Weather-Proof & Chic: Durable Outdoor Bar Chairs for Every Budget
Nếu giá ôtô ở Việt Nam không giảm
Là người đang làm trong lĩnh vực ôtô và thấy được những biến động chưa từng có ở thị trường này trong năm 2017, tôi có một vài đánh giá về thị trường chia sẻ cùng các độc giả. Bước sang năm 2018 thuế suất nhập khẩu ô tô trong khối ASEAN có tỷ lệ nội địa hoá từ 40% trở lên sẽ về mức 0%, và thời gian đó còn chưa đầy 4 tháng nữa.
Đây thật sự là giai đoạn đầy khó khăn không chỉ với các doanh nghiệp kinh doanh ôtô mà ngay cả các nhân viên bán hàng cũng phải rất chật vật khi đối mặt với tâm lý chờ đợi qua năm 2018, thuế sẽ giảm mới mua xe của khách hàng. Và mọi thứ có được như kỳ vọng hay không, chưa thể nói trước được điều gì, và ta chỉ có cách chờ đợi.
Cũng đã qua rồi thời hoàng kim của xe máy. Hiện tại những hệ lụy mà nó gây ra cho xã hội, có lẽ tất cả mọi người đều thấy, nên thay đổi để chuyển dần từ xe máy sang ôtô là điều tất yếu.
Đặt giả thiết, vì để bù đắp nguồn thuế từ ôtô nhập khẩu bị thất thu quá lớn, chính phủ sẽ bổ sung thêm nhiều nguồn thuế khác, giá ôtô không giảm nhiều như mong đợi, người dân sẽ không có cơ hội tiếp cận, do đó hạ tầng giao thông trong nước sẽ mãi chỉ để phục vụ nền văn minh hai bánh (xe máy), điều này gián tiếp kìm hãm sự tiến bộ của xã hội ở các mặt kinh tế, văn hoá, giáo dục, y tế, công nghiệp.
Còn nếu ôtô giảm giá, người dân có cơ hội tiếp cận dễ dàng hơn, vì đó mà hạ tầng giao thông sẽ có thêm nguồn thuế, nguồn tài chính, nguồn đầu tư để phát triển hiện đại hơn, bắt kịp xu thế phát triển với các nước khác, cuộc sống của người dân sẽ ngày càng an toàn, văn minh, tiến bộ hơn.
Nếu cứ theo quan điểm hạn chế ôtô vì điều kiện cơ sở hạ tầng chỉ đáp ứng được xe máy thì có lẽ ở các quốc gia phát triển đã không thể nào có bước đột phá của ngành công nghiệp ôtô và xã hội cũng không cần đến các nhà hoạch định, các chuyên gia giao thông, công nghệ xây cầu đường làm gì. Vậy thì tại sao, Việt Nam không học hỏi theo họ?
Việc giảm giá xe là cần thiết để đáp ứng nhu cầu giao thông và sự chuyển mình của đất nước, là động lực phát triển xã hội, là để giảm bớt khoảng cách giàu nghèo và đồng thời nâng cao sức khỏe và sự an toàn cho người dân, hướng đến một cuộc sống hiện đại, văn minh hơn.
Những ý kiến phản đối, không chịu thay đổi, cố tình không thay đổi đều thể hiện tư duy lạc hậu, kìm hãm sự phát triển xã hội, tước đi cơ hội nâng cao giá trị cuộc sống của mọi người dân Việt Nam.
Quách Hải Đăng
TIN LIÊN QUAN
Thuế nhập khẩu của các dòng xe từ khối ASEAN bắt đầu về 0%
Việc giảm thuế nhập khẩu của các dòng xe từ khối ASEAN về 0% được kỳ vọng sẽ là một cú hích mạnh mẽ cho thị trường ô tô Việt Nam trong năm 2018.
Doanh nghiệp nào được hưởng thuế nhập linh kiện ôtô 0% từ năm 2018?
Doanh nghiệp muốn hưởng thuế nhập khẩu linh kiện ôtô 0% phải cam kết sản xuất, lắp ráp xe theo tiêu chuẩn khí thải mức 4 tới năm 2021 và sau đó là mức 5 từ năm 2022.
Quy định mới về ôtô, xe "nội địa" tiếp tục giảm giá mạnh
Một trong những điểm đáng chú ý của Nghị định là sửa đổi mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đối với linh kiện ô tô nhập khẩu theo Chương trình ưu đãi thuế.
Áp thuế 0%, giá ôtô ASEAN không giảm mà còn tăng lên
Kể từ khi qua “ải” Nghị định 116, lượng xe ôtô nhập khẩu về Việt Nam từ khối ASEAN ngày một tăng mạnh. Tuy nhiên, giá các loại xe này không những không giảm mà với một số mẫu xe, khách hàng còn phải chấp nhận trả thêm tiền để được sở hữu.
Ô tô nhập sụt giảm 5 lần: Nín thở chờ thời điểm biến động
Từ 1/1/2018, thuế nhập khẩu ô tô và nhiều mặt hàng khác từ ASEAN sẽ giảm mạnh về 0%. Nhiều doanh nghiệp đang có tâm lý chờ đợi giảm thuế nên hoạt động nhập khẩu hàng hóa từ thị trường này chững lại.
Xe miễn thuế nhập khẩu từ ASEAN nhưng giá xe không giảm
Những chiếc xe nhập khẩu miễn thuế đầu tiên từ các nước ASEAN đã công bố giá bán chính thức. Tuy nhiên dễ dàng nhận thấy giá bán của những mẫu xe này không giảm mạnh như kỳ vọng, thậm chí còn tăng.
ĐBQH truy vấn về việc thuế nhập khẩu tô tô còn 0% mà sao giá xe không giảm
“Theo quy định, thuế nhập khẩu ô tô giảm từ 30% xuống 0%. Cử tri nghĩ đơn giản là giá mua xe sẽ thấp hơn 30%. Nhưng thực tế, người mua vẫn mua đắt hơn, nếu có rẻ hơn thì không đáng kể”, ĐB Thưởng nêu nghịch lý giá ô tô nhập khẩu chất vấn Bộ trưởng
THỦ THUẬT HAY
Hướng dẫn từng bước tạo ebook trong Pages trên Mac
Bạn muốn bố cục ebook tự sắp xếp lại theo kích thước và hướng thiết bị? Hay giữ nguyên bố cục ebook bất kể mọi kích cỡ và hướng xoay thiết bị? Nếu muốn bố cục ebook linh hoạt, bạn đang tìm thứ Apple gọi là Reflowable
Nên mua ngay Samsung Galaxy S7 hay đợi iPhone 7?
Samsung Galaxy S7 vừa ra mắt với thiết kế và thông số cực ấn tượng, trong khi iPhone 7 dù mới chỉ là tin đồn nhưng người dùng đã cảm nhận được độ “nóng” của sản phẩm.
Hướng dẫn giải phóng dung lượng ổ đĩa một cách toàn diện nhất
Ổ cứng hoặc ổ SSD của bạn bị đầy một cách nhanh chóng? Bạn muốn giải phóng dung lượng trống ổ cứng trên máy tính Windows 10 để có thể cài đặt nhiều ứng dụng, phần mềm, hay lưu trữ nhiều hơn. Hãy làm theo hướng dẫn dưới
Đây là cách giảm lưu lượng Internet trên Google Chrome
Chỉ với các điều chỉnh đơn giản trên trình duyệt Chrome, người dùng hoàn toàn có thể yên tâm khi có thể giảm dữ liệu sử dụng, kéo theo đó là việc trả phí Internet theo dung lượng cũng giảm theo.
Thử ngay cách cài đồng hồ khi sạc pin iPhone cực đẹp mắt
Việc sử dụng giao diện sạc mặc định trên iPhone khiến bạn cảm thấy vô cùng nhàm chán. Hãy theo dõi bài viết dưới đây, team Thủ thuật của sẽ hướng dẫn bạn cách cài đồng hồ khi sạc pin iPhone cực độc đáo. Cùng theo dõi
ĐÁNH GIÁ NHANH
Đánh giá Mobiistar LAI Zumbo J: Đáng giá từng xu
Có mức giá chỉ hơn 2 triệu đồng, nhưng Mobiistar LAI Zumbo J lại được trang bị kính 2,5D nhằm mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người.
Điều gì khiến bộ đôi Galaxy Z Fold3 5G và Z Flip3 5G trở thành những người dẫn đầu trong giới smartphone?
Là bộ đôi smartphone màn hình gập mới nhất trên thị trường smartphone thời điểm hiện tại, Galaxy Z Fold3 5G và Z Flip3 5G đang chứng minh mình đã sẵn sàng để cạnh tranh ngôi vị dẫn đầu về công nghệ với những nâng cấp