Trường Hải bất ngờ bán Hyundai Solati, đối thủ của Ford Transit

Thị trường xe minibus 16 chỗ tại Việt Nam vừa mới có thêm một mẫu xe mới là Hyundai Solati do Trường Hải lắp ráp, cạnh tranh trực tiếp với Ford Transit. Hyundai Solati có giá bán công bố là 1,16 tỷ đồng.

Mới đây, Trường Hải đã công bố sản phẩm mới mang tên Hyundai Solati trên website của mình. Solati phát âm theo tiếng Ý có nghĩa là “Tiện nghi”, âm 'ti' có nghĩa là năng lượng mặt trời bắt đầu một ngày mới. Đây là mẫu xe hoàn toàn mới tại Việt Nam và cũng là lần đầu tiên Trường Hải lắp minibus 16 chỗ, cạnh tranh trực tiếp với Ford Transit hay Toyota Hiace.

Thị trường minibus 16 chỗ hiện nay ở Việt Nam đang tồn tại sự độc tôn của mẫu Ford Transit bởi 2 đối thủ lớn nhất là Toyota Hiace và Mercedes-Benz Sprinter đã giảm sự cạnh tranh khi rút lui khỏi mảng lắp ráp, chuyển sang nhập khẩu với giá bán đắt hơn. Ford Transit hiện có giá bán 871 triệu đồng với bản tiêu chuẩn và bản Luxury cao cấp hơn với giá 939 triệu đồng. Trong khi đó, Trường Hải cho biết mẫu Hyundai Solati được rắp ráp ở nhà máy Chu Lai, giá bán là 1,16 tỷ đồng.

Huyndai Solati có chiều dài tổng thể 6.195 mm, rộng 2.308 mm, cao 2.665 mm, chiều dài cơ sở 3.670 mm, khoảng sáng gầm xe 175 mm. Khoang hành khách của Hyundai H350 có chiều chiều dài lên đến 3.780 mm, rộng 1.795 mm và cao 1.955 mm.

So với Ford Transit, Hyundai Solati lớn hơn về kích thước cà 3 số đo dài x rộng x cao

Chiếc minibus của Huyndai Solati nổi bật với bộ lưới tản nhiệt dạng hình thang lớn, đi kèm là các thanh ngang mạ crôm sáng đặc trưng của hãng, cụm đèn pha sử dụng bóng Projector tùy chọn, tích hợp thêm dải đèn LED chiếu sáng ban ngày.

Gương chiếu hậu thiết kế dạng gập, tích hợp đèn bảo rẽ và sử dụng gương cầu lồi giúp tăng diện tích quan sát rộng hơn. Hông xe của Solati cũng được hãng trang bị thêm các đèn báo rẽ giúp tăng thẩm mỹ trên xe.

Đặc biệt ở đuôi xe, cụm đèn hậu khá lớn được chia tầng và cũng dùng công nghệ bóng LED, có đèn phanh trên cao.

Nội thất của Hyundai Solati khá tươm tất với ghế bọc da đục lỗ, ghế lái chỉnh điện theo tiêu chuẩn Châu Âu, có thể điều chỉnh 6 hướng, vô-lăng 3 chấu tích hợp các phím chức năng, cửa sổ chỉnh điện, điều hòa hai vùng độc lập, hệ thống âm thanh CD/MP3 với cổng USB/Bluetooth/iPod, màn hình TFT 4.2 inch trên bảng tap-lô. Hệ thống giải trí với một màn hình DVD nằm ở chính giữa bệ điều khiển trung tâm, có thể cài hệ điều hành Android với tính năng định vị GPS và bản đồ 3D.

Trường Hải bất ngờ bán Hyundai Solati, đối thủ của Ford Transit

Ghế ngồi của hành khách tăng sự tiện dụng nhất cho người dùng khi trang bị một ngăn đựng tài liệu và vật dụng ngay dưới ghế ngồi. Hệ thống điều hòa trên xe cũng được bố trí hợp lý phù hợp tới từng vị trí ngồi.

Sức mạnh của Hyundai Solati nhận được nhờ động cơ diesel 4 xi-lanh, CRDI, dung tích 2.5 lít, công suất tối đa lên tới 170 mã lực tại 3.600 v/p và mô-men xoắn cực đại 422 Nm tại 1.500-2.500 v/p, đi cùng hộp số sàn 6 cấp. Xe đạt mức tiêu chuẩn khí thải Euro 4.

Về mặt an toàn, mẫu xe này được trang bị hệ thống chống bó phanh ABS, túi khí ghế người lái. Khung xe được làm bằng thép cao cấp chiếm tới 80%, nhúng sơn tĩnh điện, ngoài ra khung chassic được thiết kế với kết cấu ghép chồng đem lại khả năng hấp thụ lực va chạm tốt hơn, tăng độ an toàn cao hơn.

Hyundai Solati sử dụng đèn bóng thấu kính và đèn LED định vị

Hyundai Solati hiện có 4 màu sắc cho khách hàng lựa chọn bao gồm 4 màu: bạc, trắng, ghi vàng và đen. Giá bán tại các đại lý Thaco Bus là 1,2 tỷ đồng.

 

Đình Quý
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Hyundai Thành Công sắp ra mắt mẫu minibus 16 chỗ Hyundai Solati

Cùng cạnh tranh với Ford Transit nhưng Hyundai Solati có kích thước lớn hơn hẳn đối thủ, cụ thể xe có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 6.195 x 2.308 x 2.665 mm, chiều dài cơ sở 3.670 mm, khoảng sáng gầm xe 175 mm. Trong khi kích thước của Transit

Hyundai Solati giá 1,080 tỷ VNĐ đối đầu trực tiếp với Ford Transit

So với Ford Transit, Hyundai Solati lớn hơn khi có kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao tương ứng 6.195 x 2.038 x 2.760 (mm). Khung xe làm từ thép hợp kim cứng vững. Xe được trang bị phanh ABS 4 bánh, 2 túi khí phía trước.

Huyndai Solati vượt trội hơn nhưng khó tiếp cận khách hàng

Hyundai Solati sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 6.195 x 2.038 x 2.706mm, chiều dài cơ sở là 3.760mm, khoảng sáng gầm là 185mm.

Toyota Hiace mới giá 999 triệu tại Việt Nam có điểm gì nổi bật?

Hưởng lợi từ thuế nhập khẩu 0% tại khu vực ASEAN, Toyota Việt Nam mới đây đã nhập xe minibus Hiace từ Thái Lan thay vì Nhật Bản như năm ngoái. Trong đợt nhập khẩu này, mẫu xe Toyota Hiace 2018 mới sẽ chỉ có một phiên bản máy dầu thay vì 2 loại động

Ford Transit được giảm giá bán và tăng bảo hành trong năm mới 2019

Để tri ân các khách hàng luôn ủng hộ dòng xe thương mại 16 chỗ Transit, Ford Việt Nam quyết định điều chỉnh giá bán lẻ giảm 30 triệu cho tất cả các phiên bản từ ngày 0 1/ 0 1/2019 và tặng gói gia hạn bảo hành cho các xe Transit mua trong tháng 1

Toyota HiAce 2018 là một trong những mẫu xe thương mại tốt nhất hiện nay

Với mức giá khoảng 1 tỷ đồng và hàng loạt cải tiến so với thế hệ trước, Toyota HiAce 2018 là một trong những mẫu xe thương mại tốt nhất hiện nay.

Ford Explorer bán chạy vượt xa Toyota Prado

Ford Việt Nam vừa công bố lượng tiêu thụ xe bán lẻ tháng 3 cao nhất trong lịch sử với tổng cộng 2.501 xe các loại, tăng 5% so với cùng kỳ năm trước.

Sở hữu xe Ford Transit Luxury dễ dàng hơn với ưu đãi đến từ Ford & TPBank

Ford Việt Nam hợp tác (TPBank) triển khai chương trình ưu đãi dành riêng cho khách hàng vay mua xe Ford Transit Luxury với lãi suất 0%/năm cố định trong 12 tháng.

THỦ THUẬT HAY

ChromaCam - ứng dụng xóa phông, lồng PowerPoint, logo khi gọi video hay stream qua webcam

ChromaCam là một ứng dụng khá hay cho phép chúng ta tùy biến nền, thêm hiệu ứng khi thực hiện video call hay stream trên các nền tảng như Facebook, YouTube. ChromaCam do Personify phát triển và mình nghe nói là có

Hướng dẫn hạ phiên bản Chrome trên Windows

Chrome 69 vừa ra mắt người dùng máy tính cách đây không lâu, ngoài việc thay đổi giao diện, trình duyệt web số một thế giới này còn được bổ sung thêm rất nhiều tính năng mới. Tuy nhiên không phải ai cũng thích và quen

Tên các loại quả bằng tiếng Anh, Apple, Orange, Banana

Tên các loại quả bằng tiếng Anh chính là những từ vựng cơ bản mà bạn sẽ phải tìm hiểu trong quá trình học tiếng Anh. Thông qua vốn hiểu biết về tên các loại quả bằng tiếng Anh, các bạn sẽ làm phong phú thêm vốn từ của

Cách khắc phục lỗi không gọi được video Facebook trên laptop

Trước tiên để thực hiện cuộc gọi thoại trên Facebook Messenger, bạn cần cho phép ứng dụng truy cập camera và microphone để người dùng khác có thể nhìn thấy và nghe được giọng nói của bạn.

Hướng dẫn kiểm tra RAM của máy tính

RAM chính là nơi máy tính lưu trữ thông tin để chạy chương trình. Khi máy tính chạy chậm, có thể thủ phạm là do dung lượng bộ nhớ RAM quá ít. Bạn có thể kiểm tra dung lượng RAM đã cài đặt, cũng như dung lượng đã được

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh OPPO F19 Pro Plus 5G giá 8 triệu

Cũng tương tự như các mẫu smartphone cao cấp hiện nay thì chiếc máy OPPO F19 Pro Plus 5G cũng nổi bật với mặt lưng kính cao cấp, tuy nhiên nhà sản xuất OPPO đã tinh tế thiết kế dạng mờ giúp hạn chế tình trạng bám mồ

Trên tay Samsung Galaxy M22: Smartphone pin trâu 5.000 mAh, camera 48MP, màn hình 90Hz

Galaxy M22 ra mắt khoảng 3 tuần tước và trở thành smartphone tầm trung dòng M mới nhất nhà Samsung. Hôm nay, mình sẽ thực hiện trên tay Samsung Galaxy M22 để xem chiếc điện thoại này có gì đặc biệt nhé. Trên tay

Mazda3 2017 và Corolla Altis 2017: Bạn chọn xe nào?

Trong phân khúc sedan hạng C tại thị trường Việt Nam, Toyota Corolla Altis từng là một tượng đài khó xô đổ. Tuy nhiên, sự vươn lên mạnh mẽ của Mazda3 khiến Altis đánh mất “ngôi vương” và bị đối thủ bỏ xa về doanh số.