Chiếc fastback không xuất hiện đơn độc, mà đi cùng với hai nguyên mẫu khác là i30 N và crossover Kona. Thông thường, những chiếc xe của hãng xe Hàn Quốc sẽ được thúc đẩy phát triển mạnh mẽ hơn sau khi đem ra thử nghiệm. Vì vậy nhiều người dự đoán chiếc xe sẽ sớm được tiết lộ, có thể là vào cuối tuần này.
Hiện tại, Hyundai vẫn chưa đưa ra thông tin chính thức về sự trở lại của i30, tuy nhiên theo như các phương tiện truyền thông Úc đưa tin hồi đầu tháng này thì Hyundai i30 sẽ có phiên bản N với động cơ tăng áp 2.0 lít 275 mã lực. Phiên bản N cũng sẽ được trang bị thêm hệ thống E-LSD mới, đây là bộ vi sai chống trượt cơ học kiểm soát điện tử.
Hyundai luôn là một thương hiệu có ý thức về thiết kế ngoại thất của xe. Hãng xe Hàn Quốc đang tiếp tục thể hiện tiêu chí của công ty với Veloster thế hệ thứ hai, vì vậy chắc chắn Hyundai i30 mới cũng sẽ nhận được diện mạo đẹp mắt.
Phong cách coupe năm cửa của Hyundai i30 N có vẻ sẽ nằm chung phân khúc với Audi A5 Sportback và BMW 3 Series GT. Chiếc xe vừa có ý nghĩa thực tiễn mà vẫn thu hút được sự chú ý của lớp khách hàng trẻ hơn có khả năng chi trả thêm kinh phí.
Trong khi đó, nhiều người tin rằng nguyên mẫu đặc biệt trong bài viết này sẽ là một chiếc hatback đủ sức hút, giống như i30 Turbo cũ là cũng sẽ được trang bị động cơ tăng áp 1,6 lít. Và cũng không ít người lại cho rằng ống xả đơn cỡ lớn đặt bên phải đã che đi dòng chữ i30 1.4 T-GDI – đây là phiên bản động cơ mạnh mẽ nhất của i30 hiện nay được cung cấp ở thị trường châu Âu.
Tất nhiên, các fan của Hyundai đều hy vọng động cơ dầu diesel 1,6 lít sẽ được chuyển sang chiếc xe 5 cửa để tăng doanh thu. Cũng không có lý do gì để Hyundai ngừng sử dụng động cơ T-GDI 1.0 lít. Hầu hết các động cơ đều sẽ được ghép nối với hộp số DCT 7 cấp, bên cạnh đó Hyundai cũng đang phát triển hộp số DCT 8 cấp với bộ ly hợp ướt để sử dụng trên phiên bản N vào năm 2019.
Nguồn: autoevolution