Đánh giá xe Jaguar F-Pace: Tự tin khẳng định chỗ đứng trong phân khúc

Jaguar F-Pace là mẫu SUV đầu tiên của hãng xe Anh Quốc, ra mắt thị trường Việt vào tháng 3 năm nay nhằm cạnh tranh với những Porsche Macan hay thấp hơn một chút là BMW X3. Mang trong mình ngoại hình thể thao mạnh mẽ thừa hưởng từ mẫu concept C-X17 cũng như chiếc sport coupe F-Type, F-Pace vẫn mang đầy đủ tiện nghi của một mẫu xe sang và tính thực dụng cho nhu cầu sử dụng hằng ngày.


Đánh giá xe Jaguar F-Pace: Tự tin khẳng định chỗ đứng trong phân khúc
Jaguar F-Pace là mẫu SUV đầu tiên của hãng xe Anh Quốc

Không gian: 9/10


Thông thường, những mẫu crossover SUV với kích thước vừa phải cùng thiết kế phần mui dốc sẽ làm phần không gian bên trong xe trở nên khá khiêm tốn. Tuy nhiên, mẫu F-Pace đã xuất sắc cải thiện được nhược điểm này với thể tích khoang hành lí 650L hay lên tới 1740L khi gập hàng ghế sau, lớn nhất trong phân khúc.


Không gian của F-Pace thực sự rộng rãi.

Ngay cả hàng ghế sau cũng mang đủ không gian cho 3 người lớn ngồi khá thoải mái, mặc dù trên số liệu thì khoảng để chân của F-Pace khiêm tốn hơn một chút so với BMW X3. Xung quanh khoang nội thất là những hộc để đồ tiện lợi, từ hai bên cửa, bảng điều khiển trung tâm, hộp găng tay hay bệ đỡ tay... giúp việc lưu trữ các vật dụng cá nhân dễ dàng hơn. Tiếc là chiếc xe không mang tùy chọn 7 chỗ ngồi – dù đây cũng là một điều dễ hiểu khi yếu tố thể thao năng động được Jaguar chú trọng nhiều hơn là sự thực dụng trên chiếc F-Pace.


Mức độ êm ái: 7/10


Trên thực tế mức độ êm ái khi vận hành còn tùy thuộc vào những trang bị mà chiếc xe sở hữu. Với phiên bản tại Việt Nam sử dụng hệ thống treo thể thao và vành xe 22 inch – kích thước lớn nhất mà Jaguar đưa ra cho chiếc F-Pace, cảm giác ngồi trên xe khi lăn bánh có thể không được êm ái lắm, nhất là khi lưu thông trên những cung đường gồ ghề, mấp mô. Bù lại, tùy chọn Hệ thống treo thích ứng Adaptive Suspension sẽ có khả năng tùy chỉnh độ cứng của phuộc, gia tăng sự thoải mái cho hành khách.


Trong điều kiện vận hành thông thường, cỗ máy 3.0L 6 xy lanh hoạt động ổn định mượt mà và mang lại trải nghiệm.

Trong điều kiện vận hành thông thường, cỗ máy 3.0L 6 xy lanh hoạt động ổn định mượt mà và mang lại trải nghiệm (cũng như âm thanh) đậm hơi hướng thể thao. Khi chuyển xe về chế độ Eco, bạn sẽ nhận thấy hộp số tự động chuyển số sớm hơn đôi chút nhằm giảm vòng tua máy khi vận hành, kết quả là động cơ sẽ phát ra ít tiếng ồn hơn. Khả năng cách âm của chiếc xe khá tốt.


Khoang điều khiển trung tâm: 8/10


Nội thất của chiếc F-Pace mang hơi hướng cổ điển mặc dù mức độ hoàn thiện cũng như chất lượng vật liệu rất tốt, hợp thời. Bảng điều khiển trung tâm sở hữu màn hình 12.3 inch lớn nhất trong phân khúc và cảm ứng hoàn toàn, các nút bấm mềm được đặt phía dưới với phong cách bố trí đơn giản, dễ sử dụng.


Bảng điều khiển trung tâm sở hữu màn hình 12.3 inch lớn nhất trong phân khúc và cảm ứng hoàn toàn, các nút bấm mềm được đặt phía dưới với phong cách bố trí đơn giản, dễ sử dụng.

Phía sau vô lăng là màn hình TFT 5 inch hiển thị khá trực quan, đầy đủ thông tin. Mặc dù vậy khi so với màn hình táp lô dạng Virtual Cockpit trên các mẫu Audi, chiếc Jaguar F-Pace tỏ ra kém cạnh đôi chút, xét trên cả tính năng lẫn mức độ bắt mắt.


Cảm giác lái thông thường: 6/10


Ngồi vào vị trí lái trên chiếc F-Pace, bạn sẽ cảm thấy hơi tù túng trong khả năng quan sát với trụ A khá lớn, gương hậu dù to nhưng tỉ lệ dài rộng chưa thích hợp lắm (hơi vuông vắn), cũng như kính sau có kích thước nhỏ... Không chỉ vậy, bán kính vòng cua rộng cũng là một yếu tố gây khó khăn nhất là khi dừng đỗ, lùi xe. Rất may là chiếc xe sở hữu tùy chọn cảm biến lùi cả trước và sau giúp việc đỗ xe đúng vị trí phần nào “dễ thở” hơn.



Hộp số tự động trên các phiên bản động cơ 2.0 thường có điểm yếu là chưa mượt mà, đôi lúc số chuyển khá gắt, đột ngột. Nhược điểm này trên mẫu F-Pace tại Việt Nam đã được cải thiện đáng kể bởi toàn bộ các phiên bản đều được trang bị máy V6 3.0L giúp việc vận hành mượt mà thoải mái hơn, cùng với công suất tốt 340 mã lực thừa đủ mạnh mẽ cho nhu cầu di chuyển thông thường hay những cung đường xấu cần tới khả năng off-road.


Cảm giác lái thể thao: 8/10


Như đã nói phía trên, nếu được trang bị hệ thống treo thích ứng đi cùng kích thước vành vừa đủ, Jaguar F-Pace sẽ đem lại cảm giác lái thể thao và rất “cuốn”. Độ bám đường và cảm giác mặt đường tốt, đặc biệt là khi vào cua. Bỏ qua tùy chọn này thì bạn sẽ cảm thấy chiếc xe không được thanh thoát cho lắm, phần đầu xe phản ứng chậm hơn, dù trên tổng thể mọi thứ vẫn tuyệt vời.


Độ bám đường và cảm giác mặt đường tốt, đặc biệt là khi vào cua.

Vô lăng trợ lực điện khá linh hoạt và phản ứng tốt. Động cơ 6 xy lanh cho âm thanh phấn khích, khiến người ta liên tưởng tới chiếc sport coupe F-Type. Khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/h chỉ mất chưa tới 6s cũng là một yếu tố làm thỏa mãn những tay lái đam mê tốc độ.


Độ tin cậy: 7/10


Khoảng 2 tới 3 năm trước đây, những mẫu xe của Jaguar Land Rover từng nhận được không ít lời than phiền về mức độ tin cậy cũng như độ bền bỉ trong vận hành. Tuy nhiên theo thời gian hãng xe Anh Quốc đã dần cải thiện chất lượng và độ tin cậy cho các dòng xe của mình. Chế độ bảo hành cũng khá hấp dẫn và không hề kém cạnh các hãng xe đình đám như Mercedes-Benz hay BMW. Cụ thể, với khách hàng tại Việt Nam khi mua xe Jaguar sẽ được hưởng chế độ bảo hành toàn cầu bao gồm 03 năm bảo hành miễn phí, 05 năm chương trinh bảo dưỡng miễn phí và 01 năm bảo hiểm vật chất miễn phí.



Theo thống kê người tiêu dùng năm 2016 của trang J.D.Power, Jaguar xếp thứ 16 trong số 24 nhà sản xuất xe hơi có mặt tại Anh dựa trên số lỗi phát sinh/100 xe. Không phải kết quả quá tốt nhưng có một thực tế là xe càng sang trọng và nhiều công nghệ thì khả năng trục trặc càng cao. Đó là lí do mà Mercedes, BMW hay Audi thậm chí còn đứng sau Jaguar trong bảng xếp hạng này.


Tiêu hao nhiên liệu: 8/10


Thông số tiêu hao nhiên liệu hãng đưa ra là 8.9L/100km hỗn hợp, xấp xỉ đối thủ Porsche Macan phiên bản động cơ 3.0L.


Trang bị tiêu chuẩn: 8/10


Trang bị cơ bản trên chiếc Jaguar F-Pace là đủ cho nhu cầu vận hành và mức độ tiện nghi trung bình. Màn hình cảm ứng 8 inch, mâm xe hợp kim 18 inch, ghế sưởi, điều hòa 2 vùng độc lập, định vị vệ tinh, Bluetooth, ghế da... Tại Việt Nam mẫu xe được phân phối với 4 phiên bản được xếp theo mức giá (tiêu chuẩn) tăng dần: Prestige (3,5 tỉ), Pure (3,6 tỉ), R-Sport (3,7 tỉ) và Portfolio (3,9 tỉ).


nguyenquang (forum.autodaily.vn)


ảnh: Tới Nguyễn

TIN LIÊN QUAN

SUV cỡ nhỏ Jaguar E-Pace sẽ ra mắt thế giới vào ngày 13/7/2017

Jaguar F-Pace sau khi ra mắt đã gặt hái được thành công to lớn, và không dừng lại ở đó Jaguar đã nhanh chóng bắt tay vào dự án E-Pace.

Mẫu Jaguar I-Pace vừa mới xuất hiện trên đường đua Nurburgring

Mẫu Jaguar I-Pace electric SUV vừa bất ngờ xuất hiện trên đường thử tại Nurburgring, Đức. Mặc dù được phủ lớp ngụy trang từ đầu đến chân nhưng vẫn có thể thấy chiếc Jaguar I-Pace lần này có thiết kế khá giống phiên bản concept ra mắt cách đây 8

Jaguar đã chuẩn bị những gì để E-Pace có "cú lộn ghi điểm" với công chúng?

Với sự hào hứng trong việc quảng bá cho chiếc crossover nhỏ gọn mới của công ty, Jaguar đã cùng E-Pace lập kỷ lục “cuộn mình trên...

Jaguar E-Pace 2021 bị triệu hồi do lỗi thắt dây an toàn

Jaguar Land Rover (JLR) Australia đã triệu hồi 133 chiếc SUV cỡ nhỏ Jaguar E-Pace đời 2021 của hãng, với lý do có thể xảy ra lỗi với bộ căng dây an toàn. Những chiếc xe bị ảnh hưởng được bán trong khoảng thời gian từ ngày 16 tháng 6 năm 2020 đến

Jaguar F-Pace SVR nhận gói nâng cấp sức mạnh 670 mã lực

Chính vì vậy, Lister đã quyết định giúp Jaguar F-Pace SVR, bằng cách tạo ra một gói nâng cấp sức mạnh dành riêng cho chiếc crossover hiệu suất đến từ Anh. Nhờ sự trợ giúp của Lister, F-Pace SVR hoàn toàn có thể đánh bại siêu bò của Sant'Agata

Jaguar đã chuẩn bị những gì để E-Pace có "cú lộn ghi điểm" với công chúng?

Với sự hào hứng trong việc quảng bá cho chiếc crossover nhỏ gọn mới của công ty, Jaguar đã cùng E-Pace lập kỷ lục “cuộn mình trên không trung” trong buổi ra mắt vào đầu tháng này.

SUV sang Jaguar F-PACE chốt ngày ra mắt tại Việt Nam

Chiếc Jaguar F-Pace đầu tiên về Việt Nam từ hồi tháng 10/2016 để chuẩn bị cho màn ra mắt tại triển lãm ô tô quốc tế Việt Nam VIMS 2016.

Jaguar F-Pace SVR lộ ảnh thử nghiệm trên đường phố

Dựa trên cơ sở dòng crossover cao cấp F-Pace, bản hiệu năng cao F-Pace SVR đã được hiệu chỉnh lại bởi bộ phận Special Vehicle Operations, hứa hẹn mang tới nhiều điều đặc biệt - đúng như tên gọi của bộ phận này đã chỉ ra.

THỦ THUẬT HAY

Hưỡng dẫn gửi đơn khiếu nại liên quan đến Google Search

Chào các bạn. Hôm nay TCN sẽ hưỡng dẫn các bạn cách gửi đơn khiếu nại về vi phạm bản quyền trên internet như vi phạm 'Video, bài viết, kết quả tìm kiếm...'. Hay loại bỏ những kết quả tìm kiếm liên quan đến cá nhân, tổ

Cách xem lại phim Sống chung với mẹ chồng, Người phán xử trên máy tính

Ngay sau khi vừa lên sóng tập đầu tiên, bộ phim Sống chung với mẹ chồng đã gây sốt cộng đồng. Bộ phim xoay quanh mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu, có rất nhiều ý kiến khen, chê lẫn lộn.

7 thủ thuật Outlook.com có thể bạn chưa biết

Đến bây giờ, hẳn mọi người đã quá quen với địa chỉ email @outlook.com. Nó là một phần của Microsoft kể từ năm 2013. Tất nhiên, người dùng có địa chỉ Outlook có thể sử dụng ứng dụng email trên máy tính để bàn để đọc thư

Cách sửa lỗi “You do not have sufficient access to uninstall”, lỗi gỡ bỏ phần mềm

Đã bao giờ khi gỡ bỏ phần mềm, ứng dụng bất kỳ trên máy tính Windows, bạn nhận được thông báo lỗi “You do not have sufficient access to uninstall”. Nếu có thì bạn đã tìm đúng chìa khóa rồi đó. Dưới đây là 4 cách sửa

Cách chặn tin nhắn Viber trên điện thoại đơn giản, nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách chặn tin nhắn Viber trên điện thoại một cách đơn giản, nhanh chóng. Giúp bạn tránh khỏi những phiền phức đến từ một số liên hệ khác. Click xem ngay!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng và thời lượng pin Xiaomi Redmi 4 Prime

Hiệu năng mạnh mẽ và thời lượng pin vô địch, Xiaomi Redmi 4 Prime là một chiếc điện thoại rất nên mua trong tầm giá 3-4 triệu đồng.

Đánh giá OPPO A55: Camera cảm biến 50MP, Pin 5000 mAh và phần cứng với Helio G35

Mới đây, OPPO vừa ra mắt mẫu điện thoại tầm trung OPPO A55 với giá 4.990.000 đồng. Không chỉ thừa hưởng các đặc điểm nổi bật của thế hệ trước OPPO A54 mà chiếc smartphone này còn được trang bị mạnh mẽ về ngoại hình và

Đánh giá Acer Swift 3 thế hệ 8: Cấu hình mạnh, thiết kế sang trọng, giá 17 triệu đồng

Trọng lượng của máy cũng khá nhẹ, khoảng 1.5 kg, thích hợp cho những bạn trẻ năng động, hay di chuyển hay phù hợp với những người làm văn phòng, cần một chiếc máy mỏng, nhẹ, đẹp.