Một nhân viên của đại lý xe cũ Journee Autos (Largo, Florida) bỗng nổi tiếng chỉ sau 1 mẩu tin rao bán chiếc Oldsmobile Alero đời 2002.
Chiếc Oldsmobile Alero đời 2002 tồn trong kho khá lâu và được rao bán với giá rẻ chỉ 900 USD
Shelmar Pierre Roseman là một nhân viên của đại lý xe cũ Journee Autos và hàng ngày anh vẫn đăng các mẩu tin rao bán xe trên mạng xã hội Facebook. Dường như các mẩu tin rao bán xe của anh không được mấy ai quan tâm với lượng like và comment khá èo uột. Tuy nhiên, mọi sự bỗng khác thường sau một buổi sáng thức giấc với mẩu tin bán chiếc Oldsmobile Alero đời 2002 mà Roseman đăng ngày 1/2/2017.
'321.900 km. Gỉ sét bên sườn. Tôi thậm chí chụp cận cảnh chỗ gỉ sét để các bạn có thể nhìn rõ' và anh chàng này còn miêu tả thật thà như 'điều hòa khá lạnh và có một đầu CD', 'đừng hỏi tôi về đèn 'check engine' hay đèn này đèn nọ vì nó chỉ có giá 900 USD thôi', 'nó sẽ chở bạn từ điểm A tới điểm B, chỉ cần đừng cố đi tới C'...
Chiếc xe được rao bán với giá 900 USD, Roseman còn báo trước rằng không chấp nhận mặc cả và chỉ nhận tiền mặt. Đầu mẩu tin rao bán anh chàng bán xe này còn viết chữ in đậm 'Vui lòng đọc kỹ...'
Mẩu tin rao bán xe của Roseman không ngờ được like và share nhiệt tình vì anh quá thật thà kể lại tình trạng thực của xe
Roseman không thể ngờ là ngày hôm sau đã có người đến lấy chiếc xe mà cả đại lý chật vật hàng tháng trời không bán được. Trong khi đó, mẩu tin rao bán xe của anh bỗng được like và share với tốc độ chóng mặt. Đến nay nó đã có hơn 32.000 lượt like và share, lượng bình luận vẫn còn đến ngày 10/5/2017 với con số trên 24.000. Trong khi đó, cùng là mẩu tin quảng cáo bán xe đăng ngày 1/2/2017 trước tin đăng bán xe Oldsmobile Alero, chỉ có 8 like, 1 share và không có bình luận nào cả.
Vết gỉ sét bên ngoài vỏ xe được Roseman chụp kỹ và miêu tả trong tin bán xe
Sự nổi tiếng đến bất ngờ với Roseman và anh được báo chí Mỹ săn đón, cả báo mạng lẫn truyền hình thi nhau làm phóng sự về anh. Tài khoản Facebook của Roseman hiện đã không thể add thêm bạn và anh còn có thêm hơn 2000 lượt theo dõi.
Có thể nói, Roseman đã chứng minh một triết lý trong kinh doanh, rằng hãy trung thực và tận tâm với khách hàng, sự thành công sẽ đến với bạn. Trong khi đó, lâu nay giới kinh doanh ôtô, nhất là mảng xe cũ không chỉ ở nước Mỹ mà còn thấy ở khá nhiều nơi, sự không trung thực trước khách hàng, giấu giếm lỗi gần như trở thành 'bí kíp' để có lợi nhuận.
Chân dung 'best saler' Shelmar Pierre Roseman
“Old – smobile”, đúng như tên gọi, là mác xe lâu đời nhất tại Mỹ có từ năm 1895. Đã có những giai đoạn hãng xe này thành công ở thị trường và cả trên đường đua (thập niên 30, 50 và 80 ở thế kỷ 20).
Vào đầu thiên niên kỷ 21, doanh số bán của Oldsmobile sụt giảm mạnh. Bản sắc của thương hiệu này bị hủy hoại sau nhiều năm sử dụng chung linh kiện và chassis với các thương hiệu khác trong tập đoàn GM. Cuối cùng, GM quyết định khai tử Oldsmobile và chiếc Olds cuối cùng rời dây chuyền sản xuất năm 2004.
Trong lịch sử 107 năm tồn tại, Oldsmobile đã xuất xưởng tổng cộng 35,2 triệu xe, trong đó ít nhất 14 triệu chiếc được lắp ráp tại nhà máy ở Lansing, Michigan. Thời điểm khai tử, Oldsmobile là mác xe lâu đời nhất tại Mỹ và là một trong những mác xe lâu đời nhất thế giới, chỉ sau Daimler và Peugeot.
Đình Quý
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)