Jeep Compass mới là sự bổ sung cho các mẫu xe Jeep của châu Âu, cho phép dòng sản phẩm này mở rộng hơn và trở thành một trong những phân khúc phổ biến nhất trong khu vực, phân khúc này dự kiến sẽ còn tăng thêm khoảng 20% vào năm 2020.
Compass phiên bản châu Âu sẽ được cung cấp 3 lựa chọn động cơ là động cơ xăng và 2 đơn vị dầu diesel, đưa đến tổng cộng 8 cấu hình truyền động nhờ những sự kết hợp. Jeep cũng sẽ cung cấp 4 phân cấp xe khác nhau cho Compass, bao gồm: Sport, Longitude, Limited và Trailhawk (off-road) - phiên bản có khả năng dẫn đầu khi đi đường rừng.
Các phiên bản động cơ xăng cơ sở nhất được trang bị động cơ tăng áp MultiAir2 1,4 lít cung cấp công suất 140 mã lực và 230Nm mô-men xoắn cực đại, kết hợp cùng hệ dẫn động cầu trước và hộp số sàn 6 cấp; trong khi đó biến thể sử dụng hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian sản sinh ra 170 mã lực và 250Nm mô-men xoắn cực đại.
Bên cạnh đó, khách hàng sẽ có thể lựa chọn giữa hai đơn vị động cơ dầu diesel là MultiJet 1,6 lít và 2.0 lít. Phiên bản 1,6 lít cho ra công suất 120 mã lực và 320Nm mô-men xoắn cực đại, động cơ này được ghép nối với hộp số sàn 6 cấp và dẫn động cầu trước. Phiên bản dầu diesel thứ hai có khả năng cung cấp 140 mã lực và 350Nm mô-men xoắn, đi kèm hộp số sàn hoặc tự động 9 cấp và dẫn động 4 bánh toàn thời gian.
Ngoài ra, Jeep cũng cung cấp phiên bản động cơ dầu diesel Multijet 2.0 lít sản sinh 170 mã lực cho Compass mới, khối động cơ này sẽ chỉ có sẵn với hộp số tự động 9 cấp và dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Phiên bản xăng 2,4 lít 150 mã lực và 184 mã lực sẽ được bán tại các thị trường khác như Nga, châu Phi và Trung Đông.
Jeep Compass mới sẽ nhận được hai hệ thống 4x4 toàn thời gian: Jeep Active Drive và Jeep Active Drive Low, trong đó Jeep Active Drive Low có tỷ lệ vượt dốc 20:1. Cả hai hệ thống sẽ có tới 5 chế độ lái khác nhau: Auto (Tự động), Snow (Tuyết), Sand và Mud (Cát và Bùn), cùng chế độ Rock độc quyền của biến thể Trailhawk.
Phiên bản Trailhawk của chiếc Compass mới cũng có khả năng tăng khoảng sáng gầm xe thêm 2,5cm, với trang bị thêm tấm bảo vệ các-te dầu, móc kéo phía sau màu đỏ, cản trước và sau cho phép tiếp cận góc 30 độ, góc vượt đỉnh dốc 24.4 độ và góc xuất phát 33.6 độ, cùng bộ lốp off-road 17 inch.
Được xây dựng dựa trên kiến trúc nhỏ gọn của FCA, Jeep Compass mới sở hữu hệ thống treo độc lập hoàn toàn và tần số giảm chấn phía trước và sau độc quyền trong phân khúc. Jeep cũng cho biết rằng Compass nhận được khung gầm với trên 65% là thép cường lực cao đem đến sự năng động, sức bền và an toàn tốt hơn cho chiếc xe.
Về nội thất, khách hàng sẽ có cơ hội lựa chọn giữa hệ thống thông tin giải trí Uconnect với màn hình 5.0, 7.0 hoặc 8.4 inch. Bảng điều khiển phía bên người lái có lắp đặt màn hình LED 3.5 hoặc 7.0 inch, trang thiết bị này là tiêu chuẩn cho phiên bản Limited và Trailhawk.
Các hệ thống hỗ trợ lái xe sẽ có mặt trên Compass mới bao gồm: cảnh bảo va chạm phía trước (Forward Collision Warning-Plus), kiểm soát làn đường (cả hai tính năng này đều là tiêu chuẩn trên mọi biến thể của Compass tại châu Âu); hệ thống giám sát điểm mù và phát hiện va chạm phía sau, camera hỗ trợ đỗ xe với tính năng Dynamic Grid Lines (theo cả hai kiểu đỗ xe song song và vuông góc), hệ thống kiểm soát hành trình chủ động, hệ thống cân bằng điện tử ESC và 6 túi khí tiêu chuẩn.
Các thị trường chính của châu Âu là những nơi được nhận những chiếc Jeep Compass mới đầu tiên vào tháng 7 tới đây, bao gồm: Ý, Đức, Pháp, Tây Ban Nha, Áo, Bỉ, Thụy Sĩ và Ba Lan. Jeep sẽ dần dần đưa mẫu xe SUV mới của mình tới các thị trường còn lại của châu Âu vào đầu năm 2018, khi phiên bản tay lái bên phải được ra mắt.