Hyundai i30: Những điều có thể bạn chưa biết?

Những mẫu xe mới của i30, sự thật phía sau mức tiêu hao nhiên liệu trên lý thuyết, động cơ và tiện ích mới là những gì mà người mua thực sự nên quan tâm.
Theo nhiều tạp chí xe hơi, i30 – Dòng xe mà Hyundai miêu tả là giống như “xương sống” của hãng ở thị trường Úc – chỉ được sản xuất phiên bản hatchback. Trước đó thì có một dòng Wagon, nhưng hiện giờ thì đã bị ngừng sản xuất. Hyundai i30 còn có một người anh em dòng sedan nữa với tên gọi Elantra, được trang bị tương tự như i30 về mọi mặt như động cơ, hệ thống treo cơ bản nhưng nội thất lại khác nhau.
1. Hyundai đang lên kế hoạch cho ra mắt nhiều mẫu xe thuộc dòng i30, bao gồm cả Hyundai i30 Fastback. Dự kiến mẫu xe này sẽ có nóc xe thấp hơn mang đến kiểu dáng đẹp hơn, tuy nhiên sẽ tinh giảm đi một vài chi tiết về nội thất. Tức là mẫu xe mới này sẽ được chú trọng cải tiến về kiểu dáng chứ không phải không gian. Vào tháng 7 vừa qua, Hyundai đã cho ra mắt mẫu nhánh của i30 đó là Hyundai i30N với động cơ tăng áp 2.0 lít.
Hyundai i30: Những điều có thể bạn chưa biết?

2. Hãng xe xứ kim chi tuyên bố, dòng i30 năm 2017 có giá rẻ hơn so với phiên bản trước. Mặc dù vẫn đắt hơn so với phiên bản năm 2016 đến 5.000 USD nhưng đây được coi là bước tiến lớn đối với Hyundai, giúp Hyundai i30 gia tăng sức cạnh tranh với các phiên bản ăn khách như Corolla của Toyota hay Mazda 3.
3. Về lý thuyết, động cơ xăng 4 xy-lanh của i30 có 2 loại: dung tích 2,0 lít và 1,6 lít, quá tuyệt vời so với những mẫu xe cùng phân khúc. Mức tiêu hao nhiên liệu của phiên bản hộp số tự động lần lượt là 7.4 lít/100km và 7.5lít/100km tương ứng với từng loại động cơ. Tuy nhiên, trên thực tế, mức tiêu hao nhiên liệu lại cao hơn con số trên giấy tờ đến 39%. Lý giải điều này, các chuyên gia khám phá ô tô cho rằng, nguyên nhân là do động cơ của i30 không được trang bị hệ thống ngắt tạm thời đang rất thịnh hành ở nhiều mẫu xe.

4. Hệ thống định vị vệ tinh của Hyundai i30 là hệ thống sẵn có ở tất cả các mẫu xe. Ấn tượng hơn nữa, hệ thống này tích hợp bản đồ được cập nhật trong vòng 10 năm. Tuy nhiên, những cập nhật về dữ liệu này tốn của người dùng hàng trăm đô la mỗi năm.

5. Hyundai i30 là một trong số ít những mẫu xe cỡ nhỏ trang bị lốp dự phòng full-size, ngoại trừ mẫu SR, mang đến cảm giác yên tâm cho người lái trong những chuyến đi dài. Hơn thế nữa, tất cả các mẫu xe của i30 đều được trang bị hệ thống theo dõi áp suất lốp.
Nguồn: Banxehoi.com - DB lược dịch

TIN LIÊN QUAN

Hyundai i30 Turbo chạy 210 km/h trên cao tốc

Mẫu hatchback của Hyundai chạy trên đường cao tốc ở Đức với vận tốc 210 km/h. Mặc dù vậy, đây vẫn chưa phải vận tốc tối đa của xe.

Cập nhật bảng giá xe Hyundai tháng 8 2018

Chiến dịch tăng giá mới nhất mà Hyundai thực hiện trong tháng trước đã khiến mức sàn giá bán một số mẫu xe Hyundai cao hơn so với quý 1 từ 15 đến 30 triệu đồng, Cụ thể Hyundai Grand i10 cũng tham gia vào chiến dịch tăng giá của Hyundai Thành Công.

Công bố giá Hyundai i30N 2017

Mẫu hatchback hiệu suất cao i30N 2017 của Hyundai sở hữu diện mạo thể thao và khả năng vận hành mạnh mẽ đi kèm giá bán từ 33.690 USD.

Hyundai i30N 2017 chốt giá bán chính thức

Mẫu hatchback hiệu suất cao i30N 2017 của Hyundai sở hữu diện mạo thể thao và khả năng vận hành mạnh mẽ đi kèm giá bán từ 33.690 USD.

Hyundai Elantra giảm giá đến 75 triệu đồng, đạt mức thấp nhất từ trước đến nay

Với mức giảm 55 - 75 triệu đồng từ các đại lý, Hyundai Elantra được kỳ vọng sẽ gây sức ép lớn lên các đối thủ cùng phân khúc sedan hạng C như Kia K3, Toyota Corolla Altis hay Mazda 3.

Ảnh Hyundai Elantra N 2022 ra mắt tại Bắc Mỹ kèm giá bán

Hyundai Elantra N vừa chính thức ra mắt tại thị trường Bắc Mỹ và sẽ được bán ra vào mùa đông năm nay. Mẫu compact sedan thể thao là mẫu xe thứ 3 trong nhóm sản phẩm hiệu suất cao cùng Kona N, Veloster N. Giá bán của Hyundai Elantra N 2022 sẽ được

Hyundai i30 N phiên bản fastback ra mắt với số lượng giới hạn chỉ 500 chiếc

Hyundai i30 N được bổ sung biến thể fastback chỉ dành cho thị trường Australia với số lượng giới hạn chỉ 500 chiếc. Mẫu xe này sẽ dùng chung động cơ với bản hatchback, là loại động cơ turbocharge 4 xi-lanh dung tích 2.0L, sản sinh công suất 280 mã

THỦ THUẬT HAY

Bạn có biết bật chế độ Game Mode trên Windows 10?

Chế độ Game Mode là một trong những tính năng được đề cập nhiều nhất trong phiên bản Windows 10 Creators Update, đem lại nhiều trải nghiệm tuyệt vời cho game thủ, một điểm đáng chú ý là Game Mode hoạt động với tất cả

Thủ thuật chia đôi màn hình trên smartphone Android

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn thủ thuật chia đôi màn hình trên các smartphone Android rất tiện dụng và đa năng.

Kích hoạt tính năng hỗ trợ ghi ổ NTFS thử nghiệm trên Mac OS X

Mặc dù Mac OSX có thể nhận và đọc được ổ NTFS, nhưng không thể ghi dữ liệu lên đó. Tuy nhiên Mac OS X vẫn hỗ trợ người dùng ghi dữ liệu lên ổ NTFS và mặc định tính năng này bị ẩn. Do đó để ghi dữ liệu lên ổ NTFS bạn sẽ

Giải mã nguyên nhân smartphone tầm trung không xài chip cao cấp đời cũ

Nhiều bạn thắc mắc tại sao các hãng di động không trang bị chip cao cấp đời cũ năm ngoái cho smartphone tầm trung năm nay. Như thế sẽ được lòng...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ống cấp nước Karcher: sử dụng dễ dàng, ngăn không bị xịt nước

Nó là một cái vòi nước làm bằng PrimoFlex, mềm dẽo, chống dập, chống vỡ, độ bền cao, các bạn mua về có thể dùng làm vào nhiều việc, ví dụ như: Gắn các vòi xịt tay để xịt sân, tưới cây, rửa xe máy, rửa xe ô tô, tắm chó,

Điểm danh các ứng dụng tra cứu điểm thi 2023, phụ huynh & học sinh không được bỏ qua

Còn chưa đầy 2 tháng nữa, các bạn học sinh trên toàn quốc sẽ chính thức bước vào kỳ thi chuyển cấp lên 10 và THPT Quốc gia 2023. Hiểu được điều này, Trangcongnghe.vn đã tổng hợp các ứng dụng tra cứu điểm thi cực hay

Đánh giá Infiniti QX60 2016: xe 7 chỗ đẳng cấp cho nhà giàu

Thiết kế sang trọng, có gu riêng cùng không gian rộng rãi cho 7 người ngồi, nhiều trang bị hiện đại tiện ích, Infiniti QX60 2016 vẫn là lựa chọn sáng giá cho một mẫu xe gia đình của nhà giàu.