Subaru WRX STI thế hệ hiện hành đã xuất hiện trên thị trường từ năm 2014, nhưng sự thay đổi là tất yếu với hãng xe Nhật trước sự tranh cạnh gay gắt từ Ford Focus RS. Phiên bản 2018 đã mang lại nhiều thay đối trên mẫu xe thể thao WRX STI.
Subaru WRX STI 2018 đầu tiền “cập bến” Sài Gòn (Ảnh: Nga Ha).
Chiếc xe được đem về Việt Nam mang màu sắc ngoại thất màu xanh dương và càng “nổi bật” thêm với các kẹp phanh Brembo mới màu xanh neon, cùng các chi tiết màu đen thể thao ở cụm lưới tản nhiệt, cản trước/sau, hai bên khe hút gió và đáng chú ý là cánh gió đuôi cỡ lớn. Mâm xe 19 inch tiêu chuẩn và ghế ngồi Recaro.
Subaru WRX STI 2018 nhận được đáng kể nâng cấp ở bên trong, đặc biệt là sự nâng cấp hệ thống dẫn động bốn bánh, khi mà trước đây hệ thống kiểm soát vi sai trung tâm hạn chế trượt cơ học và điện tử, thì bây giờ chuyển hoàn toàn sang điều khiển điện tử. Theo Subaru, nó cho phản ứng nhanh và mượt mà hơn.
Ngoài ra còn một số cải tiến khiến WRX STI phù hợp để sử dụng hàng ngày, như nâng cấp vật liệu nội thất, thiết kế lại tay nắm cửa bên trong, gác tay ghế sau với hộc chứa cốc và chức năng mở cốp từ xa.
Hãng xe Nhật cải thiện khả năng cách âm bằng việc làm kính cửa dày hơn, làm kín hơn các khe hở. Màn hình hiển thị thông tin trên bảng taplo nâng cấp kích thước từ 4,3 inch lên 5,9 inch. Chiếc xe còn có thêm sưởi gương chiếu hậu và hệ thống giải trí StarLink với màn hình 7 inch.
Về hiệu suất, WRX STI phiên bản mới sử dụng khối động cơ Boxer tăng áp 2.5L, cho công suất tối đa 305 mã lực và mô-men xoắn cực đại 393 Nm. Đi kèm hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian đối xừng nổi trội của Subaru.
NhonVT (forum.autodaily.vn)