Honda CR-V Hybrid cung cấp cho người dùng 3 chế độ lái riêng biệt: EV Drive, Hybrid Drive và Engine Drive. Ở chế độ EV (chạy điện), mô-tơ điện được cung cấp năng lượng bởi bộ pin năng lượng. Khi chuyển sang chế độ Hybrid, động cơ đốt trong không truyền lực trực tiếp tới bánh xe mà chỉ làm quay máy phát điện, dòng điện lần lượt được nạp vào động cơ, năng lượng thừa sẽ được chuyển vào pin dự trữ.
Cuối cùng, ở chế độ Engine Drive, lúc này động cơ đốt trong mới truyền lực trực tiếp tới bánh xe như các loại xe hơi thông thường.Theo Honda, khi vận hành trong môi trường đô thị, CR-V Hybrid sẽ chỉ sử dụng hai chế độ EV và Hybrid Drive, chế độ Engine Drive chỉ được hoạt động trong một khoảnh khắc ngắn khi người lái cần tăng tốc.
Ngoài bản Hybrid Prototype, CR-V 2018 còn có thêm một lựa chọn động cơ Turbo VTEC 1.5L, đi kèm với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số vô cấp CVT, và sẽ không có tùy chọn động cơ dầu diesel ở thị trường này. Honda cũng khẳng định rằng phiên bản động cơ diesel CR-V mới sẽ không được phân phối tại Châu Âu.
Ảnh Carscoops/AutoExpress.vn - Theo DNVN