Porsche 911 GT2 RS mới tiết lộ những thông số kỹ thuật đầu tiên


Porsche 911 GT2 RS mới tiết lộ những thông số kỹ thuật đầu tiên

Dự kiến thế hệ tiếp theo của Porsche 911 phải đợi đến năm 2019 mới có thể được xuất hiện hoàn thiện trước công chúng. “Trái tim” của 911 GT2 RS mới sẽ là khối động cơ Biturbo 3,8 lít có nguồn gốc từ Turbo S nhưng có bộ tăng áp lớn hơn, gia tăng sức đẩy công suất và trang bị hệ thống ống xả mới có trọng lượng nhẹ.


Giám đốc của Porsche GT, ông Andreas Preuninger, đã chỉ ra rằng chiếc GT2 RS mới này có thể sẽ không chỉ là một phiên bản Turbo S nâng cấp, chiếc xe hàng đầu mới trong dòng 911 sẽ là một chiếc xe hoàn toàn mới.


Tại thời điểm này, Porsche cho biết động cơ được nâng cấp mới trong 911 GT2 RS sẽ có khả năng phát triển hơn 641 mã lực và 750Nm mô-men xoắn cực đại, tuy nhiên những con số này sẽ có thể còn tăng lên trong phiên bản sản xuất.


Sức mạnh mới sẽ được chuyển đến các bánh xe thông qua hộp số PDK 7 cấp và vi sai chống trượt điện tử cùng hệ dẫn động cầu sau. 911 GT2 RS mới dự kiến sẽ có trọng lượng dưới mức 1.500 kg nhờ các tấm kính mỏng hơn bằng việc sử dụng công nghệ Glass Gorilla như trên điện thoại thông minh ngày nay.


Bên cạnh đó, chiếc xe hiệu suất này cũng sẽ được ứng dụng khá nhiều vật liệu cách âm. Chưa hết, Porsche có khả năng sẽ “xóa sổ” hệ thống thông tin giải trí và hệ thống điều hòa để giảm thêm cân cho 911 GT2 RS mới.




Chia sẻ về “chế độ ăn uống” của 911 GT2 RS, Porsche đã ứng dụng gói tùy chọn Weissach như trên 918 Sypder để có thể cắt giảm bớt 30 kg, bằng cách sử dụng bộ la-zăng ma-giê (nhẹ hơn 12 kg), lồng cuộn titan (nhẹ hơn 7 kg), mái xe sợi carbon và nhiều bộ phận khác được sử dụng vật liệu nhẹ.


Về hiệu suất, Porsche ước tính 911 GT2 RS sẽ chỉ cần dưới 3.0 giây để tăng tốc từ 0 – 100 km/h và chưa đến 9.0 giây để hoàn thành việc tăng tốc từ 0 – 200 km/h, cán vận tốc cực đại hơn 340 km/h.


Với những con số này, Porsche 911 GT2 RS có thể không mất tới 7 phút để hoàn thành một vòng đường đua Nürburgring nổi tiếng, trong khi phiên bản GT3 cần đến 7 phút 12,7 giây để làm điều này. Sau 3 vòng Green Hell, bình nhiên liệu 5 lít của chiếc xe với hệ thống làm mát bằng nước mới sẽ cần được nạp lại.


Dự kiến, việc sản xuất của Porsche 911 GT2 RS mới sẽ được khởi công trong vài tuần tới, vì vậy chiếc xe sẽ sớm được tiết lộ đầy đủ trước năm 2017. Có khả năng 911 GT2 RS sẽ được ra mắt tại Triển lãm Frankfurt 2017 diễn ra vào tháng Chín năm nay. Hiện tại giá bán của 911 GT2 RS vẫn chưa được tiết lộ, nhưng chắc chắn nó sẽ là mẫu xe đắt nhất của dòng 911 và sẽ có số lượng hạn chế.


Nhược Hi (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Porsche 911 Turbo bản độ thành xe đi tuyết

Nhân vật chính trong bài viết hôm nay là một chiếc Porsche 911 Turbo tại TP Chicago, bang Illinois, Mỹ đã độ lại nhằm phục vụ việc di chuyển trong thời tiết tuyết dày tại đây. Porsche 911 Turbo bản độ thành xe đi tuyếtĐuôi xe của Porsche 911 Turbo

Porsche 911 Turbo S của Edo Competition chỉ cần 2,7 giây để tăng tốc từ 0 - 100 km/h

Porsche 911 Turbo S luôn là một chiếc xe thể thao đáng mơ ước đối với rất nhiều người, tuy nhiên trong số đó cũng có không ít các tay lái mong muốn chiếc xe có thể mạnh mẽ thêm...

Thế hệ tiếp theo của Porsche 911 Turbo S có thể mạnh mẽ tới 630 mã lực

Turbo S mới thậm chí có thể dễ dàng trở thành chiếc Turbo nhanh nhất từng được sản xuất. Turbo S là một trong những chiếc xe tăng tốc nhanh nhất thế giới, mặc dù nó thậm chí còn ít mạnh mẽ hơn so với các đối thủ của nó, bao gồm cả các siêu xe của

Chi tiết về Porsche 911 Turbo S màu xanh độc nhất tại TP.HCM

Nhân vật chính trong bài viết là chiếc 911 Turbo S với màu sơn xanh dương Shark Blue ở ngoại thất, vốn chưa từng xuất hiện trên bất kì chiếc 911 nào trong nước. Theo website của hãng xe Đức, màu sơn này nằm trong danh mục màu sơn đặc biệt và có giá

Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid Sport Turismo hạ lốp tại LA 2017

Dòng sản phẩm Panamera lại tiếp tục được Porsche mở rộng khi mới đây công ty đã tung ra phiên bản Turbo S E-Hybrid Sport Turismo...

Chạm mặt Porsche Macan Turbo 2019 kéo hàng trên đường

Ở phía sau, Porsche Macan Turbo 2019 còn kéo thêm một chiếc xe thô sơ cỡ nhỏ, điều này chứng minh rằng Macan Turbo hiệu suất mới cũng có khả năng kéo, mặc dù không quá ấn tượng.

Porsche 930 Turbo màu độc bất ngờ có mặt tại Sài Gòn: Từng là cỗ xe nhanh nhất của Porsche

Đây được cho là chiếc Porsche 930 Turbo duy nhất tại Việt Nam sở hữu ngoại thất màu đồng cá tính, 'xế cổ' gây chú ý khi xuất hiện tại TP.Hồ Chí Minh và đang nằm trên xe chuyên dụng. Nhiều người cho rằng xe đang được vận chuyển tới chủ nhân mới.

Chủ mới của "xế cổ" Porsche 930 Turbo là ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Được cho là dòng xe khá 'kén người chơi' tại Việt Nam, chiếc Porsche 930 Turbo này gây bất ngờ khi 'hết hàng' chỉ sau chưa đến 10 ngày về đơn vị bán xe sang, siêu xe có tiếng ở TP. Hồ Chí Minh.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách chuyển đổi giao diện trên Steam thành tiếng Việt 100%

Theo đó, vào ngày 12/10/2018 vừa qua, đội ngũ quản lý của Steam là Vale đã tung một bản cập nhật mới cho hệ thống Steam với sự xuất hiện của ngôn ngữ tiếng Việt trong giao diện người dùng. Đi kèm đó là một bảng thông

Cách hạ cấp phiên bản macOS High Sierra Beta về macOS Sierra

Trước khi cài đặt bản macOS High Sierra chính thức, người dùng đã có thể trải nghiệm những tính năng mới thông qua bản macOS High Sierra Beta. Vậy nếu muốn hạ cấp xuống bản macOS Sierra thì làm thế nào?

Blacker: Ứng dụng miễn phí cung cấp hình nền đen dành cho các máy có màn hình AMOLED

Bạn có đang dùng một smartphone với màn hình AMOLED không? Nếu có thì bạn nên thử qua ứng dụng cung cấp ảnh nền theme tối Blacker này.

Cách xóa Adobe Creative Cloud trên Windows mà không phải ai cũng biết!

Một trong những ưu điểm nổi bật của công nghệ điện toán đám mây là cho phép người dùng có thể sao lưu dữ liệu nhanh chóng lên 'mây', từ đó đảm bảo dữ liệu luôn được an toàn và dễ dàng sử dụng tiếp ở một nơi khác với

Hướng dẫn áp dụng Dark Theme trên Windows 10 và một số ứng dụng phổ biến

Với bản cập nhật Windows 10 Anniversary Update, Microsoft đã cung cấp một theme được người dùng yêu thích đó là Dark Mode. Bản Creators Update tiếp tục được duy trì tính năng được nhiều người yêu thích này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Asus Zenfone Max Pro mang lại những gì với mức giá 4.290.000

Asus Zenfone Max Pro M1 sở hữu thiết kế không quá nổi bật so với hàng loạt chiếc điện thoại ra mắt gần đây nhưng cấu hình của Zenfone Max Pro là cực ổn trong tầm giá.