Cận cảnh siêu xe đầu tiên của người Singapore tại Geneva 2017

Siêu xe đầu tiên của người Singapore với tên gọi Dendrobium chạy điện có thông số vận hành vô cùng ấn tượng, cùng thiết kế mang đậm hơi hướng tương lai không thua kém các tên tuổi lẫy lừng khác trong làng siêu xe.

 

 

Hãng công nghệ Vanda Electrics có trụ sở chính tại Singapore đã chính thức trình làng siêu xe đầu tiên của mình mang tên Dendrobium trong triển lãm Geneva 2017. Đây cũng là sản phẩm hợp tác đầu tiên giữa Vanda Electrics của Singapore và hãng Williams Advanced Engineering chuyên chế tạo và thiết kế các mẫu xe đua F1 cho đội đua Williams F1.

 

 

Như thông tin đã đưa, Dendrobium được đặt theo một loài hoa lan của Singapore ám chỉ thiết kế mang hơi hướng tự nhiên, chiếc siêu xe điện này được trang bị hệ thống nóc và cửa tự động, tạo thành hình như bông hoa lan nở khi mở ra, đúng như tên gọi của nó.

 

 

Thiết kế tổng thể của Dendrobium được thừa hưởng từ dòng xe đua LMP1 và xe đua F1 với sàn và gầm xe được ốp phẳng, kín tạo độ khí động học đi cùng các cánh gió trước và sau chéo góc tạo lực ấn tối đa xuống mặt đường khi di chuyển ở tốc độ cao.

Chiếc xe sở hữu cụm đèn pha dạng LED hoàn toàn nằm dọc ở chắn bùn trước tương tự dòng xe đua LMP và cụm đèn hậu độc đáo hoàn toàn sử dụng công nghệ LED với thiết kế liền mạch chạy dọc theo đuôi xe tạo thành hình vòm. Các trục và khớp điều khiển bánh xe trước sau được để lộ như xe đua F1, cánh gió đuôi chính là một phần của đèn hậu và thân vỏ tạo thành, bộ khuếch tán khí gầm xe được thiết kế tương tự xe đua F1.

 

 

Điểm đặc biệt của Dendrobium là bộ khung liền khối bằng vật liệu composite siêu nhẹ siêu cứng vốn chỉ sử dụng trong xe đua chuyên nghiệp nằm bên trong phần vỏ bằng sợi carbon .

 

 

Bên cạnh đó, Dendrobium được trang bị bộ vành hợp kim 7 chấu chữ Y có đường kính 20 inch trước và 21 inch sau đi kèm lốp Michelin Pilot Super Sport và hệ thống phanh đĩa carbon-ceramic với caliper phanh làm từ hợp kim siêu nhẹ. Đồng thời Dendrobium cũng sở hữu trọng lượng ở mức lý tưởng chỉ 1.750 kg, tương đương nhiều siêu xe lẫy lừng khác trên thế giới.

 

 

Nội thất của Dendrobium vô cùng đơn giản với thiết kế hướng đến mục tiêu tập trung sự chú ý của người lái vào việc chạy xe. Hầu hết các chi tiết bên trong đều được làm bằng sợi carbon tương tự các mẫu xe đua chuyên nghiệp với ghế thể thao dành cho người lái được bọc da Nappa màu đỏ tươi, trong khi ghế lái phụ được bọc da màu đen đối lập do hãng Bridge of Weir Leather Company của Scotland sản xuất. Tất cả ghế được khâu bằng chỉ hoàn toàn thủ công.

Vô-lăng 3 chấu được làm bằng sợi carbon bọc da cùng bảng táp-lô kỹ thuật số với 2 màn hình cỡ nhỏ hơn hiển thị video do camera chiếu hậu ghi lại, màn hình trung tâm hiển thị thông số và các công tắc nằm ở bảng điều khiển được làm bằng hợp kim nhôm.

 

 

Vanda Electrics cho biết Dendrobium có thể đạt thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,7 giây và vận tốc tối đa ở mức 322 km/h, không hề thua kém các siêu xe động cơ đốt trong thuộc các thương hiệu tên tuổi trên thế giới. Dendrobium cũng được đánh giá là một trong những chiếc xe hơi chạy điện nhanh nhát thế giới.

 

 

Hiện tại, hãng Vanda Electrics vẫn chưa tiết lộ nhiều thông tin liên quan đến hệ thống dẫn động điện của Dendrobium do vẫn đang thăm dò ý kiến khách hàng tại triển lãm Geneva 2017. Dự kiến, những chiếc Dendrobium đầu tiên sẽ chính thức được bán thương mại vào năm 2020.

 

Lê Anh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Siêu xe đầu tiên của Singapore sẽ ra mắt năm nay

Một cuộc cách mạng hoàn toàn bằng điện đang hướng đến Geneva Motor Show vào tháng 3 năm nay sẽ có tên gọi Dendrobium, chiếc hypercar đầu tiên của Singapore.

Siêu xe Dendrobium D-1 với sức mạnh 1.800 mã lực sẽ ra mắt tại Anh vào cuối tháng này

Tại triển lãm Geneva 2017 diễn ra tại Thụy Sĩ vào năm ngoái, siêu xe đầu tiên đến từ Singapore đã trình làng với tên gọi Dendrobium. Tại thời điểm đó, có rất ít thông tin về mẫu siêu xe được đặt tên theo một loài hoa phong lan của đảo quốc sư tử.

Dendrobium D-1 sẽ chạy hoàn toàn bằng động cơ điện, tổng công suất lên tới 1.800 mã lực

Có tên gọi đặt theo một loài hoa phong lan. mục tiêu của Dendrobium là tạo ra những chiếc siêu xe lấy cảm hứng từ thiên nhiên và sử dụng các công nghệ, vật liệu hiện đại. Sản phẩm đầu tiên của hãng là siêu xe điện D-1 vừa được trưng bày tại lễ hội

Những mẫu xe được săn đón nhất tại triển lãm Geneva 2017 (P.1)

Geneva Motor Show 2017 sẽ chính thức khai mạc vào tháng 3/2017 tới với hàng loạt siêu xe phiên bản mới cùng những mẫu xe phổ thông mới được quan tâm nhất thị trường.

Motochimp - Xe điện lấy cảm hứng từ xe 2 kỳ Honda Motocompo

Motochimp là mẫu xe điện mới được một công ty của Singapore ra mắt như phương tiện di chuyển gọn gàng và diện dụng trong thành phố.

Siêu phẩm Ferrari 488 Pista chính thức ra mắt tại Singapore

Giải đua Công thức 1 – F1 sẽ diễn ra từ ngày 14 đến 16/9 tại Singapore, chính vì thế, các hãng siêu xe đã tranh thủ đem những mẫu xe hot nhất của mình đến đảo quốc sư tử để giới thiệu với giới nhà giàu tại đây. Vào tối qua, ngày 13/9, hãng xe Ý đã

Chạm mặt siêu xe Honda NSX giá 14,6 tỉ vừa ra mắt Đông Nam Á

Singapore là thị trường đầu tiên khu vực Đông Nam Á mà siêu xe Honda NSX thế hệ mới trình làng.

Chơi phải là hàng cực hiếm, nhà giàu Singapore tậu McLaren Senna LM chỉ 20 xe trên thế giới

Sau hơn 5 chiếc siêu xe McLaren Senna được mang về nước với đủ màu sắc cá tính, đại lý McLaren Singapore đã mang 1 cực phẩm về cho các đại gia nước này, McLaren Senna LM chính là cái tên chúng tôi nhắc đến khi chỉ có 20 xe trên thế giới.

THỦ THUẬT HAY

[BÍ QUYẾT] Kích hoạt bản quyền Office Professional Plus 2016 vĩnh viễn mới nhất 2023

Việc sử dụng Key Office 2016 Professional Plus Full bản quyền cho phép người dùng hoàn toàn kích hoạt và sử dụng Office 2016 với đầy đủ tính năng một cách tự do. Mặc dù đã ra mắt từ khá lâu, tuy nhiên phiên bản Office

Cách tải miễn phí những ứng dụng tính phí trên iPhone, iPad

Mình chia sẻ với các bạn một cách để chúng ta sở hữu những game, ứng dụng tính phí một cách hoàn toàn miễn phí cho iPhone, iPad. Mặc dù không thể đáp ứng 100% ứng dụng nhưng nó sẽ giúp ích được cho các bạn trong những

Hướng dẫn cài theme Noel trên điện thoại Samsung Galaxy cực đẹp

Hướng dẫn bạn cách cài theme Noel trên điện thoại Samsung Galaxy giúp bạn có thể thay đổi giao diện cho dế yêu của mình cùng hòa quyện trong mùa lễ giáng sinh. Click xem ngay!

Các bước để chuyển ảnh từ máy tính vào iPhone bằng iTunes

Việc chuyển ảnh từ iPhone sang máy tính là không hề khó khăn, chỉ cần cắm dây kết nối và cấp quyền là chúng ta có thể truy cập kho ảnh và di chuyển dữ liệu tùy thích. Vậy nhưng chuyển ảnh từ máy tính sang iPhone thì

5 phần mềm sửa lỗi và hỗ trợ format USB tốt nhất hiện nay

Khi gặp tình trạng USB bị lỗi hoặc không thể format trên máy tính, bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của các phần mềm sau đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HTC Desire 10 Pro: Nhiều cảm xúc đọng lại

Là một chiếc smartphone phân khúc cận cao cấp với những thay đổi tích cực hơn trong ngôn ngữ thiết kế của mình. Sau 3 ngày được sử dụng HTC Desire...

Trên tay iPad mini 6: Thiết kế mỏng nhẹ, nhiều màu sắc

iPad mini 6 vừa được Apple chính thức cho ra mắt tại sự kiện hôm 14/9 vừa qua. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng trên tay iPad Mini 6 để xem chiếc tablet này có gì hấp dẫn người dùng nhé. Đập hộp iPad mini 6 Phong

Đánh giá nhanh Kia Sorento - SUV 7 chỗ rẻ nhất Việt Nam với giá chưa đến 800 triệu

Thiết kế nội thất Kia Sorento 2016 lột xác hoàn toàn so với thế hệ trước đó với các chi tiết được thiết kế và bố trí gọn gàng toát lên vẻ sang trọng, chất liệu chủ đạo được sử dụng là da bọc cao cấp tô điểm bằng một số