Rolls-Royce Silver Shadow cũ độ 'dị hợm' giá 3 tỷ tại Anh

Chiếc Rolls-Royce Silver Shadow đời 1979 tuỳ chỉnh theo phong cách xe cơ bắp kiểu Mỹ có ngoại thất hầm hố và nội thất xe thể thao, gây bất ngờ với dân chơi xe sang với hình ảnh mới kỳ lạ.

Với những người thích xe sang trọng cổ điển, xe Rolls-Royce đời cổ còn có giá trị hơn so với những dòng xe mới bởi giá trị lịch sử và độ hiếm có. Tất nhiên, chúng được coi trọng hơn và thường được phục chế về nguyên bản. Tuy nhiên, chiếc Rolls-Royce Silver Shadow 1979 đang được bán ở đại lý tại Anh lại được 'hồi sinh' theo một cách hoàn toàn khác. Chiếc xe này được phục chế và độ lại với thiết kế tổng thể phá cách hoàn toàn.

Rolls-Royce Silver Shadow nguyên bản là dòng xe thành công nhất của Rolls-Royce trong lịch sử. Đây là mẫu xe được hãng xe Anh sản xuất liên tục trong 15 năm và là một trong những mẫu xe bán nhiều nhất của Rolls-Royce.

Silver Shadow là mẫu xe đầu tiên của Rolls-Royce sử dụng thân sườn unibody. Phiên bản đã độ có ngoại hình rất hầm hố và khoe khoang, khác biệt hoàn toàn với phong cách sang trọng, lịch thiệp vốn có của Rolls-Royce.

Toàn bộ thân xe được sơn đen mờ. Thân vỏ của xe được làm lại cơ bắp hơn với ốp bánh nổi gân và gắn lên thân bằng đinh tán. Đây là phong cách độ xe đặc trưng của dân bụi Mỹ.

Phần đuôi xe sở hữu những nét thiết kế cổ điển của xe hơi thập niên 70-80 thế kỉ XX.

Tuy nhiên, với màu sơn ngoại thất mới kết hợp với những nẹp mạ chrome ở cụm đèn hậu, lẫy khoá mở cốp sau cổ điển thì Rolls-Royce Silver Shadow lại có phong cách xe cơ bắp Mỹ cổ điển nhiều hơn.

Bên trong cabin là nội thất hoàn toàn không còn là của Rolls-Royce nữa. Thay vào đó là nội thất bọc da màu đỏ sặc sỡ với những hoạ tiết hình kim cương được thêu tỉ mỉ.

Ghế da trên chiếc Silver Shadow được làm theo phong cách siêu xe thể thao.

Cách bố trí cần số và phanh tay trên bục điều khiển trung tâm cũng được sắp xếp lại. Theo nguyên bản, Rolls-Royce Silver Shadow thiết kế phanh tay ở bên chân phải của lái xe, và cần số phải được đặt ở trên cột tay lái.

Rolls-Royce Silver Shadow 1979 được trang bị động cơ V8, dung tích 6.75L. Chiếc xe này đã đi được tổng quãng đường 58.000 dặm trước khi được độ lại. Phiên bản độ độc đáo này đang được rao bán với giá 99.995 bảng Anh - tương đương gần 3 tỷ đồng.

H.P
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Rolls-Royce xác nhận về chiếc xe điện mới sắp ra mắt có tên Silent Shadow

Theo tin tức từ trang Bloomberg, thương hiệu ô tô hạng sang Roll-Royce xác nhận đang phát triển mẫu ô tô thuần điện có tên gọi Silent Shadow. Và đây cũng sẽ là một dòng sản phẩm mới của thương hiệu. Trước đó, một số tin đồn cũng cho biết việc này...

Rolls-Royce Dawn Silver Bullet hóa "viên đạn bạc" sang nhất hành tinh nhờ gói độ của Mansory

Bên cạnh việc nâng cấp thẩm mỹ cho Rolls-Royce Dawn Silver Bullet, gói độ mới của Mansory còn bao gồm các sửa đổi ở hệ truyền động giúp cỗ xe siêu sang mạnh tới 730 mã lực.

"Bắt gặp" xe cổ Rolls-Royce Silver Spirit Mark I "lang thang" dạo phố Sài Gòn

Dù xuất hiện vào thời tiết tối muộn cũng như mưa tại Sài Gòn nhưng xế cổ Rolls-Royce Silver Spirit Mark I đời 1984 vẫn thực sự thu hút sự chú ý của những người đi đường bởi sự “hoài cổ” và đặc...

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của "con ma bạc" Rolls-Royce Silver Ghost Collection

Đó là Silver Ghost Collection, được cá nhân hóa dựa trên bản gốc Silver Ghost. Trên thế giới sẽ chỉ có 35 chiếc Silver Ghost Collection được sản xuất và bán ra, và chắc chắn giá bán của xe sẽ không hề rẻ.

Ngắm “Tổng lãnh thiên thần bạc” Rolls-Royce Silver Seraph đầy uy nghi 20 năm tại Việt Nam

Chỉ có khoảng dưới 5 chiếc Rolls-Royce Silver Seraph hiện đang lăn bánh tại Việt Nam, và đây là 1 trong tổng số 1.570 chiếc trên toàn thế giới, khiến nó trở nên đặc biệt hơn bao giờ hết.

Rolls-Royce Silver Wraith II đời 1980 của công chúa Anh sẽ lên sàn vào tháng 11 tới

Những năm gần đây, những chiếc xe ô tô thuộc sở hữu của gia đình hoàn gia Anh quốc gần như đều hiếm khi được giữ lại, thay vào đó nó được đem bán và truyền tay nhiều chủ sở hữu.

Rolls-Royce Silver Ghost Collection chưa xuất xưởng đã bán hết veo

Mới đây, Rolls-Royce đã giới thiệu phiên bản Silver Ghost giới hạn với 35 chiếc trên toàn cầu. Mẫu xe này lấy cảm hứng từ phiên bản cùng tên ra mắt từ năm 1907, được coi như “chiếc xe tốt nhất thế giới” vào thời điểm đó.

Xe sang Rolls-Royce Phantom gần 20 tỷ đồng bị phủ bụi dày trong hầm gửi xe

Vào năm 2020, chiếc Rolls-Royce Phantom này cũng từng bị phát hiện trong hầm đỗ xe với lớp bụi dày khiến nhiều người xót xa. Mới đây, chiếc xe đắt đỏ lại tiếp tục được trông thấy trong tình trạng tương tự.

THỦ THUẬT HAY

Cách dùng Winja kiểm tra độ an toàn của dữ liệu

Winja là phần mềm bảo mật miễn phí có tính năng kiểm tra bất cứ tập tin, đường dẫn truy cập, hay hệ thống để đánh giá độ ân toàn của các tâp tin.

Những mẹo hay về Công nghệ có thể bạn chưa biết

Ngày nay, các thiết bị công nghệ đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Chính vì vậy, đã có rất nhiều người vắt óc suy nghĩ & sáng tạo ra các mẹo, dụng cụ liên quan cho việc sử dụng chúng.

Adobe Flash Player trên Windows đang gặp lỗ hổng nghiêm trọng!

Một nhóm các chuyên gia an ninh mạng Hàn Quốc và nhóm bảo mật Talos của Cisco đã phát hiện lỗ hổng Zero-day trong Adobe Flash Player, vốn là trình phát đa phương tiện cực kỳ phổ biến hiện nay và có mặt trên rất nhiều

Cách ứng tiền Viettel từ 5.000 đến 50.000đ nhanh nhất

Khi thuê bao Viettel của bạn đang trong tình trạng hết tiền và bạn chưa thể nào nạp tiền được, lúc đó cần liên lạc gấp thì hãy nhớ đến dịch vụ ứng tiền Viettel nhanh chóng từ 5.000đ đến 50.000đ. Dịch vụ này của Viettel

Bạn quên mật khẩu màn hình Realme C1 ? Đây là cách mở khoá nhanh nhất

Khi bạn quên mật khẩu khóa màn hình trên chiếc Realme C1. Người dùng có thể thực hiện cách reset cứng để giúp phá mật khẩu màn hình Realme C1 nhanh chóng. Ưu điểm của cách này là người dùng có thể truy cập được ngay

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HTC Desire 10 Pro: Nhiều cảm xúc đọng lại

Là một chiếc smartphone phân khúc cận cao cấp với những thay đổi tích cực hơn trong ngôn ngữ thiết kế của mình. Sau 3 ngày được sử dụng HTC Desire...

Đánh giá thời lượng pin Sony Xperia XZ: hơn 15 tiếng sử dụng hỗn hợp

Dù chỉ sở hữu viên pin dung lượng 2900mAh nhưng thử nghiệm thực tế cho thấy thời lượng pin Sony Xperia XZ rất ấn tượng.

Thử Benchmark và chơi game với ASUS ROG Zephyrus

ROG Zephyrus là dòng laptop chơi games mới của ASUS, chiếc máy này gây ấn tượng mạnh khi là chiếc máy mỏng nhất thế giới (chỉ 17.9 mm) sử dụng card đồ họa NVIDIA GeForce GTX 1080 . ROG Zephyrus chính là lời đáp cho một