông vẫn chưa tìm được nhà đầu tư nào cho chiếc xe của mình.

Diễn viên Christina Hải Âu gợi cảm với xe Rolls-Royce "made in Vietnam"

Nữ diễn viên quê Đà Lạt thể hiện vẻ đẹp sang trọng, gợi cảm cùng chiếc Chrysler 300C độ phong cách Rolls-Royce do Wit Tuning thực hiện.

Nhà máy ôtô "made in Việt Nam" ở Hà Nội "đắp chiếu"

Nhà máy của Công ty cổ phần ôtô Xuân Kiên (Vinaxuki) có số vốn đầu tư 1.650 tỷ đồng tại Mê Linh (Hà Nội) có nguy cơ trở thành đống phế liệu sau nhiều năm ngừng hoạt động.

SUV Mobius và câu chuyện về xe hơi 'Made in Vietnam'

Bên cạnh đó, đại đa số người tiêu dùng khó tiếp cận với ô tô bởi thuế nhập khẩu cao khiến giá thành của một chiếc xe trở nên đắt đỏ.

Người đẹp cá tính bên dàn mô tô BMW tại BMW Joyfest Vietnam 2018

Ngay sau BMW Joyfest (28-29/9), vào ngày kế tiếp (30/9), THACO sẽ tổ chức BMW Motorrad Day – sự kiện dành riêng cho những ai đam mê xe mô tô BMW Motorrad.

Tìm hiểu nhanh thiết kế 20 mẫu xe mới của VinFast

Dự án sản xuất xe 'made in Vietnam' của VinFast đang dần lộ rõ khiến nhiều người đặc biệt biệt kỳ vọng giấc mơ ô tô Việt còn dang dở sẽ được hoàn thành. Mới đây, hãng đã công bố 20 mẫu xe ý tưởng được xây dựng bởi những studio thiết kế hàng đầu thế

THỦ THUẬT HAY

ChatGPT / ChatGPT Pro là gì ? Làm sao để truy cập và đăng ký tại Việt Nam

ChatGPT là một mô hình ngôn ngữ được huấn luyện bởi OpenAI, một công ty nghiên cứu trí tuệ nhân tạo. ChatGPT được xây dựng sử dụng công nghệ mô hình học sâu (deep learning) và được huấn luyện trên lượng dữ liệu lớn để

Lưu ngay mẹo nghe nhạc trên Google Maps, giúp bạn tiện sử dụng hơn khi đi đường

Trong khi di chuyển trên đường với khoảng thời gian dài, những bài nhạc đôi khi sẽ giúp bạn trở nên thoải mái và không nhàm chán nếu biết cách nghe hợp lý và không lạm dụng nhiều. Giờ đây bạn đã có thể nghe nhạc trên

Tìm vị trí điện thoại bằng cách huýt sáo cực kì độc đáo

Chắc hẳn ai cũng đã từng một lần để quên điện thoại đâu đó nhưng không thể nhớ ra và tốn rất nhiều thời gian tìm kiếm. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn đãng trí một cách tìm điện thoại cực kì tiện dụng, đó

Những cách tải video trên Facebook về máy tính

Hằng ngày, chúng ta đều gặp những đoạn video thú vị mà bạn bè hay những người dùng khác đăng lên Facebook, và nếu cảm thấy thích thú một video bất kì nào đó và muốn tải về máy để xem sau, tại sao bạn không làm theo

Thay đổi giọng nói trong cuộc gọi vui vẻ hơn với VoiceChanger X

Bất ngờ khi trong tuần này, Limneos đã cập nhật và phát hành tweak VoiceChanger X. Bây giờ, bạn có thể sống lại cùng một tweak vui nhộn mà bạn có thể đã trải nghiệm trong năm 2013 trên tất cả các máy chạy iOS 11 và đã

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Xiaomi Mi Max 3: Màn hình lớn, tuổi thọ pin tuyệt vời

Xiaomi đã thành công trong thị trường điện thoại màn hình lớn và năm nay, họ giới thiệu Mi Max 3 với kích thước màn hình to hơn 6.9 inch. Nhiều người có thể lo ngại vì kích thước lớn như vậy, nhưng với thiết kế màn

Đánh giá nhanh điện thoại OPPO F1s

Giá rẻ với chất lượng hoàn thiện cao, thiết kế đẹp và cấu hình đủ dùng chính là những điểm nhấn của sản phẩm F1s của OPPO.

Đánh giá OnePlus 5: Sức mạnh siêu phàm trong một thân hình hơi nhàm

Ở phiên bản mới nhất là OnePlus 5, ngoài việc kế thừa hai thế mạnh đó, máy còn được trang bị thêm một món ăn chơi là cụm camera kép kèm tính năng Portrait Mode giống như iPhone 7 Plus.