Yamaha GP 2017 chặng 2 chính thức diễn ra tại Đà Nẵng

Yamaha GP 2017 chặng 2 chính thức diễn ra tại Đà Nẵng


Hôm nay, giải đua xe mô tô chuyên nghiệp Yamaha GP 2017 tiếp tục chặng thi đấu thứ 2 tại thành phố Đà Nẵng với 3 hạng mục gồm Mở rộng, Xe hãng và Tự do. Trong số này, hạng mục Mở rộng là thể loại nhận được sự quan tâm nhất bởi nó dành cho các vận động viên chuyên nghiệp và bán chuyên, ưu tiên vận động viên chuyên nghiệp. Hạng mục này yêu cầu các loại xe số thông thường do Yamaha Việt Nam sản xuất và lắp ráp, dung tích động cơ tối đa 150 cc.


Trước đó, vào ngày 28 tháng 5 vừa qua thì chặng mở màn Yamaha GP 2017 đã diễn ra tại Cần Thơ. Về quy cách tổ chức, chặng 2 tại Đà Nẵng không có thay đổi nào đáng kể. Ban tổ chức vẫn chọn một khoảng sân trống và thiết kế đường chạy trên đó chứ không chạy quanh sân vận động hay trong đường đua. Tất cả các xe được lắp IC tự động chấm điểm để đảm bảo tính công bằng.


Sơ đồ đường chạy chặng 2 Yamaha GP 2017 tại Đà Nẵng.

Đường chạy của chặng 2 tại Đà Nẵng có tổng chiều dài 445 mét, chiều dài đoạn thẳng nhất 90 mét, chiều rộng từ 7,5 đến 12 mét, cùng với đó là 3 góc cua trái và 6 góc cua phải. Được biết, có tất cả 93 vận động viên tham dự giải, trong đó có 5 nữ, người trẻ nhất sinh năm 1999 đến từ Quảng Nam và người già nhất sinh năm 1983 đến từ TP. HCM.
Ngay từ sáng nay, chặng 2 Đà Nẵng đã khởi động bằng những vòng loại đầu tiên để xác định vị trí xuất phát của từng tay đua. Bây giờ sẽ là màn khai mạc và sau đó chính thức bước vào vòng chung kết. Anh em nhớ đón xem kết quả và hình ảnh của chặng 2 nhé.

 

 

 

 

 

 

 

 


A – ĐỘI ĐUA VÀ VẬN ĐỘNG VIÊN:

1. Đối tượng tham dự:


Nam/ nữ từ 18 tuổi trở lên, là công dân Việt Nam đã có bằng Lái xe A1, không mắc các bệnh về tim mạch, có khả năng điều khiển xe gắn máy.

2. Thành viên tham dự:

- Mỗi Vận động viên (VĐV) được đăng kí tối đa hai Hệ chạy xe trong một Giải đấu. Ngoài ra được đăng kí thêm một nguyện vọng phụ ở Giải đấu khác (trừ Giải Tự Do không dành cho VĐV Giải Mở Rộng và Giải Xe Hãng tham gia).

- Mỗi Câu lạc bộ được đăng kí tối đa 02 vận động viên.

- Mỗi Vận động viên được sử dụng duy nhất 01 xe gắn máy cho mỗi hệ đua, được đi kèm 01 Kĩ Thuật Viên chăm sóc.

- Xe thi đấu Giải Mở Rộng phải tuân thủ điều kiện kỹ thuật chung của Liên đoàn xe đạp – môtô thể thao Việt Nam và điều kiện của Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam.

- Xe thi đấu Giải Mở Rộng sẽ được kiểm tra phân khối (05 xe có thành tích cao nhất) chuẩn 150cc, chỉ chấp nhận sai số trong phạm vi 01%. Trong trường hợp không đúng về phân khối động cơ đúng quy định (150cc) thì Ban Tổ Chức (BTC) sẽ hủy bỏ thành tích thi đấu và tính lại theo thành tích còn lại của các VĐV.
B – CÁC GIẢI VÀ HỆ THI ĐẤU:
1. Giải Mở Rộng: Dành cho các VĐV chuyên nghiệp và bán chuyên (ưu tiên VĐV chuyên nghiệp).
Hệ xe số 150 mở rộng: VĐV Giải Mở Rộng đăng kí qua Liên đoàn xe đạp – môtô Việt Nam, nhân tối đa 36 VĐV tham gia, ưu tiên VĐV đăng kí trước.

- Yêu cầu về công suất động cơ: động cơ tối đa 150cc (sai số trong phạm vi 1%). Kiểm tra sau khi thi đấu đối với các xe đạt giải. Kiểm tra đường kính và hành trình piston.

-Loại xe dùng để thi đấu: Các loại xe số thông thường do Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam sản xuất và lắp ráp (Sirius, Jupiter, Exciter).

-Giải thưởng:

✓ Giải Nhất: 15 triệu đồng

✓ Giải Nhì: 12 triệu đồng

✓ Giải Ba: 10 triệu đồng
2. Giải Xe Hãng: Dành cho các VĐV bán chuyên nghiệp và chuyên nghiệp (ưu tiên VĐV bán chuyên nghiệp)

- VĐV có thể đăng một hoặc hai Hệ bất kì trong Giải Xe Hãng, VĐV tham gia giải này không thuộc đối tượng đăng kí các Giải còn lại. Tuy nhiên việc sắp xếp và chọn VĐV các Hệ do BTC quyết định dựa vào tình hình thực tế số VĐV đăng kí.
2.1 Hệ Exciter 150i xe hãng. Nhận tối đa 36 VĐV.

2.2 Hệ Sirius 115i xe hãng. Nhận tối đa 36 VĐV.

3. Hệ Janus 125i xe hãng. Nhận tối đa 36 VĐV, ưu tiên VĐV nữ.
- Giải thưởng:

✓ Giải Nhất: 8 triệu đồng

✓ Giải Nhì: 6 triệu đồng

✓ Giải Ba: 4 triệu đồng
Riêng Hệ Janus 125i có thêm giải dành riêng cho nữ, trị giá giải thưởng giống như dành cho nam. Trường hợp VĐV nữ về vị trí dẫn đầu vòng đua chung kết thì được nhận đồng thời cả hai giải thưởng.
3. Giải Tự Do:

- Dành cho các đối tượng không phải là VĐV đăng kí các hệ trên, ưu tiên thành viên các câu lạc bộ xe máy Yamaha. VĐV có thể đăng kí tham gia một hoặc cả hai Hệ thi đấu. Tuy nhiên việc sắp xếp và chọn VĐV các hệ do BTC quyết định dựa vào tình hình thực tế số VĐV đăng kí.

1. Hệ xe tay ga: Tất các các dòng xe số tự động do Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam sản xuất và lắp ráp (không áp dụng xe nhập khẩu) có dung tích xi lanh từ 150cc trở xuống. Nhận tối đa 16 VĐV.

2. Hệ xe số thông thường: Tất cả các dòng xe loại số thông thường do Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam sản xuất và lắp ráp (không áp dụng xe nhập khẩu) có dung tích xi lanh từ 150cc trở xuống. Nhận tối đa 16 VĐV.

Chú ý: Động cơ tối đa đến 150cc. Có thể kiểm tra sau khi thi đấu với các xe đạt giải. Kiểm tra đường kính và hành trình Piston, công suất động cơ không quá 150cc (sai số trong phạm vi 1%).

- Giải thưởng:

✓ Giải Nhất: 5 triệu đồng

✓ Giải Nhì: 3 triệu đồng

✓ Giải Ba: 2 triệu đồng
C – QUY ĐỊNH VỀ VIỆC THAM GIA CÁC GIẢI ĐẤU ĐỐI VỚI CÁC VẬN ĐỘNG VIÊN:

- Bất kể VĐV nào đạt giải Nhất hoặc Nhì hoặc Ba tại bất kì một Giải đua nào trong hệ thống Giải đua này của Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam tổ chức trong năm 2017 sẽ không được đăng kí tham gia cùng Giải đua đã đạt giải cho lần thi sau đó.-Quy định này chỉ tính trong các giải đua năm 2017.

- BTC sẽ căn cứ vào số lượng VĐV đăng kí thực tế để sắp xếp các Hệ thi đấu, nếu cần lấy thêm VĐV cho các Hệ thi đấu, BTC sẽ mời các VĐV thi đấu thêm một Hệ bổ sung so với Hệ thi đấu đã đăng kí. Tuy nhiên một VĐV không thi đấu quá 02 Hệ. Riêng Hệ Tự Do không nhận các VĐV Hệ Mở Rộng và Hệ Xe Hãng.Bấm để mở rộng...

TIN LIÊN QUAN

[Hình ảnh] Giải đua mô tô Yamaha GP 2017 khởi động với chặng Cần Thơ

Sau thành công ở Giải đua xe lần đầu tiên tại Bình Dương năm 2016, Yamaha Motor Việt Nam tiếp tục tổ chức giải Yamaha GP 2017 và khởi động với chặng Cần Thơ. Về quy cách tổ chức thì Yamaha GP 2017 vẫn không thay đổi gì đáng kể. Yamaha vẫn chọn một

Exciter thế hệ tiếp theo với những gợi ý ban đầu

Yamaha Exciter là dòng xe underbone thể thao của Yamaha tại thị trường Việt nam. Exciter cho tới nay đã tới 3 thế hệ đã được biến đổi: 2 đời Yamaha Exciter 135 và 1 đời Yamaha Exciter 150. Mới đây, nhân sự kiện Yamaha MiniGP vừa được diễn ra Yamaha

Yamaha R6 Redbull trải nghiệm trường đua Đại Nam

Được đánh giá là trường đua lớn nhất Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại, Trường đua Đại Nam bao gồm các khu vực: Đua ngựa, đua chó, đua xe ô tô, đua xe mô tô, đua xe mô tô nước, đua xe địa hình các loại, xe GoKart v.v…

Yamaha R1 sặc sỡ với dàn trang bị đường đua

Yamaha R1 được nhắc đến trong bài viết là mô hình thế hệ năm 2013, sở hữu đôi đèn pha ví như là mắt cú khá hot tại thời điểm ra mắt, mặc dù đã thay đổi không ít nhằm bắt kịp chặng đua 200 mã lực, tuy nhiên một số mô hình cũ như chúng ta đang nói

"Hàng hot" Yamaha FZ150i 2017 sẽ có thêm 3 màu mới

Mẫu naked bike Yamaha FZ150i 2017 vừa ra mắt tại với 3 màu mới đi cùng mức giá bán gần 50 triệu đồng.

Yamaha Việt Nam tổ chức giải đua xe Yamaha GP 2018 tại Sài Gòn vào ngày 04/02

Vào ngày 04/02/2018, các hạng mục thi đấu và các hoạt động sẽ diễn ra từ 8h đến 16h tại Nhà thi đấu Phú Thọ, số 1 Lữ Gia, P. 15, Q11, Tp. HCM.

Yamaha MT-25 2017 với thiết kế thay đổi nhẹ tại thị trường Indonesia

Yamaha MT-25 là mẫu Nakedbike của chiếc xe thể thao đang làm mưa làm gió Yamaha R25, So với Yamaha R25, bản naked Yamaha MT-25 chỉ có một số khác biệt ở đầu đèn, ghi đông và không còn bộ quây nhựa nữa. Ở phiên bản 2017, Yamaha MT-25 tại thị trường

TFX 155 2019 tiếp tục lộ diện đèn hậu trên đường chạy thử

Yamaha TFX 155 2019 hay còn gọi là Yamaha MT-15 2019 là mẫu xe nakedbike ở hạng 155cc của Yamaha, 1 dòng xe được nâng cấp từ dòng Yamaha TFX trước đó. Mẫu xe TFX 155 2019 hay MT-15 2019 tiếp tục lộ diện đèn hậu. TFX 155 2019 tiếp tục lộ diện đèn

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách cố định hàng và cột trong Excel

Cố định cột hay hàng sẽ giúp người xem dễ quan sát đề mục hơn khi kéo thanh cuộn, nhất là đối với những tài liệu dài. Xem ví dụ về cố định hàng: hình bên dưới hàng 1 được cố định khi kéo thanh cuộn. Hướng dẫn cách cố

Hướng dẫn chuyển tiếp cuộc gọi trên iPhone trong vòng một nốt nhạc

Chuyển tiếp cuộc gọi là tính năng rất hữu ích với người dùng có nhiều số điện thoại. Vậy bạn đã biết cách chuyển tiếp cuộc gọi trên iPhone chưa?

14 ứng dụng đang được miễn phí và giảm giá dành cho Android

Zen Alarm Clock được thiết kế tương tự như một trình phát nhạc để hỗ trợ người dùng quản lý thời gian báo thức một cách tốt nhất. Có rất nhiều loại âm báo được lựa chọn dựa trên những nghiên cứu khoa học nhằm mang lại

Mang giao diện Material cực đẹp của Google Chrome lên trình duyệt Firefox

Nếu như bạn đang sử dụng trình duyệt Firefox nhưng lại hứng thú với giao diện Material bo tròn trên các tab trong trình duyệt Google Chrome thì đây là bài viết dành cho bạn. Bài viết này, TCN sẽ hướng dẫn bản đưa giao

Cách đổi dấu phẩy thành dấu chấm trên Word

Để phân tách các đơn vị trong dãy số chúng ta có thể sử dụng dấu phẩy hoặc dấu chấm. Vậy làm sao để đổi dấu phẩy thành dấu chấm trên Word?

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh XA1 và A3 2017: Tầm trung chưa bao giờ hết hot

Khi đặt hai chiếc máy cạnh nhau, dễ dàng thấy được những nét đặc trưng riêng. Xpeira XA1 góc cạnh hơn, vuôn vức mà mang sự mạnh mẽ, hừng hực khí thế hơn. Trong khi đó Galaxy A3 2017 bé bé xinh xinh, bo cong các góc mềm

Trên tay OPPO K9s – Smartphone hơn 5 triệu pin khủng, màn hình 120Hz siêu mượt

OPPO K9s nổi bật với giá bán hấp dẫn, màn hình siêu mượt 120Hz, pin trâu 5.000 mAh,… Đặc biệt, khi cầm trên tay OPPO K9s không hề có cảm giác rẻ tiền nhờ thiết kế có độ hoàn thiện cao, sang trọng và đẳng cấp. Trên tay