Singapore là thị trường đầu tiên khu vực Đông Nam Á mà siêu xe Honda NSX thế hệ mới trình làng.
Tham gia triển lãm Singapore Motorshow 2017, diễn ra từ 12 đến 15/01, PV Xedoisong.vn đã có dịp tiếp cận siêu xe đình đám NSX thế hệ mới của nhà Honda, được ra mắt đầu tiên khu vực Đông Nam Á ở đây.
Chia sẻ với Xedoisong.vn, đại diện của Kah Motor cho biết, siêu xe Honda NSX mới được bán ở Singapore với giá từ 929.999 đô la Singapore, tức hơn 14,6 tỉ VNĐ. Tất cả các mẫu xe Honda được phân phối chính hãng ở Singapore bởi Kah Motor, một thành viên của Oriental Holdings Berhad – tập đoàn đa quốc gia, hoạt động trong nhiều lĩnh vực như công nghiệp ô tô, y dược, bất động sản, khách sạn nghỉ dưỡng… Tập đoàn cũng là đối tác, phân phối xe Honda ở nhiều quốc gia khu vực Đông Nam Á. Tại Việt Nam, Oriental Holdings Berhad có một nhà máy sản xuất phụ tùng linh kiện ô tô là Armstrong Component Parts (Vietnam) Co., Ltd ở khu công nghiệp Nội Bài.
So với các siêu xe đối thủ khác, Honda NSX mới có mức giá không hề rẻ. Cũng tại Singapore, Lamborghini Huracan LP610-4 Coupe có giá 1,028 triệu đô Singapore (16,1 tỉ VNĐ); siêu xe Ferrari 488 GTB có giá 995.000 đô la Singapore (15,6 tỉ VNĐ); Audi R8 V10 5.2 FSI quattro giá 799.888 đô la Singapore (hơn 12,5 tỉ VNĐ); Porsche 911 Turbo S có giá 869.788 đô la Singapore (hơn 13,6 tỉ VNĐ).
Siêu xe Honda NSX vừa ra mắt ở Singapore có vô-lăng bên phải, tức tay lái nghịch nếu so với Việt Nam. Các đặc tính khác, như hệ động lực hay vận hành, trang bị cũng giống như ở thị trường Mỹ (Acura NSX) hay châu Âu.
Ngọn nguồn sức mạnh của NSX nằm ở công nghệ hybrid hiệu suất cao, kết hợp với công nghệ điều biến véc-tơ lực xoắn chủ động và hệ dẫn động 4 bánh SH-AWD (Super-Handling All-Wheel Drive). Hệ động lực gồm một động cơ tăng áp kép V6 DOHC có trọng tâm thấp và đặt giữa, kết hợp hộp số ly hợp kép 9 cấp do Acura phát triển có khả năng sang số nhanh. Một động cơ điện dẫn động trực tiếp nằm ở giữa động cơ V6 và hộp số, hỗ trợ cho việc tăng tốc, phanh và hiệu suất chuyển số. Hai bánh trước của chiếc NSX được dẫn động bởi hai động cơ điện khác với đặc tính lực xoắn nhạy tuyến tính. Tổ hợp tạo ra cấu hình dẫn động 4 bánh độc đáo và hiệu quả cao.
Với tổng công suất hệ động lực đạt 581PS (427kW), Honda NSX tăng tốc 0-100km/h mất 3,6 giây và vận tốc tối đa 304km/h.
Người lái có thể tuỳ chọn 4 chế độ vận hành khác nhau (Quiet, Sport, Sport+ và Track) nhờ Acura trang bị hệ thống động học tích hợp, điều chỉnh tổ hợp các động cơ, hộp số và đáp ứng khung sườn cũng như mức âm thanh động cơ. Chế độ “Quiet” (Tĩnh lặng) cho phép chế độ lái hoàn toàn chạy điện. Sức mạnh của hệ động lực sẽ phát huy tăng dần qua các chế độ Sport tới Sport+ và uy lực nhất là Track. Ngoài ra, NSX cũng được trang bị chức năng tối ưu tăng tốc “Launch Control”.
Đức Anh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)