Lái xe nhàn nhã với ga tự động Cruise Control

Trong những hệ thống công nghệ phổ biến hiện nay trên các mẫu ô tô hiện đại ga tự động Cruise Control ngày càng hữu ích và thể hiện vai trò của mình nhất là trên các cung đường cao tốc.





Thế nhưng trong thực tế, ít ai quan tâm và sử dụng hệ thống này một cách thành thạo để hỗ trợ cho việc lái xe. Một phần vì theo cách nghĩ của nhiều người, Cruise Control thực sự không cần thiết, bên cạnh đó, cũng có những “tài xế” cho rằng họ gặp đôi chút khó khăn để làm quen với hệ thống này khi chuyển từ các mẫu ô tô cũ sang các xe hơi đời mới.


Hệ thống Cruise control hỗ trợ thế nào cho người lái?


Hệ thống điều khiển hành trình (điều khiển ga tự động - Cruise control) khi được cài đặt sẽ tự động duy trì tốc độ của xe, lúc này người lái sẽ không cần phải tác động vào bàn đạp ga.





Hệ thống Cruise Control được kích hoạt và điều khiển thông qua các nút bấm được bố trí trên vô lăng. Khi hệ thống này đang hoạt động, đèn báo Cruise Control sẽ được hiển thị trên bảng táp lô đồng hồ.


Đặc biệt, việc hệ thống Cruise Control duy trì sự ổn định chân ga tốc độ lưu thông sẽ giúp xe vận hành ổn định, vòng tua máy gần như ở mức lý tưởng giúp giảm đáng kể lượng tiêu hao nhiên liệu của xe.


Làm sao để kích hoạt hệ thống Cruise Control?





Kích hoạt


Đầu tiên, người lái phải bật chế độ điều khiển ga tự động: Bấm nút biểu tượng Cruise control On/Off được bố trí trên vô lăng.


Thiết lập tốc độ


Ngay sau khi kích hoạt, lái xe điều khiển xe vận hành với tốc độ mong muốn thường khi tốc độ ở trên 30 km/h. Sau đó nhấn nút SET+ hoặc SET- để lưu lại và duy trì tốc độ hiện tại. Lúc này đèn báo ga tự động sẽ sáng. Để thay đổi tốc độ, lái xe bấm nút SET+ hoặc SET- để tăng hay giảm tốc độ đã chọn.





Hủy chế độ ga tự động


Để hủy chức năng Cruise control trên xe All New Focus, người lái có thể đạp bàn đạp phanh hoặc nhấn nút CAN (cancel) được bố trên trên vô lăng. Ngay lúc này, đèn báo ga tự động sẽ tắt, chức năng Cruise sẽ tạm hủy nhưng chế độ và tốc độ vừa chọn sẽ được lưu tạm trong bộ nhớ cho đến khi người lái kích hoạt lại hệ thống.


Để kích hoạt lại tốc độ đã chọn lái xe nhấn nút RES, đèn báo ga tự động sẽ sáng lên và hệ thống sẽ trở về tốc độ mà người lái đã chọn trước đó.





Tắt chế độ điều khiển ga tự động


Bấm nút biểu tượng Cruise control On/Off được bố trí trên vô lăng một lần nữa, hệ thống sẽ xóa giá trị tốc độ đã chọn trước đó, đèn báo chế độ điều khiển ga tự động sẽ tắt.




AutoExpress.vn - Theo Otos

TIN LIÊN QUAN

KTM 390 Duke thế hệ mới sẽ được trang bị tùy chọn Radar Cruise Control?

KTM vừa nộp bằng sáng chế liên quan đến hệ thống điều khiển hành trình bằng radar, điều này cho thấy thương hiệu Áo đã và đang chuẩn bị tham gia vào lĩnh vực này để ra mắt sản phẩm mới nhằm cạnh tranh với các đối thủ khác. KTM 390 Duke thế hệ mới

Ford F-150 Raptor có khả năng cruise control ngay cả trên địa hình offroad

Có tên gọi chính thức là Trail Control, Ford cho biết về cơ bản đây chính là công nghệ cruise control cho offroad mà thương hiệu Mỹ phát triển. Trail Control có thể vận hành tốt ở tốc độ 1,5 tới 32 km/h với chế độ lái 4×4. Khi kích hoạt, máy tính

[Video] Cách sử dụng Cruise Control và Speed Limit trên xe Mercedes-Benz

Trên xe Mercedes-Benz, tính năng Cruise Control và Speed Limit được bố trí chung trên một cần gạt nằm bên trái vô-lăng. Nút bấm ở đầu cần cho phép bạn chuyển đổi giữa chế độ Cruise Control và Speed Limit. Nếu đèn tắt nghĩa là đang ở chế độ điều

Lưu ý khi sử dụng điều khiển hành trình để đảm bảo an toàn và mang lại hiệu quả

Không thể phủ nhận, sử dụng hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control trên xe ô tô góp phần giúp tài xế thoải mái, thư thái khi được “giải phóng” chân ga, đồng thời giúp xe duy trì tốc độ di chuyển ổn định mang lại hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu

Đa số người Việt không biết Cruise Control giúp tiết kiệm nhiên liệu

Theo nghiên cứu của Ford, có đến 81% người Việt được hỏi không biết tính năng Cruise Control (ga tự động) có thể giúp tiết kiệm nhiên liệu.

BMW X7 của Tom Cruise bị đánh cắp trong quá trình quay phim Mission Impossible

Theo tin tức cập nhật từ The Sun, nam tài tử Tom Cruise đã bị đánh cắp chiếc BMW X7 trong quá trình quay phần tiếp theo của loạt phim Mission Impossible. Cụ thể, vụ đánh cắp chiếc BMW X7 của Tom Cruise diễn ra tại khách sạn Grand ở Birmingham.Nhờ

Ford và GM "đánh nhau" vì bản quyền tên công nghệ hỗ trợ người lái

Vụ kiện của GM và Ford bắt nguồn từ việc GM buộc Ford ngừng sử dụng tên 'Cruise' cho công nghệ hỗ trợ lái vào tháng 4 vừa qua.

Tài tử Tom Cruise 56 tuổi vẫn phong độ ngời ngời khi

Khá nhiều ảnh hậu trường của Top Gun 2 đã bị rò rỉ ra ngoài, trong đó ấn tượng nhất là hình ảnh nam tài tử phim hành động Tom Cruise xuất hiện đầy khí chất cùng chiếc phân khối lớn Kawasaki Ninja H2 Carbon.

THỦ THUẬT HAY

[Hướng dẫn] 3 cách test RAM, kiểm tra RAM laptop đơn giản

Người dùng đang muốn kiểm tra nhanh tình trạng RAM trên laptop máy tính để theo dõi hiệu năng hoạt động của máy tính hoặc nâng cấp RAM phù hợp. Vậy bạn đừng bỏ qua những thông tin hữu ích trong bài viết dưới đây để

Hướng dẫn cài nhạc chuông tuỳ thích cho điện thoại iPhone

Một trong các tùy chỉnh tuyệt vời nhất của 3uTools là cung cấp miễn phí một kho tàng nhạc chuông độc đáo cho người dùng. Ngoài ra bạn còn có thể...

Hướng dẫn kiểm tra tình trạng pin laptop trên Windows 11

Laptop là công cụ làm việc, giải trí của hầu hết các bạn học sinh, sinh viên và nhân viên văn phòng. Sau một thời gian sử dụng sức khỏe pin laptop sẽ bị ảnh hưởng. Vì vậy, kiểm tra tình trạng pin laptop trên Windows 11

Đặt chế độ ẩn danh mặc định cho trình duyệt Chrome

Cách mở một trình duyệt dưới chế độ ẩn danh thì ai cũng biết, nhưng làm sao để chế độ này trở thành mặc định mỗi khi chúng ta khởi chạy một trình duyệt bất kỳ thì không phải ai cũng biết.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Pantech V955: Chưa thực sự ấn tượng

Với dung lượng pin trên máy không cao chỉ 2500 mAh nhưng Pantech V955 vẫn cho một thời lượng sử dụng pin chấp nhận được trong phân khúc giá mà smartphone này đem lại