Malaysia kết thúc đăng cai F1 sau mùa giải 2017

Malaysia đã chính thức tuyên bố kết thúc hợp đồng tổ chức Formula 1 khi kết thúc mùa giải 2017, khép lại 19 năm trường đua Sepang là nơi diễn ra cuộc đua xe hơi danh giá nhất hành tinh.

Mùa giải 2017 sẽ là mùa giải cuối cùng F1 được tổ chức tại Sepang International Circuit, Malaysia. Thủ tướng Malaysia Datuk Seri Najib Tun Razak đã xác nhận quyết định này và trang chủ của giải đua Formula 1 cũng đã chính thức công bố thông tin về chặng đua ở Sepang sẽ kết thúc vào mùa giải năm nay.

Hợp đồng tổ chức F1 bị chấm dứt do chi phí tổ chức cao so với lợi tức thu được của ban tổ chức phía Malaysia. Số lượng khách xem F1, du khách và khách du lịch tới Malaysia vào giải đua đã giảm xuống từ nhiều năm trước khiến chính phủ liên tục phải gánh chi phí tổ chức cho cuộc đua hàng năm. Sau khi xem xét báo cáo mức độ ảnh hưởng tài chính của trường đua Sepang và các bên liên quan, Malaysia đã chính thức kết thúc hợp đồng tổ chức chặng đua F1, kết thúc 19 năm giải đua này được tổ chức tại đây.

Đăng cai tổ chức chặng đua F1 từ năm 1999, Malaysia là 1 trong 2 quốc gia có giải đua F1 ở thời điểm đó. Chính ảnh hưởng của giải đua ôtô danh giá nhất hành tinh đã đem lại nguồn thu lớn cho ngành du lịch Malaysia và tạo uy tín cho quốc gia Đông Nam Á này trong việc đăng cai các sự kiện thể thao.

Mùa giải F1 2018 sẽ không còn chặng đua ở Sepang nữa. Tuy nhiên, Malaysia vẫn duy trì hợp đồng tổ chức MotoGP và phát triển thêm các giải đua khu vực cũng như các cuộc đua xe Go-kart. Dự kiến, chặng đua Sepang không còn có ở mùa giải 2018 sẽ được thay thế bằng các chặng đua mới ở Pháp và Đức với nhiều điểm mới.

 

Lâm Dĩnh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Malaysia sẽ trở lại với giải đua siêu xe Super GT vào năm 2020

Việc Malaysia từ tuyên bố bỏ tổ chức đua F1 đã diễn ra từ cuối năm 2016 với lý do thu không đủ bù chi. Đơn vị bảo trợ chính cho chặng đua F1 Malaysia từ năm 1999 là Petronas, tập đoàn hoá dầu và khí đốt trực thuộc chính phủ. Từ vài năm qua,

Indonesia và Malaysia muốn làm xe cho riêng thị trường ASEAN

Ý tưởng này lần đầu tiên xuất hiện vào năm 2014 bởi thủ tướng khi đó của Malaysia là Datuk Seri Najib Tun Razak, người cho biết dự án này sẽ là sự hợp tác giữa Proton với đối tác PT Adiperkasa Citra Lestari của Indonesia.

Kết quả bất ngờ từ bài kiểm tra MotoGP Sepang 2018

Sau khi được giới thiệu bộ cánh Fairing và được ban tổ chức chấp nhận sử dụng cho trận đua MotoGp 2018 sắp tới, Các đội đua đã tham gia bài kiểm tra MotoGP Sepang tại Malaysia và kết quả dẫn top đang nghiêng về Ducati Team do tay đua Lorenzo dẫn

Cơ hội tham dự Porsche Sport Driving School tại Sepang, Malaysia

Tròn một thập kỷ Porsche chính thức có mặt tại Việt Nam (2007 – 2017): khoảng thời gian không dài nhưng cũng không quá ngắn để lưu lại nhiều dấu ấn. Để đánh dấu cột mốc đáng nhớ này, Porsche Việt Nam...

Yamaha Malaysia giới thiệu 3 phiên bản đặc biệt của NVX 155 2017

Bắt kịp xu hướng thị trường, Hong Leong Yamaha Malaysia đã giới thiệu ba phiên bản đặc biệt dành cho Yamaha NVX 155 2017, bao gồm hai phiên bản kỷ niệm 50 năm và 60 năm, cùng một chiếc được hoàn thành với họa tiết trang trí hộp sọ đầu nâu.

Honda CBR1000RR 2017 xuất hiện ở trường đua Sepang

Mẫu superbike Honda CBR1000RR 2017 xuất hiện tại trường đua Sepang, Malaysia nhân sự kiện diễn ra vòng đua áp chót MotoGP mùa giải 2016.

Xem đua MotoGP tại trường đua Sepang

Từ lâu, Sepang đã trở thành thánh địa của dân mê tốc độ khu vực Đông Nam Á. Cứ tới mùa giải đua xe, hàng chục nghìn biker cùng dân địa phương đều đổ về đây.

Mazda CX-9 Malaysia chốt giá từ 1,51 tỷ đồng

Mẫu Mazda CX-9 dành cho thị trường Malaysia được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật, thay thế cho Mazda CX-9 Úc. Vẫn sẽ có 2 phiên bản CX-9 được bán ra. Bản 2.5 2WD giá 281.450 MYR (khoảng 1,51 tỷ đồng) và bản 2.5 AWD giá 297.250 MYR (khoảng 1,59 tỷ

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thay đổi màu sắc thư mục trên hệ điều hành macOS

Mặc định, biểu tượng thư mục trên hệ điều hành macOS sẽ có màu xanh dương. Theo thời gian, nhiều người dùng sẽ cảm thấy nhàm chán và mong muốn có thể đổi sang màu sắc mà mình mong muốn.

11 ứng dụng dành cho Android đang miễn phí và giảm giá

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho smartphone Android, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị tính phí trở

Bài văn khấn thần tài 2023 xin vía tài lộc, công việc thuận lợi cả năm Quý Mão

Tương truyền, thần tài là vị thần cao quý giữ tiền bạc, của cải của con người. Ngày mùng 10 tháng giêng hằng năm mọi gia đình thường, công ty, người kinh doanh đều sắm sửa cỗ cúng khấn tỏ lòng cảm ơn Thần tài đã mang

Trải nghiệm chủ đề Samsung Experience 10 dựa trên Android 9.0 Pie

Samsung hy vọng sẽ phát hành một phiên bản beta của Samsung Experience 10 cho một số flagships mới nhất của nó vào cuối năm nay. Phiên bản Android 9.0 của Samsung trông rất khác với phiên bản Android 8.0 Oreo của nó.

Hướng dẫn chụp ảnh màn hình máy tính nhanh với Snipping Tool

Windows có sẵn một công cụ chụp ảnh màn hình khá hữu ích mà có thể nhiều người dùng chưa biết tới. Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn cách sử dụng công cụ đó một cách chi tiết nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Lenovo Miix 310: Thiết kế nhỏ gọn, làm việc và giải trí nhẹ nhàng

Lenovo Miix 310 có mức giá phải chăng, giúp người dùng dễ tiếp cận hơn. Đây được xem là bản nâng cấp lớn của đàn anh Miix 3 về cả thiết kế lẫn phần cứng.

Đánh giá Huawei Nova 2i: Thiết kế đẹp, màn hình FullView xem đã, hiệu năng tốt, xóa phông ổn

Được giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào ngày 10/10 và 'lên kệ' vào ngày 21/10, Huawei Nova 2i đã tạo được cơn sốt thật sự khi mang đến cho người dùng rất nhiều lợi ích trong tầm giá chỉ 6 triệu đồng.

Vượt xa mọi đối thủ, bộ đôi Galaxy Z thiết lập đỉnh cao mới trong thị trường smartphone

Ra mắt vào dịp cuối năm 2021, bộ đôi Samsung Galaxy Z – Siêu phẩm công nghệ đến từ thương hiệu Hàn Quốc đã làm người dùng choáng ngợp với những trải nghiệm đỉnh cao mà hiếm chiếc smartphone nào ở hiện tại có thể làm